Drixon Pov.
K I N A B U K A S A N
Nandito na kami sa parking lot ng hospital. Kalalabas lang naming tatlo.
Nandito rin sila Mom at Dad. Si Drixie naman ay nakahawak sa braso ko."Pa'no, dre? Aalis na kami," paalam pa ni Keart.
"Sige, ingat kayo, ahh." sabi ko pa.
"Ge, kayo rin ingat." sabi pa ni Keith.
'Yong kotse nila ang gamit nila kaya naman na nila mag drive. Actually, hindi naman nila kailangan na i-confine tulad ko. Pero 'yong parents nila ang magpupumilit kaya kahit ok naman sila ay nagpa confine na lang din sila.
Kahapon pa dinala dito ang mga kotse namin. Sabi kasi ni Panget ipapahatid na lang nila dito ang kotse namin kaya ito rin ang gagamiti nila. 'Yong akin din ang gagamitin ko. Kaya ko namang magdrive psh!
Umalis na silang dalawa at kami na lang nila Mom, Dad at Drixie ang naiwan.
"Lets go," sabi pa ni Dad.
"Okay. Imōto, do'n ka na lang sumabay kela Dad." sabi ko pa sa kaniya.
"Okay."sagot pa niya.
Pumasok na sila sa kotse ni Dad at gano'n na rin ako. Nauna na sila Dad. At nakasunod lang ako.
Medyo masakit la ng kunti ang kilod ko. 'Yong tuhod ko naman ay ayos na. Hindi na masakit.
Pagdating namin sa bahay ay agad na kaming pumasok. Umupo sila Mom and Dad sa sofa.
"Oh! Hijo, salamat naman at okay ka na." sabi pa ni Manang.
Nginitian ko siya saka umupo sa single na sofa.
"Opo, Manang... okay na okay na po." nakangiting sabi ko pa sa kaniya.
"Naku! Kinuwento ng Mommy mo sa 'kin ang nangyari sa'yo. Jusko! Ano ba kasing pinasok mo." nag- aalalang sabi pa ni Manang.
"Ayos na nga po ako, Manang. Ayaw ko pa pong pag-usapan ang nangyari." sabi ko pa.
"Gano'n ba? Sige, kukuha lang muna ako ng makakain niyo." sabi pa ni Manang at nagtungo na sa kusina.
"Son, sasama ka ba sa airport mamayang hapon?" tanong pa ni Dad.
Nakaramdam ako ng kaba saka mabilis na napailing. Natawa pa si Mom at Dad.
"Naku! Big boy, takot ka na naman sa lolo mo heheheh. Hindi naman 'yon nangangain ng tao ang lolo mo." nakangiting sabi pa ni Mom.
Napanguso na lang ako.
"Son, you don't have to worry. Magpaliwanag ka na lang sa lolo mo maiintindihan ka niya." nakangiting sabi pa ni Dad.
"Pero, Dad, batatakot kasi akong baka pagalitan na naman niya ako. Lalo na kapag malaman niya ang k-kalokohan ko sa school." kinakabahang sabi ko pa.
BINABASA MO ANG
Fall Into Her season One (Complete✓)
Teen FictionAshi Vhon, isang babaeng pasaway, astig at boyish ay isang transferee sa San Francisco University kung saan gusto niyang makamtan na ang tahimik at normal na buhay, ngunit ang hindi niya inaasahan ay may naghihinatay pa lang bagong pagsubok na naman...