chapter 10 "Third day"

274 34 12
                                    


Drixon's Pov.

MAAGA AKONG nagising ngayon at nagbihis na ako para makapunta na sa school. I'm so excited to see her reactions later once na magantihan ko na siya. Hindi ko hahayaang maisahan ako ng panget na 'yon. Agad kong kinuha ang bag ko ng matapos ako sa daily routine ko. Pagkababa ko nakita ko sila Mom, Dad and Drixie sa dining na kumakain na.

"Good morning Mom, Dad and Lil' Sis." Nakangiting bati ko sa kanila sabay upo sa upuan ko.

"Good morning din, Son." Nakangiting bati ni Dad.

"Good morning," bati ni Drixie

"Good morning, big boy. Aga mo ata, ah!" Nakangiting bati ni Mom.

"Ahh, yeah... May gagawin lang ako ngayon sa school, Mom." Nakangiting sabi ko.

"May I know what is it?" Nakangiting tanong ni Dad.

Natigilan naman ako. Hindi pwedeng malaman nila 'yon siguradong magagalit sila. Nangako pa naman akong magbabago na pero just this one lang naman.

Tse!

"A-ahh, ano may pag-uusapan kami nila Lyle, Dad." Pagsisinungaling ko.

"Really? Nandito na si Lyle?" Takang tanong ni Dad.

"Ahm, yeah. No'ng isang araw pa siya dumating at dito na uli siya mag-aral, Dad." Sagot ko.

Napatangu-tango naman si Dad.

"Ayiiee! Buo na ulit ang friendship niyo big boy!" Nakangiting sabi pa ni Mom.

Tiningnan naman ako ni Drixie.

"Ahh, hope na hindi mo pinakialaman ang mga newbie sa building niyo, ah." Sabi pa niya saka nagpatuloy sa pagkain.

Tse!

Kahit kailan pahamak 'tong kapatid ko.

"Really? May newbie sa school niyo?" Nakangiting tanong ni Dad.

"Y-yes, Dad." Sagot ko.

Tumango lang siya at nagpatuloy sa pagkain na ulit.

"Girl ba sila, big boy? Baka naman magaganda at cute sila, yiiee!" Tanong pa ni Mom at parang kinikilig pa.

Napapailing na lang ako. Si Mom talaga.

"Ahm... yes, Mom." Sagot ko  sabay iwas ng tingin.

Napangiti naman si Mommy saka tumingin sa 'kin.

"Really? You mean magaganda at cute---"

"I mean babae po 'yong newbie, tatlo po sila." Putol ko sa sasabihin ni Mom.

"Ows? Pero mganda naman siguro sila, big boy?" Nakangiting tanong pa uli ni Mom.

Haysstt naman, oh!

"Para sa 'kin hindi, panget po sila." Deretsong sabi ko.

Fall Into Her season One (Complete✓)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon