Chương 57

2.2K 62 4
                                    


Chương 57. Đại hôn

Nói thật, trong lòng Phương Triệt cũng có chút áy náy.

Lúc ấy hắn đứng ở đó, nghe thấy hoàng đế bệ hạ tứ hôn cho hắn, phản ứng đầu tiên là muốn cự tuyệt, bởi vì hắn nhớ rõ Thiên Yên, nhớ rõ hứa hẹn với nàng, nhớ rõ lúc hắn vẫn còn là một thư sinh nghèo kiết, nàng kiên quyết theo hắn, không sợ khổ sợ mệt, hắn làm sao có thể một cước đá văng nàng đi khi có thêm sự lựa chọn đây?

Nhưng khi bệ hạ nói đối tượng tứ hôn là Tả Trà Nhã thiên kim trung thư lệnh, hắn do dự.

Hắn có một hùng tâm tráng chí*, muốn dựa vào chính mình mà phát triển một mảnh thiên địa, trên triều giữ lấy một vị trí, nhưng đây không phải là chuyện nói là có thể làm, hắn cần hậu thuẫn.

*Hùng tâm tráng chí: Ý chí mạnh mẽ.

Mà trung thư lệnh Tả Nguyên Phóng là một hậu thuẫn rất tốt, hắn chính là đại quan tam phẩm, quan hệ rộng rãi, trong triều hắn cũng có rất nhiều môn sinh, tuyệt đối có thể cho hắn điều kiện tốt. Nếu hoàng đế bệ hạ tứ hôn, mình trở thành nữ tế* hắn…

*con rể.

Cuối cùng, công danh lợi lộc của nam nhân vẫn chiến thắng lời thề tình yêu không thay đổi.

Phương Triệt đáp ứng rồi.

Nhưng hắn vẫn không dám đứng trước mặt Thiên Yên nói ra câu tuyệt tình, chỉ có thể ngày hôm sau gọi người bên ngoài đi nói rõ với Thiên Yên, khiến Thiên Yên ủy khuất làm thiếp thất.

Hắn chờ thật lâu, chờ Vương bà trở về nói cho hắn biết, Thiên Yên không đồng ý, lại rất tức giận, hắn khẽ cắn môi, đi về phía căn nhà nhỏ mà trước đây từng ở.

Đáng tiếc, hắn cũng không tìm thấy người, hắn tìm khắp nơi nhưng vẫn không thấy bóng dáng của Thiên Yên, thậm chí ngay cả quần áo của nàng cũng không thấy.

Phương Triệt bắt đầu lo lắng – tuy rằng cách làm của hắn có chút tuyệt tình, nhưng tình cảm hắn dành cho Thiên Yên không phải là giả. Tuy rằng hắn muốn con đường làm quan của mình thuận lợi, nhưng hắn cũng mong có Thiên Yên bên cạnh hắn.

Bất quá, thiên hạ này trước giờ không có chuyện vẹn cả đôi đường, Phương Triệt không tìm thấy Thiên Yên, cuối cùng chỉ có thể từ bỏ.

Hoàng đế tự tay ban hôn, Tả Nguyên Phóng dĩ nhiên cảm thấy vô cùng cao hứng, hơn nữa đối phương còn là tân khoa Trạng Nguyên, diện mạo thanh tuấn, tiền đồ sáng sủa. Mà Tả Trà Nhã tuy rằng không biết Phương Triệt là dạng người gì, nhưng nghe người ngoài nói lại, cũng sinh ra vài phần hảo cảm, sau đó biết mình cùng hắn sắp trở thành phu thê, đỏ mặt, trong lòng tràn ngập chờ mong.

Cao hứng nhất có lẽ là Phương Triệt, từ sau khi bệ hạ tứ hôn, Tả Nguyên Phóng liền chủ động xây đường, gom góp quan hệ trong triều cho hắn. Rất nhanh, hắn liền trở nên bận rộn, dần dần quên đi Thiên Yên không từ mà biệt, càng không nghĩ đến chuyện tìm Thiên Yên trở lại.

Ngày đại hôn đã định một tháng sau. Thời gian trôi rất nhanh, một tháng liền đi qua.

Hôn lễ của tân khoa Trạng Nguyên cùng thiên kim nhà trung thư lệnh, rất nhiều người trong triều tới chúc phúc, kiệu hoa đi một vòng kinh thành, yến hội mở mười ngày mười đêm, khiến cho tân khách tận hứng ra về.

ẨN ĐẾ [ Xuyên Không, Nữ cường]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ