chapter 23 " love is complicated"

233 19 9
                                    

A/N: Konnichiwa Blueeem babies!
Please comment naman po kayo ng mga nakaka inspired na message!

___________________________________

Drixon Pov.

Lunch break na ngayon at nandito pa kami sa room. Grabe hindi pa ako nakaka move on sa terror lec namin at kay Panget. Grabe din makasagot sagot ang panget na 'yon.

Hindi ba niya na isip na lec pa rin namin 'yon at sinagot-sagot pa niya. ang hambog talaga ng panget na 'to, eh.

Nagliligpit pa ng gamit ang mga kaibigan ko kaya inantay ko sila. Napatingin ako sa gawi nila panget na nagliligpit na rin ng mga gamit. Habang unti-unting lumalabas ang mga kaklase namin para mag lunch.

Salubong ang kilay at walang kabubay-buhay na mukha ni panget ang nakikita ko. Habang nagliligpit sa gamit nito. Para siyang walang gana at walang paki alam sa paligid. Blanko at hindi mo mababasa ang laman ng insip niya. Walang emosyong mababakas sa mukha nito.

Psh!

Mukha siyang tanga sa mukha niya tsk!

Maya-maya ay tapos na sila at nauna nang lumabas. Naiwan naman kaming apat dito.

"Grabe, ang astig talaga ni Ashi!" nakangiting sabi pa ni Keith.

"Oo nga, 'di man lang natakot sa terror lec natin." sang-ayon pa ni Keart.

"She's different." sambit pa ni Lyle.

"Why?" takang tanong ko.

Anong nakakapag different sa babaeng 'yon? psh!

"It's because she used to be a quite and careless woman. Pero akalain mong gano'n siya sumagot. Siya lang nakakagawa no'n. Besides, tama rin naman siya. She's too smart than I think." nakangiting sabi pa niya.

Psh!

'Yon? Matalino? Psh! Alam kong dala lang 'yon ng yabang niya, psh!

"Tsk! Anong matalino do'n? Dala lang 'yon ng yabang ng panget na 'yon. Hindi niyo ba narinig lahat ng sinabi niya kanina? Napaka-yabang niya kung magsalita." inis na sabi ko sa kanila.

"Dre, ayos ka lang?" tanong naman ni Keith.

Nagtatakang napatango naman ako.

"Why?" takang tanong ko pa.

"Kasi dre, parang nagagalit ka sa kaniya, eh. Samantalang hindi naman ikaw ang kasagutan niya kanina." takang sabi pa ni Keith.

"Oo nga naman, dude. 'Tsaka, sabihin na nating mayabang si Ashi base sa pananalita at sinasabi niya kanina sa harap ni lec Alcantara. Pero wala ka na do'n, dre." sabi pa ni Keart.

Napatahimik naman ako. Hindi ako nakapagsalita. Aish! Kaninis!

Bwesit kasi 'yong panget na 'yon, eh!

"May kinalaman ba do'n 'yong tungkol sa daga sa locker ni Ashi kanina?" seryusong tanong pa ni Lyle na ikinatigil ko.

Fall Into Her season One (Complete✓)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon