Chương 108 Trưởng thành

547 42 5
                                    

Hary nắm thật chặt hộp dây chuyền trong túi tiền, xem nó như là báu vật. Vật này là dùng mạng cụ Dumbledore để đổi, góc hộp đâm thật sâu vào lòng bàn tay cậu, Harry chết lặng —— ngoại trừ câu "Tớ hận hắn", Harry không nói bất kỳ câu nào nữa. Cậu chỉ cắn chặt môi, nghe Hermione khóc bên cạnh.

"Chuyện gì xảy ra, các con có ai bị thương không?" Hagrid ôm bạch kì mã con từ phía căn chòi bị đốt cháy một nửa, nhanh chân đi đến trước mặt Harry "Harry, con không sao chứ? Dumbledore đâu? Đã xảy ra chuyện lớn như vậy, tại sao cụ ấy không xuất hiện?"

Harry cả người run lên, cuối cùng là Hermione trả lời vấn đề của Hagrid.

Cậu nghe trong tiếng nức nở của Hermione còn có run rẩy nghẹn ngào "Hagrid, hiệu trưởng Dumbledore, chết rồi... Bị Snape giết chết..." (thật khó chịu khi edit cái khúc này ...T_T).

Đúng vậy, Dumbledore chết rồi.

Chỉ là Hermione có một câu nói sai, Dumbledore là bị cậu và Snape hai người liên thủ giết chết.

Nếu như không phải vì để lấy hộp dây chuyền, cậu cũng không để cụ Dumbledore uống nhiều độc dược như vậy, làm cho cụ Dumbledore không có chút năng lực nào chống cự với đám tử thần thực tử.

Nếu như không phải bởi vì bảo vệ cậu, Dumbledore làm sao có khả năng bị tước đũa phép.

Nhưng mà vì sao lại nói với Snape 'Xin lỗi, Severus, cầu anh...'

Lẽ nào đây chính là việc Dumbledore đã từng nói, có phải Snape không có biện pháp giải được lời nguyền trên người cụ? Tại bước ngoặt cuối cùng hi sinh tính mạng của chính mình, để Snape trở thành một người mang tội giết người — thay thế Malfoy trở thành một người mang tội giết người?

Harry vô lực tùy ý những người khác dìu cậu đi về lâu đài, chẳng trách Dumbledore luôn đối với vấn đề có liên quan Malfoy tỏ ra thờ ơ, chẳng qua cụ đã sớm biết, cũng đã sớm vạch ra tất cả kế hoạch.

Còn có Snape, y vẫn luôn yêu cầu mình không nên đi quản sự tình Malfoy... Có phải là, bọn họ —— Dumbledore cùng Snape, đã sớm nghĩ xong tất cả rồi, thậm chí trong lúc mình không biết, đã quyết định để Snape giết chết Dumbledore trong hoàn cảnh này?

Nghĩ tới đây, Harry bỗng nhiên dừng bước. Ron và Hermione đang ở hai bên dìu cậu cũng cả kinh cùng ngừng lại.

"Người anh em, bồ không sao chứ?" Ron dùng giọng nói cẩn thận, từng ly từng tí hỏi, Harry chậm rãi ngẩng đầu "Tớ không sao."

Harry cuối cùng hiểu rõ, bọn họ mới vừa cưỡi chổi, bay vào tháp thiên văn, phát hiện nơi đó không có ai, cái dấu hiệu hắc ám kia chỉ là một cạm bẫy, như vậy Dumbledore cần cấp thiết muốn tìm Snape làm gì.

Vào lúc ấy, có lẽ trong lòng cụ Dumbledore so với bất cứ ai đã biết tính mạng của mình sắp đi tới cuối đường, cho nên cụ mới vội vã tìm Snape, luôn miệng nói ông cần tìm Snape.

Cái chết này, rất có thể đã được lên kế hoạch chu đáo từ mấy tháng trước.

Phút chốc, trong đầu Harry lóe lên hết thảy những đọan trí nhớ khả nghi, Snape cùng Dumbledore lén lút cãi vã, Snape nói y không muốn làm như vậy, mà Dumbledore thì lại nhắc nhở đối phương đã thề với ông... Còn có, trải qua mấy ngày nay, tay của Dumbledore vẫn luôn bị cái lời nguyền hắc ám kia không hề tốt lên, lúc ở hầm, trong mắt Snape thỉnh thoảng sẽ lóe lên ưu thương, tuyệt vọng rồi biến mất...

[HP] KHỔ KHẨU LƯƠNG DƯỢC - THUỐC ĐẮNG DÃ TẬTNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ