Chương 80 ♥ Liên quan đến tái sinh. ♥

764 60 0
                                    

Ánh mắt Snape tràn ngập khiếp hãi, nghi hoặc, cùng một chút hoảng sợ.

Harry không chút lùi bước đón nhận ánh nhìn của Snape, lặp lại câu hỏi của mình một lần nữa, "Sev, anh cảm thấy Voldemort là một người như thế nào?"

"Sao em đột nhiên lại hỏi vấn đề này?" Hai người nhìn nhau một lúc, Snape mới mở miệng. Harry có thể nhìn thấy hai bàn tay đang nắm gắt gao của hắn, đang hơi hơi run rẩy.

Cậu hiểu Snape đang sợ hãi, giống như bao nhiêu người khác trong lòng luôn sinh ra một lỗi sợ hãi theo bản năng với Voldemort. Mà một người có sự hiểu biết sâu sắc hơn so với những người khác về Voldemort như Snape, lại có thể chịu đựng loại sợ hãi từ sâu thẳm tâm hồn này mà phản kháng, vì Dumbledore làm gián điệp. Trong thâm tâm Harry dần dâng lên cảm xúc kính nể với Snape, loại cảm xúc kính nể chưa từng có này khiến cậu có chút không biết làm sao.

Harry khẽ ho một tiếng, cố che giấu đi cảm giác mất tự nhiên thoáng qua của mình.

"Thầy Dumbledore muốn em lý giải nhiều hơn về Voldemort." Cậu nói, hơn nữa kéo qua một chiếc ghế dựa ngồi xuống, "Những thứ em có được từ chỗ thầy Dumbledore, chính là những nhận thức của thầy ấy với Voldemort mà thôi. Ân..."

Harry thoáng chần chờ, cuối cùng vẫn nói ra điều cậu đã suy nghĩ bấy lâu.

"Voldemort mà em muốn biết, là Voldemort trước kia được xưng là Chúa Tể Hắc Ám, rốt cuộc là hạng người gì? Anh, lúc trước vì sao lại nguyện ý trở thành một Tử Thần Thực Tử -- ngoài trừ việc anh là một Slytherin ra, còn có nguyên nhân gì khác nữa." Harry nói nhanh, "Voldemort chưa trải qua mười mấy năm sống như một u hồn đó, rốt cuộc là hạng người gì?"

Snape lại trầm mặc hồi lâu, Harry vẫn kiên nhẫn chờ đợi, sau chừng nửa giờ Snape mới mở miệng.

"Chúa Tể Hắc Ám, tại thời điểm đó, là một loại tượng trưng của lực lượng. Hắn tuyên dương với mọi người những ưu điểm của thuần huyết, ca ngợi tất cả những gia tộc duy trì thuần huyết, xây dựng một tương lai tươi đẹp cho giới pháp sư." Snape nói thong thả, nhưng trong thanh âm lại có chút gì đó như tự giễu.

Harry có hơi chút hiểu được, hết thảy đều vì lực lượng mà thôi. Ở trong trí nhớ lúc trước của Dumbledore, cậu đã hiểu được Voldemort khi còn nhỏ, cậu thiếu niên tên Tom Riddle đó có ma lực cường đại mức nào. Mười một tuổi, còn chưa nhập học Hogwarts, nhưng cậu bé đó còn cường đại hơn nhiều một số pháp sư trưởng thành, lại còn rất am hiểu khống chế ma lực của mình -- chỉ có điều hắn khống chế ma lực của mình, là để chế tạo khủng hoảng và bất an.

Cậu nhẹ nhàng gật đầu, đợi Snape tiếp tục.

"Ma lực của hắn còn khủng bố hơn gấp nhiều lần so với những gì người ta nghĩ, hơn nữa đối với Pháp thuật, đặc biệt là Nghệ Thuật Hắc Ám hắn có rất nhiều điều tâm đắc. Tựa như mọi người nói, trong khoản ma lực, và cả thiên phú người có thể so sánh với hắn, có lẽ thật sự chỉ có Dumbledore." Snape ngẩng đầu nhìn thoáng qua Harry, "Hơn nữa, cũng như mọi người nói. Chúa Tể Hắc Ám tuy rằng không muốn thừa nhận, nhưng, Dumbledore thật sự là người duy nhất khiến hắn sợ hãi. Cũng từ nguyên nhân này, đại bộ phận Tử Thần Thực Tử đều rất sợ hãi Dumbeldore. Có điều, bọn họ càng e sợ Chúa Tể Hắc Ám hơn."

[HP] KHỔ KHẨU LƯƠNG DƯỢC - THUỐC ĐẮNG DÃ TẬTNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ