"Chẳng lẽ hiện tại nhận thư cũng phạm pháp sao?" Fred lớn tiếng nói, "Đây là sắc lệnh giáo dục số mấy vậy?"
"Coi chừng một chút, cậu Weasley, bằng không ta sẽ lại cấm túc trò đấy," Umbridge nói, sau đó quay hướng Harry khuôn mặt mang theo nụ cười giả lả ghể tởm, "cậu Potter?"
Harry do dự một chút, nghĩ đến chuyện này cũng chẳng giữ bí mật được lâu, liền thuận tay tìm kiếm tờ 《Kẻ Lý Sự 》giữa đống hỗn độn trên bàn ăn , rồi lập tức đưa nó cho Umbridge.
"Mọi người viết thư cho con, bởi vì con đã tiếp nhận một cuộc phỏng vấn." Harry nói, không kiềm được nở nụ cười đầy ngụ ý, "Về những chuyện đã xảy ra hồi tháng sáu trước." Cậu vừa lòng nhìn sắc mặt Umbridge dần tím tái đi khi nhìn đến bìa tạp chí.
"Trò làm chuyện này khi nào?" Umbridge hỏi, giọng nói không giấu nổi tức giận, cùng run rẩy.
"Cuối tuần rồi ở Hogsmeade." Harry không quan tâm nói.
"Trò vẫn tiếp tục nói dối, Potter." Umbridge nhìn Harry, trong ánh mắt tràn ngập phẫn nộ, cuốn tạp chí bị bà ta nắm thành đống giấy vụn trong lòng bàn tay, "Trò sao dám, sao có thể..." Bà thấp giọng uy hiếp, "Ta đã nhắc đi nhắc lại trò không được tiếp tục nói dối, thực hiển nhiên, trò căn bản không nghe hiểu lời ta nói. Trừ nhà Gryffindor 50 điểm, cấm túc một tuần!"
Nói xong bà ta liền oai vệ bước đi, trong tay gắt gao cầm theo cuốn tạp chí. Dưới ánh nhìn chăm chú của đám học sinh bỗng nhiên bà ta dừng bước quay đầu lại, "Còn nữa, về sau trò không bao giờ... được phép đi thăm làng Hogsmeade nữa!"
Trong khi những lớp học buổi sáng còn chưa kết thúc, toàn bộ Hogwarts đều đã được dán thông báo về sắc lệnh giáo dục số hai mươi bảy. Xuất phát từ nguyên nhân nào đó, mỗi lần Hermione nhìn thấy những tấm bảng thông báo sắc lệnh giáo dục mới này đều lộ ra nụ cười thỏa mãn.
"Bồ cao hứng cái gì?" Harry loáng thoáng nghĩ tới điều gì, nhưng cuối cùng cảm thấy vẫn phải lên tiếng xác định.
"Úc, Harry, bồ không thấy sao?" Hermione hưng phấn thốt lên, "Nếu như bà ta có thể làm việc gì đến cam đoan mỗi học sinh trong trường đều đọc bài phỏng vấn của bồ, thì chính là cấm nó!"
Harry lập tức đồng ý nhận định của Hermione, hơn nữa tất cả học sinh trong trường cũng đều chứng minh được Hermione nói đúng, suốt một ngày này mọi người tựa hồ đều đang thảo luận bài phỏng vấn của cậu, dùng đủ mọi biện pháp tránh né Umbridge kiểm tra.
Các giáo sư đương nhiên cũng bị cấm đàm luận chuyện này, nhưng họ vẫn kiếm ra đủ loại phương pháp đến biểu đạt sự ủng hộ của mình. Giáo sư Sprout tặng nhà Gryffindor 20 điểm vì Harry chuyển cho bà một chậu tưới cây. Vào cuối tiết Bùa Chú, giáo sư Flitwick cười tủm tỉm đưa cho Harry một hộp Chuột đường, hơn nữa còn hướng cậu 'Shhh' một tiếng liền vội vàng rời đi.
Điều khiến Harry giật mình nhất chính là ở lớp học Tiên Tri, giáo sư Trelawney thậm chí còn khóc nức nở, tuyên bố với cả lớp học đang lâm vào hoảng sợ, rằng Harry sẽ không phải chết sớm, hơn nữa còn sống rất lâu, trở thành bộ trưởng Bộ Pháp Thuật và có 12 đứa con.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] KHỔ KHẨU LƯƠNG DƯỢC - THUỐC ĐẮNG DÃ TẬT
Fanfiction[HP] KHỔ KHẨU LƯƠNG DƯỢC - THUỐC ĐẮNG DÃ TẬT Tác giả: Cố Phán Nhược Thiển CP: Snarry. Độ dài: 187 chương (chính văn + phiên ngoại). Tình trang: vẫn đang edit. Nhưng mà edit "trốn" từ năm 2015. Chỉ mới làm được tới chương 85 và phiên ngoại 13. Edit p...