Harry cẩn thận nhìn chiếc vòng cổ đặt trên bàn, mãi lâu sau mới thong thả mở miệng.
"Mình đã từng thấy chiếc vòng cổ này, ở trong tiệm Borgin Burkes." Cậu suy tư một chốc, im lặng gần một phút đồng hồ, mới tiếp tục nói.
"Malfoy, là Draco Malfoy."
"Cái gì?" Ron khó hiểu nhìn chiếc vòng cổ, rồi lại quay đầu nhìn Harry. Sau cùng, cậu chàng đưa ánh mắt cầu cứu sang người Hermione, "Ý bồ là, cái này cùng Malfoy có quan hệ gì sao?"
"Hồi năm thứ hai, vào lần đầu tiên mình dùng bột Floor từng dịch chuyển nhầm đến hẻm Knockturn, bồ còn nhớ không?" Harry ánh mắt kích động nhìn chằm chằm hai người bạn của mình, "Lúc ấy mình bị chuyển đến lò sưởi của tiệm Borgin Burkes, chiếc vòng cổ này chính là một món đồ bày bán trong đấy. Draco Malfoy lúc trước tỏ ra rất có hứng thú với nó, bên trên vòng cổ còn đính một tấm thẻ: 'Chiếc vòng cổ đã bị ếm một lời nguyền rất mạnh, từng lấy mạng của mười chín người chủ Muggle', mình nhớ đại khái là ghi như vậy. Nếu lúc đó, Draco Malfoy sớm đã chú ý chiếc vòng cổ này..."
"Harry, điều này..." Hermione lắc đầu, nhưng Harry trực tiếp không để ý tới lời của cô, mà tiếp tục nói tiếp suy nghĩ của mình, "Nếu như hắn muốn giết ai đó, mình nghi lúc hắn ghé vào tiệm Borgin Burkes hồi hè này, hắn sẽ mua chuỗi vòng, sau đó, hắn đưa chiếc vòng cho Katie —— Katie rất có thể đã bị hắn ếm lời nguyền độc đoán..."
"Ý bồ là, lần chúng ta lén theo dõi hắn đi hẻm Knockturn đó á?" Ron nhíu mày suy nghĩ, "Nhưng mà, lúc hắn đi ra ngoài cũng không mang theo gì cả... Hơn nữa, mình nhớ là hắn từng nói qua một câu, 'Ta trông như vậy cầm theo nó còn ra cái dáng gì nữa', nếu như lúc đó đúng là hắn mua chiếc vòng cổ này, hắn hẳn sẽ không nói ra những lời như vậy. Dù sao một chiếc vòng cổ, chỉ cần gói kỹ lại để trong túi quần hoặc áo là được rồi. Mình cảm thấy thứ lúc trước hắn muốn mua, hoặc muốn nhờ Borgin sửa chữa, phải là một món đồ vật thật lớn."
"Ron nói rất đúng, hơn nữa, Malfoy cũng không có khả năng đưa chuỗi vòng cổ này cho Katie được." Hermione dùng ngữ khí 'sự thật là thế' nói. Cô nhìn Harry, trịnh trọng gật đầu nói, "Hắn, căn bản không có thời gian."
"Vì sao?" Harry dần dần cảm thấy căm tức. Cậu không hiểu vì sao hai người bạn tốt của mình lại đồng loạt phủ định kết luận của mình như thế.
Hermione liếc nhìn Harry nói với vẻ có lỗi, "Bởi vì hôm nay hắn bị giáo sư McGonagall phạt cấm túc, đây cũng là lý do lúc trước mình với Ron chạy đi rủ bồ cùng đi thăm làng Hogsmeade —— bởi vì hắn sẽ không biết mình và hai bồ có nói chuyện, điều này sẽ không ảnh hưởng đến kế hoạch của tụi mình."
"Bồ xác định?" Harry nhíu mày, "Có lẽ, có lẽ..." Harry không biết nên nói thế nào, "Tóm lại, chuyện xảy ra trên người Katie, nhất định có liên quan tới Malfoy!" Cậu rất tin tưởng vào phán đoán của mình, tuyệt đối không có chuyện sai lầm được.
"Harry!" Hermione có chút không kiên nhẫn thấp giọng kêu: "Malfoy căn bản không có khả năng đồng thời xuất hiện ở hai nơi khác nhau! Hắn bị phạt cấm túc ở chỗ giáo sư McGonagall, như vậy thì căn bản không thể xuất hiện trong quán Ba Cây Chổi ở làng Hogsmeade, rồi đưa vòng cổ này cho Katie được..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] KHỔ KHẨU LƯƠNG DƯỢC - THUỐC ĐẮNG DÃ TẬT
Fanfic[HP] KHỔ KHẨU LƯƠNG DƯỢC - THUỐC ĐẮNG DÃ TẬT Tác giả: Cố Phán Nhược Thiển CP: Snarry. Độ dài: 187 chương (chính văn + phiên ngoại). Tình trang: vẫn đang edit. Nhưng mà edit "trốn" từ năm 2015. Chỉ mới làm được tới chương 85 và phiên ngoại 13. Edit p...