chapter 61 "worried"

205 18 0
                                    

A/N: hello Blueeems!! Here's the updated!

Ashi Vhon Pov.

Nandito pa rin kami sa cafeteria at hindi pa tapos kumain. Tahimik na kumakain lang ako habang nakikinig sa kanilang lahat na nag-uusap maliban sa 'kin at kay Bisugo.

Kain lang ako nang kain at panay naman ang kwentuhan, tawanan, biruan at kulitan nila.

Tsk!

Naiingayan na ako sa kanila pero hindi ko na lang sila pinansin.

Wala talaga ako sa mood ngayong araw tsk!

Nagtataka pa rin ako kung bakit pa bumisita rito ang pamilya ko at sila Lola and lolo Adolfo.

Tsk!

Hanggang ngayon hindi ako makapaniwalang pinakilala ako ni Lolo na apo niya. Hindi kami gano'n ka bati ni Lolo ngayon. Dahil simula no'ng wala na si Mom at dumating sa buhay namin ang mahaderang madrasta na 'yon hindi na maganda ang relasyon ko sa pamilya ko.

Sumusuway na ako sa kanila. Minsan sinasagot-sagot ko sila lalo na kapag alam kong hindi na sila tama psh!

Nakakabwiset kasi 'yong madrasta na 'yon tsk!

Hindi ako natutuwa sa pinag gagawa niya psh!

Sarap gilitan ng leeg. Pero kahit papa'no ay may kunting respeto pa rin ako sa kaniya bilang tao tsk!

Pero hindi ko pinapakita 'yon sa kaniya--sa kanila.

I have my own ways of how to control myself. How to speak with them without showing my respect.

Psh!

Nasa kanila na lang 'yon kiung papa'no nila naintindihan ang pakikitungo ko sa kanila. Tutal kasalanan din naman nila tsk!.

Naalala kong kakausapin nga pala ako ni Lolo mamaya.

Napatingin ako kay Jiro na nakatingin na pala sa 'kin.

Bakas ang alala sa mukha niya psh! Lagot ka talaga sa 'kin kapag hindi valid ang reason mo kung bakit 'di mo sinabi kahapon na darating ang mga 'yon tsk!

Nagtuloy-tuloy nalang ako sa pagkain at nakinig na lang sa kanila.

Pagdating kasi ng mga orders ay saktong dating din ng apat psh!

"Uyy bakla! 'Di ba sabi mo mukhang si Mario Maurer si Kuya Liam? Pfft!" natatawang patanong na sabi pa ni Kyla kay Mello.

"Che! Maka bakla naman to psh! Pero kaloka! Hehehe. Mukha naman talaga. Makinis ang mukha kyahhh!! Haler! Ang pogi kaya ni Kuya Liam!" baklang sabi pa ni Mello.

Natawa naman sa kaniya ang lahat. Habang hinampas pa ni Theresa ang braso ni Mello.

"Ayy! True! Talagang ampogi ni Kuya Liam, daig pang babae sa kakinisan ng mukha kyahh!" patiling sabi pa ni Theresa.

Napapakamot na lang sa batok si Liam tsk!

"Ahh, hehehe." tanging sabi nito.

"Pero gwapo rin naman si Kuya Jiro, ahh!! Maraming nagkakagusto sa'yo dito Kuya simula no'ng nakasama ka naming maglunch!" nakangiting sabi pa ni Stella.

"Oo nga, bakla! Ampogi mo raw kasi!! Makalaglag panga! Na lustrid ang panty ng nga bakla! Hahahaha." sabi pa ni Mello at tumawa.

Fall Into Her season One (Complete✓)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon