chapter 57 " Xquizit dance group"

168 20 0
                                    

Ashi Vhon Pov.

*M O N D A Y M O R N I N G

Mabilis ang naging kilos ko dahil late na kami. Pasado alas-syete na ako nagising. At ang mga gaga kong kasama dito sa bahay hindi man lang ako ginising.

Mabilis akong naligo at nakapagbihis. Agad kong hinubad ang twalya sa ulo ko at sinampay pagkatalos ay pahablot na kinuha ko ang bag sa maliit kong mesa at susi. Dali-dali akong lumabas at naabutan ko silang nakaupo na sa sofa namin at nakangisi psh!

Pinagtritripan ba nila ako?

"Bakit 'di niyo ako ginsing!?" inis na tanong ko sa kanila.

Napawi ang ngisi nila at nag-iwas ng tingin.

"Bakit hindi niyo ako ginising!?" inis ulit na tanong ko

Kainis ang mga to tsk!

"Tss! Malamang takot kaming mabalibag 'no! Psh!" sarcastic na sagot pa ni Xandra.

Napapailing na lang ako psh!

"Alam niyong malalate na tayo hindi niyo pa rin ako ginising!?" inis pa ring saad ko.

"A-ahh sorry, Ash baka lang kasi magalit ka. Kaya 'di ka na naming ginising pa hehehe." pilit tawang sabi pa ni Kyla.

"Tsk! Tara na!" inis na sabi ko pa saka naunang lumabas ng bahay.

"T-teka! Hindi ka pa nag-aalmusal, Ash!" rinig ko pang sigaw ni Kyla.

Psh! Late na, oh! Almusal pa rin ang iniisip? Psh!

Napatingin ako sa relo ko. Malapit ng mag alas-syete y medya psh!

Nakita kong ni lock na ni Kyka ang bahay at naglakad na sila papalapit sa 'kin.

"Wala ka pang almusal, ahh!" sabi pa ni Xandra.

"Tsk! Wala ng oras, oh! Kung ginising niyo sana ako, eh 'di nakapag almusal pa sana ako!?" sarcastic na sagot ko psh!

Agad na akong sumakay sa motor ko at pinaandar ito.

Sumakay na rin sila silang dalawa sa motor nila psh!

"Sorry na, Ash. Alam namin kasing ayaw mong magpagising, eh!" nakangusong sabi pa ni Kyla.

"Psh! Ang sarap-sarap kasi ng tulog ng isa d'yan! Ayan tuloy tsa!" parinig pa ni Xandra.

Tiningnan ko lang siya ng masama at pilit na lang itong ngumiti sa 'kin psh!

"Tsk!" singhal ko.

"Teka! 'Yong mga gamit natin sa sayaw!" biglang sabi pa ni Kyla saka uli bumaba at nagtatakbo sa pinto ng bahay.

"Shit!" Inis na bulalas ko ng maalalang may sayaw pala kami at may bisita sa school arghhh!!

Inis na tumingin ako kay Xandra na nag-iwas agad ng tingin.

"A-ahh, eh ,paalis na rin naman tayo eh!" nakanguso at pilit na ngiti pa niya psh!

"Tsk!" singhal ko na lang.

Fall Into Her season One (Complete✓)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon