Lễ Giáng Sinh của Harry năm nay diễn ra chẳng mấy vui vẻ. Một phần nguyên nhân là do cậu vẫn cứ mãi thắc mắc với những phỏng đoán Snape có thể đáp ứng giúp Narcissa Malfoy điều gì. Và nhiều hơn cả là sự xuất hiện đột ngột của Bộ trưởng Bộ Pháp Thuật mới nhậm chức, Rufus Scrimgeour cùng Percy Weasley ngay trong bữa tiệc tối Giáng Sinh của gia đình Weasley.
Đặc biệt là khi Scrimgeour còn làm bộ không nhận ra cậu, giả mù sa mưa mời cậu cùng đi dạo bên ngoài trang trại Hang Sóc.
Khu vườn của trang trại Hang Sóc được bao phủ một lớp tuyết rất dày khi hai người đi dạo, Harry cố gắng duy trì thái độ lễ phép, mặc dù cơn giận trong lòng đang trực trào ra ngoài. Chỉ có điều luận điệu cậu phải phục vụ cho Bộ Pháp Thuật như một lẽ đương nhiên mà Scrimgeour đưa ra như một giọt nước làm tràn ly.
Trong khi đang mỉa mai trào phúng cách làm việc chẳng khá hơn Fudge là mấy của ông ta, Harry bắt gặp Percy Weasley đang vội vã chạy ra khỏi nhà với một thứ dịch xanh như lá thông trên khắp mặt —— cậu tin chắc đây là kiệt tác của Fred và George, và rồi Scrimgeour cũng xoay người rời đi.
"Ông ta tìm cháu có chuyện gì vậy?" Vừa vào tới phòng khách, Sirius vốn trốn đi nãy giờ vội vọt ra hỏi Harry, "Bộ Pháp Thuật..."
Harry nhìn gương mặt giận dữ của Sirius, cơn giận trong lòng mới nguôi đi chút ít.
"Bộ Pháp Thuật muốn lợi dụng con." Cậu nhún vai, "Nói cho cùng sau khi trải qua năm học thứ năm như vậy, con còn có thể 'đơn thuần' tin tưởng Bộ Pháp Thuật là phục vụ vì pháp sư sao —— con sẽ không đứng về phía Bộ Pháp Thuật. nhìn xem họ cho đăng gì trên báo chí? Bắt người vô tội giam vào ngục Azkaban —— "
Harry liếc nhìn Sirius, "Mà những tên Tử Thần Thực Tử chân chính tạo ra mấy tai nạn khủng khiếp đó vẫn thoải mái xuất hiện tại Bộ Pháp Thuật!"
"Harry!" Ông Weasley hạ giọng cảnh cáo, "Những lời này chỉ nói ở đây thôi."
Căn phòng lâm vào trầm lặng, mà ngay cả Fleur cũng thôi 'tình chàng ý thiếp' với Bill.
Một lúc sau, Lupin mới thong thả nói, "Harry, hai người chỉ nói vậy thôi?"
"Con hoàn toàn cự tuyệt ông ta, hơn nữa cũng nói thẳng ra những việc làm không tốt của Bộ, biến một chàng lơ xe thành Tử Thần Thực Tử rồi nhốt anh ta vào Azkaban, con thật sự nhìn không ra bộ trưởng Bộ Pháp Thuật mới đang cố gắng làm gì nữa." Harry lạnh lùng nói, sau cùng hơi tạm dừng một chút, rồi cậu mới nói ra câu kia.
"Hơn nữa, khi Scrimgeour nói con từ đầu đến chân đều là người của Dumbledore, con thừa nhận."
Những ngày nghỉ còn lại, Harry đều ở lại số 12 quảng trường Grimmaul cùng Sirius và cặp sinh đôi. Suốt khoảng thời gian này giới Pháp Thuật thực bình tĩnh, ngoại trừ lúc cùng Kreacher chăm sóc cặp sinh đôi ra, Harry dùng phần lớn thời gian còn lại suy nghĩ cho ra vấn đề vẫn luôn làm cậu bế tắc.
Nercissa Malfoy rốt cuộc muốn lợi dụng lời thề Bất Khả Bội để Snape làm gì?
Về vấn đề này, Harry cố gắng không suy nghĩ theo hướng tiêu cực. Nhưng vô luận cậu suy nghĩ theo góc độ nào, thì đều cảm thấy khả năng lớn nhất chính là, Narcissa Malfoy yêu cầu Snape khi Draco Malfoy không thể hoàn thành nhiệm vụ mà Voldemort giao cho, thì phải giúp đỡ thậm chí là thay Malfoy hoàn thành nhiệm vụ này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] KHỔ KHẨU LƯƠNG DƯỢC - THUỐC ĐẮNG DÃ TẬT
Fanfiction[HP] KHỔ KHẨU LƯƠNG DƯỢC - THUỐC ĐẮNG DÃ TẬT Tác giả: Cố Phán Nhược Thiển CP: Snarry. Độ dài: 187 chương (chính văn + phiên ngoại). Tình trang: vẫn đang edit. Nhưng mà edit "trốn" từ năm 2015. Chỉ mới làm được tới chương 85 và phiên ngoại 13. Edit p...