Cứ việc đã sớm đối với Snape cấm túc, nhất định chuẩn bị sẵn tâm lý, bất quá ngồi trong phòng làm việc của Snape trong khi ngoài kia đang diễn ra trận chung kết Quidditch, Harry vẫn cảm thấy vô cùng phẫn nộ.
Snape cố ý!
Y cố ý cấm túc sáng thứ bảy, y cũng cố ý để cậu chép lại mấy bài phạt mà hơn hai mươi năm trước cha và cha đỡ đầu của cậu đã bị phạt. Hừ!
Hiện tại âm thanh trầm thấp mang theo ý tứ trào phúng kia pcủa Snape, đều không chút khách khí kích thích thần kinh Harry.
"Ta hi vọng em có thể hưởng thụ lần cấm túc này, Potter." Snape ác độc cười "Đây có phải là một nhiệm vụ rất thú vị không?"
"Dạ, giáo sư." Harry nói một cách đơn giản, đồng thời cắn đầu lưỡi, tránh cho chính mình không khống chế được nói ra lời gì không nên nói.
Snape chính là người như vậy, y từ trước đến giờ đều lấy việc chọc giận cậu làm niềm vui. Điểm ấy cậu đã sớm ở năm nhất rõ ràng rồi! Harry cúi đầu chép lại mấy bài phạt kia, không biết Snape rốt cuộc đào ra từ nơi nào được mấy cái này, Hary lơ là nhìn người đàn ông đang ngồi trước mắt mình.
Nếu như cậu giận thật, như vậy cậu chính là đần nhất.
Harry dùng sức đè bút lông chim lên mặt giấy, sao chép nội dung có liên quan đến James cùng Sirius trái với nội quy nhà trường bị phạt, thỉnh thoảng bị trừng phạt sẽ xuất hiện thêm Lupin cùng Peter Pettigrew. Harry một bên chép lại mấy cái sai lầm của nhóm đạo tặc, một bên suy đoán trận đấu đã tiến triển đến dạng gì rồi.
Kết quả mãi cho đến gần 12 giờ, Snape vẫn không mở miệng nói với cậu câu nào. Harry rốt cục lần đầu đem ánh mắt chuyển đến trên người Snape.
"Se... Giáo sư, đã mười hai giờ." Cậu cứng rắn nói, cơ hồ muốn hướng về phía Snape gào thét 'Anh... chết tiệt, chẳng lẽ không lo lắng con của chúng ta sao? !'
Snape lúc này mới ngẩng đầu "Thật đáng tiếc, ta cho là thời gian vẫn chưa tới, Potter." Y giả cười nói "Tiếp tục sao chép những thứ đồ này, chờ khi em chép xong thì bỏ vào hộp, em có thể đi." Y nói xong đứng lên, ra khỏi văn phòng.
Harry uy hiếp vung mấy nắm đấm khi cửa phòng làm việc đóng lại, cuối cùng ủ rũ cúi đầu một lần nữa ngồi ở vị trí của cậu.
Viết xong nội dung này, Harry lần đầu lật qua lật lại hộp đồ vật kia, bên trong phần lớn là ghi chép việc James cùng Sirius dùng một số trò đùa dai phi pháp để đùa giỡn bạn học. Có cái chỉ là trò đùa dai, mà có cái thì lại tạo thành rất hậu quả nghiêm trọng.
Harry sao chép, tâm tình từ từ bình tĩnh lại, sau đó cậu ý thức ý tứ của Snape. Rất tốt, ý y là muốn cậu phải học được khống chế lực lượng của chính mình, mà không phải như một đứa ngốc —— giống như James và Sirius —— thương tổn mấy người mà họ cảm thấy ngứa mắt.
Snape vẫn là để ý việc cậu làm thương tổn Draco Malfoy.
Mãi cho đến hơn 12 giờ, Harry mới đem nội dung cái hộp bên trong toàn bộ sao chép xong.
Cậu đơn giản thu thập một chút đồ đạc trên mặt bàn,_ đi ra khỏi phòng làm việc của Snape.
Bên ngoài hoàn toàn yên tĩnh, không nghe thấy có người hoan hô, cũng không nghe thấy giọng MC trận đấu. Harry chạy dọc theo hành lang bước nhanh hướng về tháp Gryffindor..
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] KHỔ KHẨU LƯƠNG DƯỢC - THUỐC ĐẮNG DÃ TẬT
Fanfiction[HP] KHỔ KHẨU LƯƠNG DƯỢC - THUỐC ĐẮNG DÃ TẬT Tác giả: Cố Phán Nhược Thiển CP: Snarry. Độ dài: 187 chương (chính văn + phiên ngoại). Tình trang: vẫn đang edit. Nhưng mà edit "trốn" từ năm 2015. Chỉ mới làm được tới chương 85 và phiên ngoại 13. Edit p...