Chương 40 ♥ Đối mặt thế nào đây. ♥

1.1K 83 0
                                    

Chờ đến khi Harry thất tha thất thểu bước ra khỏi phòng hiệu trưởng, thì đã là nửa đêm. Cậu nhìn gương mặt xanh mét của giáo sư McGonagall đang đi bên cạnh, thì thào nói, "McGonagall giáo sư, con...""Potter, trò nên về hầm nghỉ ngơi." Giáo sư McGonagall nghiêm nghị nói, "Chuyện này không liên quan đến trò, không cần phải áy náy. Bây giờ ta còn cần đưa trò Marietta đến bệnh xá."

Harry bước chậm từng bước về phía hầm, căn phòng tối đen, Snape vẫn chưa trở lại, điều này giúp cậu thở phào một hơi, tắm qua loa một chút cậu liền mệt mỏi ngã người ra giường.

THỪA LỆNH BỘ PHÁP THUẬT.

Dolores Jane Umbridge ( Thanh tra cao cấp ) sẽ thay thế Albus Dumbledore làm hiệu trưởng trường Phù Thủy và Pháp Thuật Hogwarst.

Việc bổ nhiệm thay thế trên tuân theo đạo luật giáo dục số 28.

Ký tên: Cornelius Oswald Fudge, Bộ trưởng Bộ Pháp Thuật.

Chỉ trong một đêm, những tờ thông báo của Bộ Pháp Thuật, cùng những chuyện xảy ra trong phòng làm việc hiệu trưởng đã truyền lưu toàn bộ Hogwarst. Dường như ai ai cũng biết chuyện đã thật sự xảy ra trong phòng hiệu trường, chủ đề trò chuyện duy nhất của mọi người bây giờ là việc cụ Dumbledore đã đánh bại hai Thần Sáng, một Thanh Tra cao cấp, một ông Bộ trưởng Bộ Pháp Thuật và trợ lý trẻ tuổi của ông Bộ trưởng để trốn thoát.

Harry cảm thấy tất cả mọi chuyện đều là do lỗi của cậu, dường như cứ mỗi lần cậu cố gắng làm điều gì đó thì đều khiến việc đó trở nên tệ hại hơn -- không những thế, cậu càng để ý, thì càng tồi tệ. Cậu dám khẳng định suy nghĩ này của mình hoàn toàn bộc lộ ra ngoài mặt, bởi vì sau khi hai tiết môn Dược Thảo kết thúc, Hermione, người vẫn luôn giữ khuôn mặt hầm hầm bực bội, lúc này cũng đã phải bắt đầu an ủi cậu.

"Harry, việc thầy Dumbledore rời đi, hay việc mọi người bị trừng phạt, đều không phải do lỗi của bồ. Tất cả đều là lỗi của Umbridge cùng Bộ Pháp Thuật!"

"Đúng vậy." Ernie Macmillan bên nhà Hufflepuff hoàn toàn khẳng định khi nói với Harry, "Điều này không phải lỗi của cậu, Harry. Hơn nữa, mình tin là thầy Dumbeldore sẽ sớm trở lại thôi."

"Năm thứ hai, bọn họ cũng đã không thể đuổi được thầy Dumbledore đi, phải không nào?" Hannah thấp giọng nhưng quả quyết nói.

"Đúng." Ernie càng cười thêm sáng lạn, "Mình nghe nói, văn phòng hiệu trưởng đã hoàn toàn nghiêm kín khi mụ Umbridge đòi bước vào chỏng."

Hermione vừa đi vừa nói, giọng tràn ngập chán ghét: "Mình dám cam đoan, là mụ ta vẫn đang ảo tưởng được ngồi trong văn phòng đó, ra lệnh cho các giáo viên khác! Mụ đàn bà ngu xuẩn, say mê quyền lực..."

"Mày có thực sự muốn kết thúc câu nói đó không?" Một giọng nói kiêu ngạo đột nhiên vang lên từ cánh cửa phía sau bọn họ, chờ đến khi đám người Harry quay đầu lại nhìn, đã thấy Malfoy cùng hai thằng Crabbe và Goyle bước ra khỏi cánh cửa tiến lại gần họ.

Gương mặt nhợt nhạt của Malfoy như sáng lên với nụ cười hiểm độc bên môi.

Chưa đến năm phút đồng hồ, Malfoy đã trừ hơn năm mươi điểm của nhà Gryffindor cùng nhà Hufflepuff, còn dương dương tự đắc tuyên bố về Đội Kiểm Tra mới được thành lập. Cả đám Harry vội vàng chạy đến những chiếc đồng hồ cát lớn chứa điểm của bốn nhà, và phát hiện ra ngoại trừ điểm số của nhà Slytherin hầu như không chút xứt mẻ, còn điểm của ba nhà khác đều đang giảm rất nhanh.

[HP] KHỔ KHẨU LƯƠNG DƯỢC - THUỐC ĐẮNG DÃ TẬTNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ