chapter 40 " Lolo"

197 18 4
                                    

____________________________________

Ashi Vhon Pov.

Sandamakmak na tanong agad ang bumungad sa 'kin kanina sa pagpasok ko sa cafeteria kung bakit ang tagal kong sumunod.

Kaya sinabi ko sa kanila ang nangyari.

Gulat na gulat habang bakas ang takot sa mukha nila Bella, Stella at Theresa kanina.

Keso raw si Alvin ay kinatatakutan ng lahat maliban sa apat na feeling f4.

Tapos nakalaban ko, takot silang baka anong gagawin daw sa 'kin ni Alvin na unggoy na 'yon psh!

Paki ko!

As if I'm scared psh!

Ako ang hindi niya kilala kaya siya ang mag ingat sa 'kin psh!

Tsk

Tahimik na kumakain lang ako habang nagdadaldal ang mga kasamahan ko. Nandito din sila Brix na tuwang-tuwa psh!

"Oo nga pala, grabe ka, Ash, ahh! Ang talino mo pala pareho kayo ni Lyle." nakangiting sabi pa ni Stella.

"Oo nga,imagine! 160/160 ang talino talaga! Pareho sila ni Lyle." nakangiting sabi din ni Theresa.

Psh!

"Oo nga at ang dalawang to nagtie din, 'di man lang penirpek ang tatalino niyo talaga." masayang sabi pa ni Bella.

"Oo nga, mamigay naman kayo! Jusko!" sabi pa ni Stella.

"Yeah! Sa 'kin 142 lang buti na lang naka pasa pa heheheh." sabi pa ni Theresa.

" 'Di na namin kailangan mamigay ng talino." nakanhiting sabi pa ni Kyla.

"Ay ang damot!" nakapout na sabi pa ni Stella.

"Kasi matatalino naman kayo, kaya no need na manghingi pa kayo." nakangiting sabi pa ni Kyla.

"Weh?" si Bella.

Tsk!

"Yeah, Kyla's right. Matatalino naman kayo, eh papasa kaya kayo kung hindi? At mapupunta kaya kayo sa section na 'yon kung hindi?" nakangiting sabi pa ni Xandra sa kanila.

"Ay! Oo nga, 'no!" sabi pa ni Theresa.

"Oo nga, bet ko 'yan hahahaha!" sabi pa ni Stella.

"Matalino naman talaga kayo, huwag lang kayong makinig sa mga pang iinsulto ni Ms. Alcantara. Itatak niyo sa utak niyong matalino kayo at kaya niyong sabayan, ang talino ng lec na 'yon." sabat ko.

Napangiti naman sila.

"Oo nga naman, matalino naman talaga tayo. Salamat sa paalala!" natatawang sabi pa ni Bella.

"Gano'n? Matatalino pala kayo?" biglang sabat ni Nathan.

Himala nagsalita psh!

Fall Into Her season One (Complete✓)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon