Chapter-50- I love you

13 5 0
                                    

Chapter 50- I love you

(Churi's POV)

"Tahan na, nangdito nako di na kita iiwan. Pangako yan"

Di ko mapigilang umiyak dahik sa mga naalala ko. Ang tagal ng panahong naghirap ako at pakiramdam ko wala akong kakampi.

Sa mga panahong yun minsan gusto ko nang sumuko.

Namiss ko sya, sobrang namiss.

"Alam mo, dapat nagagalit ako sayo ngayon" tiningnan nya ko na para bang nagtatanong lung bakit ko nasabi yun.

"Ba't naman?"

"Ba't mo ba kasi ako iniwan ah? Natatakot ka ba kay kuya ha? ang duwag mo talaga!!" masyado nang pagod yung katawan ko sa kakaiyak.

Basag na basag na yung boses ko habang nagsasalita. Di ko rin kasi mapigilan yung emosyon ko.

Niyakap nya ko at kita ko sa mga mata nya na nagbabadya nang lumabas yung mga luha nya, klarong klaro din yung pagkalunggot nya dahil sa sinabi ko.

Hinigpitan nya pa yung pagkakayakap sakin habang sa kamay ko naman pumapatak yung mga luha nya.

"Iniwan kita kasi mahal kita" tiningnan ko sya at kumikinang yung mga mata nya dahil sa mga luha habang naka angat ang mukha sa buwan.

"Iniwan moko kasi mahal moko?

"Minsan kasi kailangan may magsakripisyo kapag mahal nyo ang isa't isa. "

"Dapat di mo na ako iwan, di mo alam gaano ako nasasaktan noong wala ka"

"Di kita iiwan"

"Promise yan ah?"

"Promise , cross my heart" hinalikan nya ko sa noo at saka sya ngumiti sakin.

"I love you Jagiya" napangiti na lamang ako sa sinabi nya.

"I love you too mahar"




***

Pasado alas nuebe na ng gabi at inaya ko na si Jeonghan na umuwi dahil baka hinahanap nako ni kuya.

"Sure ka bang ihahatid moko?" sinisigurado ko lang kung seryoso ba sya sa sinabi nya na ihahatid nya ko sa bahay baka kasi magboxing sila ni Kuya pag nakita nila yung isa't isa.

"Boyfriend mo na ako at responsibilidad kong ihatid yung girlfriend ko sa bahay nila"

"Pano kaya ni Kuya?"

"Wag kang mag alala di ko hahalikan kuya mo" napangiwi nalang ako sa sinabi nya, hay nako mga binata talaga ngayon.

"Sinasabi ko baka magboxing kayo ni Kuya sa bahay!"

"Ba't naman?" nakamot ko nalang yung ulo ko dahil sa katangahan ng isang toh.

"Sinabi mo pa nga kanina na sya yung nagpalayo sayo sakin!"

"We already talk" nagulat ako sa sinabi nya, totoo bang nag usap na sila?

"Tapos anong ginawa nyo? Nagboxing ba kayo? Nasaktan ka ba? Sinong nanalo?"

Tumawa lang sya sakin at ginulo yung buhok ko, ayun umandar na naman yung pagka-tuliling nya.

"Nag usap kami ng mahinahon, sabi nya okay na daw kami. Di naman kasi talaga kami nag away, pinapalayo nya lang ako sayo"

When the moon howls [Season 1]Where stories live. Discover now