Chương 47. Chí bảo
" Nam Tử Li ? " Trì Bắc Thành sửng sốt một chút, thật không ngờ thế giới lại nhỏ như vậy.
Hắn và Nam Tử Li, tuy không phải là người cùng một quốc gia, nhưng cũng xem như là hảo bằng hữu. Bọn họ biết nhau vì hai vị sư phụ, sư phụ của Nam Tử Li là Huyền Nhiên chân nhân, mà sư phụ của Trì Bắc Thành hắn là sư huynh của Huyền Nhiên chân nhân, Huyền Hoa chân nhân. Hai vị sư huynh đệ này đấu nhau cả đời, ai cũng không phục ai, cuối cùng tự bồi dưỡng một đệ tử, sau đó thông qua đệ tử để so thắng bại.
Ai ngờ Nam Tử Li và Trì Bắc Thành từ nhỏ đã bắt đầu so đấu, nhưng vẫn không phân ra thắng bại. Bất quá hai người bởi vì đều không ỷ vào sư phụ mà sinh ra một ít đồng cảm, trong lúc vô ý, lại trở thành hảo bằng hữu. Sau hai người trở về quốc gia của mình, ít liên lạc, nhưng tình nghĩa kia thì không hề giảm chút nào.
Nhưng lần này Trì Bắc Thành đến Mặc quốc là để tìm hiểu tình hình đối thủ, nên cũng không đi tìm Nam Tử Li.
Bất quá hắn hoàn toàn không ngờ tới, tân Phượng vương mà hắn một lòng muốn thăm dò lại có ý với Nam Tử Li.
Nghĩ đến đây, Trì Bắc Thành không nhịn được nở một nụ cười trêu tức.
" Đúng rồi, ca, đêm nay hội hoa đăng chính thức bắt đầu, nghe nói còn có múa đèn rồng nữa, chúng ta… đi ra ngoài xem được không nha? Đêm nay nhiều người như vậy, chúng ta cũng có thể thuận tiện hỏi thăm tin tức về Cung Trường Nguyệt. " Trì Luật Nhi đầy mong chờ nhìn Trì Bắc Thành.
Trì Bắc Thành bất đắc dĩ, " Ta thấy là ngươi muốn ra ngoài chơi thì đúng hơn. "
" Hắc hắc, bị ca đoán ra rồi. " Trì Luật Nhi thè lưỡi, nàng đưa tay ra giữ chặt tay Trì Bắc Thành, nhẹ nhàng lay, hết lời van xin, " Ca, chúng ta làm tổ trong phòng đã mấy ngày rồi, ra ngoài dạo chơi đi, chỉ cần thay y phục Mặc quốc là không ai có thể nhận ra chúng ta, yên tâm đi, ca ! "
Trì Bắc Thành do dự một chút, vẫn đáp ứng Trì Luật Nhi.
Lúc này, tại Thanh Nhã các ở Vị Ương cung, một chiếc thuyền nhỏ nhẹ nhàng trôi dạt ở giữa hồ Vị Danh, thuyền nhỏ này mới làm xong hai ngày trước, còn chưa sơn màu lên, vẫn duy trì màu gỗ thô, không phải là quá đẹp, nhưng lại mang một phong cách cổ xưa.
Bên trong thuyền nhỏ có một người nằm, nàng một thân huyền sắc xiêm y, tay áo trải ra trên thuyền nhỏ, ánh mặt trời chiếu xuống phản chiếu ra hào quang màu vàng, đó là hoa văn được thêu chìm trên y phục của nàng. Nàng gối đầu lên cánh tay, lười biếng nhắm nửa con mắt, ánh mặt trời chiếu làm nàng buồn ngủ.
Thanh Sở và Lưu Thấm cùng đứng ở ven hồ Vi Danh, nhìn thuyền nhỏ trong hồ, nhìn chủ tử nhắm mắt nghỉ ngơi, trong lòng có chút bất đắc dĩ.
Chủ tử nhà nàng, tùy hứng đến cực điểm, lúc ngủ trưa mấy ngày trước đột nhiên cảm thấy nhuyễn tháp ngủ không thoải mái, lại vừa lúc nhìn ra ngoài cửa sổ thấy hồ Vị Danh sóng gợn lăn tăn. Vì thế nàng liền ra lệnh thợ thủ công gấp gáp chế tạo thuyền nhỏ, còn ở trên thuyền nhỏ lót nhuyễn đệm (nệm mềm), nhuyễn đệm là dùng chỉ vàng thêu với gấm Tô Châu, nằm ngủ ở trên hoàn toàn không có cảm giác bên dưới là gỗ cứng, ngược lại cảm thấy rất thoải mái.
BẠN ĐANG ĐỌC
ẨN ĐẾ [ Xuyên Không, Nữ cường]
Ficción GeneralNgôn tình, Xuyên không, nữ nam cường,1×1. (truyện này chủ yếu viết về sự mạnh mẽ cường đại của nữ chính, nam chính hơi mờ nhạt và xuất hiện muộn nhưng cũng rất cường) Tác giả: Cơ Sóc Nguồn: Chương 01 đến 149 là bản edit, những chương còn lại là bả...