Chương 50 ♥ Phía bên kia tấm gương ♥

1.1K 79 2
                                    

"Snape giáo sư." Đợi mãi đến rạng sáng, Snape mới trở về hầm. Vốn đang ngồi trên ghế sô pha cạnh lò sưởi, vừa viết luận văn vừa chờ đợi, Harry lập tức ngẩng đầu lên.

Cậu nhìn gương mặt có chút mệt mỏi của Snape, theo bản năng mở miệng: "Snape giáo sư, thầy đi nơi nào, nhìn thầy dường như..."

"Potter, ta đi nơi nào không cần trò can thiệp." Snape lạnh giọng cắt ngang lời Harry, hắn bước nhanh qua chỗ Harry, ngồi xuống đối diện cậu, phẩy đũa phép triệu hồi một ly nước lọc.

Harry nhìn Snape uống xong cốc nước, nhìn chút bọt nước vương lại nơi khóe môi Snape, dần chảy xuống chiếc cổ tái nhợt của đối phương...

Cậu vô ý thức khẽ động khóe môi, cảm thấy trong lòng có chút bất mãn với Snape khi hình ảnh trước mắt dần biến mất

"Snape giáo sư, con chỉ muốn biết..."

"Trò muốn biết?" Snape buông cốc nước, nhướn mày nhìn về phía Harry, "Trò muốn biết thì người khác phải có nghĩa vụ nói cho trò sao, Potter? Hay trò cho rằng, ta sẽ nói cho trò biết? Chỉ bởi vì trò là 'cậu bé sống sót'."

"Con nói rồi, con đâu nghĩ làm 'cậu bé sống sót' gì đó." Harry nói cộc cằn: "Vả lại, con nhớ rõ, chúng ta từng thảo luận vấn đề này rồi, Snape giáo sư." Đến từ cuối cùng Harry cơ hồ là nghiến răng thốt ra 'Snape giáo sư'.

"Mà ta cũng nghĩ rằng, trò đã học được cách che giấu cùng chịu đựng được cái tính hiếu kỳ của mình rồi, không hỏi quá nhiều những điều không liên quan đến mình." Snape đứng lên, "Ta bây giờ còn cần phải ngao chế mấy thứ Độc Dược, còn trò ——" Ánh mắt lạnh băng của hắn ngừng lại trên người Harry một lát, "Nhớ kỹ trước khi đi ngủ thanh không đầu óc, Potter. Nếu trò không khống chế được cảm xúc cùng suy nghĩ của mình, thì chỉ khiến mọi người càng thêm mất lòng tin vào trò mà thôi."

Snape nói xong lập tức hướng phòng thí nghiệm đi đến, Harry không tự chủ được đi sát theo hắn.

"Malfoy nói cái gì với thầy?" Harry không khống chế được kêu to: "Xế chiều hôm nay, Draco Malfoy là muốn đi tìm thầy, chứ không phải đến bệnh xá, phải không? Bức thư hắn cầm theo, bức thư khiến hắn khẩn trương muốn chết đó, là đưa cho thầy, phải không?"

Snape đi đến cửa phòng thực nghiệm đột nhiên quay đầu lại, hắn đưa ánh mắt đánh giá Harry từ cao xuống thấp —— Harry cảm thấy dưới ánh mắt đó, toàn thân cậu giống như bị một gáo nước đá dội xuống người —— sau đó mới mấp máy đôi môi mỏng nói, "Trò nói rất đúng, Potter. Đó, là 'thư của ta'."

Hắn hơi dừng một chút, sau đó mới nói tiếp: "Trò vừa nhắc tới cậu Malfoy, như vậy, có chuyện ta không thể không nói một chút, Potter. Trò rất lỗ mãng, thế nhưng lại va vào Draco. Trò nghĩ rằng cậu ta thật sự là một tên đần độn sao?"

Ánh mắt Snape dừng lại ở bụng Harry một chút, sau đó 'Phanh!' đóng sập cánh cửa phòng thí nghiệm lại, ngay trước mặt Harry đang muốn đi theo vào phòng.

Harry đứng ngoài phòng thực nghiệm, nhìn tấm biển 'Cấm Potter' mấy tháng nay mới lại xuất hiện trên cửa, bị những lời Snape nói làm cho phẫn nộ cùng bất an, sau đó ánh mắt dần có chút suy tư.

[HP] KHỔ KHẨU LƯƠNG DƯỢC - THUỐC ĐẮNG DÃ TẬTNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ