Chapter-103- Saving Master Valerian

4 4 0
                                    

Libra's POV

Effective ang ipinahid namin na lotion kanina, i easily sneak to the entrance without getting caught by the body guards.

I'm currently in the 4th floor, kung saan itinuturo ng tracker ang kinaroroonan ni Master.

Pisces stayed at the entrance incase na baka makatakas si Yushiko o isa sa mga kasamahan nya, o di kaya itakas nila si Master.

Si Aries  naman ay nangdun sa rooftop ,at si Aquarius ay nasa likod ko lang.

Naglakad na kami papunta sa isang room ,it's locked. Maybe walang tao sa loob nun kundi si Master Valerian lang, naka kandado ito kaya imposible na may iba pang tao sa loob bukod kay Master.

"Try this" iniabot ni Aquarius sakin ang isang susi.

"Where did you get this?"

"Sa malaking box, incase na kinailangan natin kaya dinala ko na"

"Very good" binuksan ko ang pinto gamit ang susi nayun, at bumukas naman ito.

Empty ang buong room, walang tao, kahit ni isa.

"Bakit walang tao?"

"Naiwan ang tracker dito" sagot ko sa tanong ni Aquarius.

"Nasan na sila?"

"Libra do you hear me? I saw them, they're currently in the 17th floor together with master Horo, hurry up!"

I ran as fast as i could and entered the elevator together with Aquarius, i pressed the 17th floor.

Di ako mapakali, knowing that master valerian is not in good hands.

The door opened, we rushed and checked all the rooms, there was a lot of securities surrounding the whole place.

"Aries do you hear me? Did you identified the number of the room they entered?" I asked Aries, hoping to receive a reply from her.

"Room number 089" i smiled after hearing her words.

Tumakbo kami papunta sa room 089, bukas ito at kitang kita namin ang limang body guard na naka palibot sa naka itim na lalaki, nakagapos ang kamay nito pati narin ang mga paa.

We entered the room, even  one guard  didn't notice that we are entering the room.

"What's that smell?" tanong nung isang body guard sa kasama nito. "Are you a gay? Why are you using a girl perfume?"

Napahagikhik kami.

"No,ofcourse i'm not!" depensa naman nung isang lalaki sa kasama.

Ibinaling ko ang tingin kay master, naka angat ng bahagya ang sulok ng labi nya, tss, he's so handsome when doing that.

Kinuha ko na ng  bahagya ang dalawang baril na nasa mga heta ko. Tss, don't worry, hindi ito nakakapatay, pinapa idlip ka lang.

Bahagya ding kinuha ni Aquarius ang espada sa likuran nya, hindi naman talaga yun isang espada kundi isa ring uri ng baril, ang naiiba rito ay lima ang mapapaidlip nito sa isang barilan lang.

"Inconspicuous lotion" Biglang sabi nung isang guard na kulay gray ang buhok.

"Someone entered the room!" agad na naalarma ang mga tauhan ni Yushiko, pero bago pa man nila mailabas ang mga baril nila ay naunahan na namin sila. Agad na nakatulog ang lahat ng nasa loob ng kwarto maliban samin nila master.

Rinig ko pa ang pag hagikhik  ni Aquarius  na ani mo'y nasiyahan sa ginawa.

I walk toward Master Valerian and set him free,pero bago ko pa makalagan ang kamay nya ay naramdaman ko na ang pagkasa ng mga baril sa likuran namin, napatingin ako kay Aquarius at nakikita ko na sya, meaning nawawalan na ng bisa ang lotion.

"What do you think are you doing lady?" isang nakaka inis na boses ang nagsalita sa likod ko.
"Are you trying to set him free? Are you one of his angels?"

"And what do you think are you doing young man? Shooting a girl in his head? Seeing that the girl doesn't have any weapon? Killing a girl that cannot fight back? Your such a coward little puppy" nang iinis na sagot ko dito.

Mabilis ang kilos ko na hinawakan ang kamay nya dahilan para mabitawan nya ang baril, inikot ko ang mga kamay nya dahilan para tumunog ang mga buto nito sa braso.

Napasigaw ito sa sakit, agad kong itinutok sa kanya ang isa kong baril at walang ano anong binaril ito, agad syang naka tulog.

Patuloy ako sa pakikipag suntukan at pakikipag barilan , sa wari ko'y mas dumadami sila bawat segundo.

Isinabay ko na ang dalawang baril sa mga kamay ko, nababawasan na ang mga kalaban pero may nag sisidatingan.

"Pisces! 17th floor, room 089 we need you!" rinig kong pagtawag  ni Aquarius kay Pisces na nasa entrance ng building.





When the moon howls [Season 1]Where stories live. Discover now