Drixon's Pov.
Kami na lang nila Panget ang nadito sa mse namin.
Ayan na naman ang blankong mukha niya psh! Nakatingin lang ako kay Panget nang biglang dumilim ang paligid.
Tumili ang mga babae na nasa dance floor.
Anayare?
(0_0)
Umilaw uli ang buong gym at...
(0_0)
Si Kiana!
Nasa stage siya at may hawak na mic habang may hawak itong wine glass!
Anong ginagawa niya riyan? Baliw ba siya?
Napatingin sa kaniya ang iba habang ang iba ay nagpatuloy sa pagsasayaw.
Gegewang-gewang pa siya sa stage. Ramdam kong napatingin sa 'kin si Panget.
Biglang nagsalita si Kiana sa Mic kahit pa nakaplay pa rin ang sweet music.
Rinig na rinig pa rin ang boses niya.
"Drixon Chevalier! Can I dance with you?" malakas na sabi pa nito sa mic dahilan para tumigil sa pagsasayaw ang lahat.
The heck!
Anong bang ginagawa niya?
Rinig ko ang hiyawan ng lahat saka tumingin sa gawi ko.
Inis na tumingin lang ako sa stage habang nanatiling naka upo.
"Drix! Can we dance?" ulit pa nito.
Naghiyawan uli ang lahat pero hindi ko ito pinansin. Napatingin ako kay Panget na kunot ang noong nakatingin sa 'kin.
Psh!
"Anong ginagawa no'n?" kunot noong tanong pa niya sa 'kin.
Napailing naman ako psh!
"I don't know," sagot ko pa. Muli siyang tumingin sa stage.
Aishh! Kainis ang babaeng 'to!
"Puntahan mo na." sabi pa ni Panget habang nakatingin pa rin sa stage.
Napabuntong-hininga na lang ako at inis na tumayo at naglakad papuntang stage.
Ramdam kong nakatingin ang karamihan sa 'kin te!
Inis na umakyta ako sa stage at hinablot ko ang braso ni Kiana at hinila pababa ng stage.
"Ouch! Drix, you hurting me!" reklamo pa nito na pilit hawakan ang wrist niyang hawak ko.
Inis na binitawan ko ang wrist niya nang makarating kami sa table nila. Nag aalalang tumingin sa 'min ang kaibigan niyang si Ara at iba pang kaklase nila.
"D-drix,---"
"Are you insane?"
Inis na bulyaw ko sa kaniya. Napayuko naman siya.
"S-sorry----"
"Stop saying sorry! All I want is you freaking out of my sight and don't make anythings that I don't want!" inis na bulyaw ko sa kaniya.
Inis na inis ako sa kaniya! Mahirap bang intindihin na ang lahat ng sinabi ko no'ng nag usap kami!
Tse!
Nakakabadtrip!
"G-gusto ko l-lang n-naman na k-kasayaw ka, eh----"
BINABASA MO ANG
Fall Into Her season One (Complete✓)
Novela JuvenilAshi Vhon, isang babaeng pasaway, astig at boyish ay isang transferee sa San Francisco University kung saan gusto niyang makamtan na ang tahimik at normal na buhay, ngunit ang hindi niya inaasahan ay may naghihinatay pa lang bagong pagsubok na naman...