Ashi Vhon's Pov.
NAKAUPO na kami sa loob ng office ni Mrs. Dean--I mean Tita pala. 'Yon 'yong gusto niya tsk! Nasa kabilang sofa naman naka upo ang apat na feeling F4. Kala mo mga model, eh!
Kanina pa masama ang tingin ng ugok na Bisugo! Bagay naman sa kaniya ang bisugo dahil lukot nanaman ang mukha.Napapailing na lang ako. Naka cross arms lang ako habang nakasandal sa sofa at naka- pandikwatro.
Si Kyla at Bella naman magkatabi sila. Habang si Xandra ang katabi ko at tahimik lang din. Pinikit ko ang mata ko at pinakiramdaman ang paligid.
Sarap tusukin ng mata ng bisugong 'to!
Bahala ka ngang ugok ka.
Tsk!
"Oh! Nandito na pala kayo." Rinig kong sabi ni Dean.
Mukhang kakapasok pa lang niya.
"Hello, Tita," bati ni Bella.
Samantalang tahimik lang din ang iba tulad ko.
"Ahm, yeah! By the way, kaya ko kayo pinatawag boys and girls kasi may sasabihin ako sa inyo." Sabi pa nito at alam kong nakangiti siya.
Tsk!
"Ano po 'yon, Tita?" Rinig kong tanong ni Keith.
"Since two days pa lang simula ng pasukan... I just want to warn you boys, alam niyo na kung ano 'yon. Kaya sana mag behave na kayo lalo na't graduating kayo sa highschool." Halata sa boses na seryusong sabi ni Dean.
"Makakaasa ka, Tita," sabi naman ni Keith.
"Ewan ko lang sa dalawa rito," parinig naman ni Lyle.
"Drix and Keart? Hope na mag behave na kayong dalawa lalo ka na Drix. Huwag ka nang mambully. Makaka-apekto 'yan sa good moral mo at sa last year mo rito sa highschool." Pangaral pa ni Dean sa kanila.
Tsk!
Buti sana kung makinig 'yang ugok na 'yan. Hindi nagsalita ang dalawa kaya panandaliang natahimik ang lahat. Maya-maya binasag ni Kyla ang katahimikan.
"How about us dean---I mean Tita?" Tanong ni Kyla.
"Ahh, yeah. I just want to say na we're glad na pumasok kayo rito. Galing kayo sa SLU, right?" Sabi pa niyo sabay tanong.
"Ah, yeah. How did you know?" Takang tanong ni Kyla.
"Ahm... someone told me." Sagot nito.
Tsk!
Sino naman kaya--- ahh baka 'yong nag enrolled sa 'min dito.
"Sino po?" Tanong ulit ni Kyla.
"Unknown. She said, we will know about her soon." Sagot pa ni Dean
She?
Tsk!
BINABASA MO ANG
Fall Into Her season One (Complete✓)
Teen FictionAshi Vhon, isang babaeng pasaway, astig at boyish ay isang transferee sa San Francisco University kung saan gusto niyang makamtan na ang tahimik at normal na buhay, ngunit ang hindi niya inaasahan ay may naghihinatay pa lang bagong pagsubok na naman...