Chapter 98- Headquarter
(Someone's POV)
"I found this in my luggage" i hand the gadget to Libra. Tiningnan nya yun at sinuri kung ano.
"That's the information gizmo" nakatingin narin ang mga mata ni Aries sa gadget na hawak hawak ni Libra.
"What do you mean young lady?" Seryosong tanong ni Libra kay Aquarius. Nakasentro lang ang mga magagandang mata nya sa gadget.
"Yan yung gadget na binigay satin ni Master Horo. Dyan naka list ang lahat lahat ng information na kinakailangan natin sa buong mundo including the birthday's ,names,places. Lahat lahat ng information na gusto natin" napahanga ako kay Aquarius, she's such a sharp-witted ang intelligent young girl, no wonder why we always care for her.
"Great memory power young lady" ngayon ay may emosyon na ang mga binitawang salita ni Libra.
"Do you think, Master Horo is still alive?" biglaang tanong ko, nakatingin ng matalim sakin si Aries, tss palagi naman syang ganyan sakin.
"What's up with you Pisces? Ofcourse his still alive, he's our master and he's more powerful and potent than us" parang galit yung tono ni Aries habang naka angat ang mga kilay sa akin na para bang galit na galit sa tinanong ko, tss sana pala di nalang ako nag tanong.
"Nagtatanong lang naman e galit agad" sabi ko sabay pout, umangat naman yung gilid ng labi nya at saka ako sinamaan ng tingin.
"Only one way to know" magpapalitan pa sana kami ng matatalim na tingin ni Aries nang biglang magsalita si Libra.
"How?" Tanong ni Aquarius.
"Let's head to our headquarter" lumaki yung mga mata ko sa sinabi nya, bigla nalang lumiwanag yung mukha ko sa sinabi ni Libra.
Ngayon ko pa naaalala na may headquarter nga pala kami, doon nakatira si Master Horo pero walang nakaka alam kung nasaan iyon maliban saming apat. Pero ngayon, parang nakalimutan na yata namin kung saan yun.
"Naaalala nyo paba kung nasaan yung headquarters?" tanong ko sa kanila.
"We can try that gizmo you are holding Libra, try lang natin baka gumana pa. High quality naman yung mga gawa ni Master kaya baka gumana pa yan" tiningnan ni Libra yung hawak nya, kunot ang noo nyang tumingin kay Aquarius.
"Gagana lang yung tracker nito kung may nakalink kang digital device dito na nangdun aa headquarter natin" sabi nya dito.
Bigla ko nalang naalala yung device na ikinakabit ko palagi sa mga damit na ipinapabili sakin ni Master. Inisnap ko yung mga kamay ko kaya napunta sakin yung mga mata nila.
"What?" Tanong ni Libra habang nilalaro yung buhok ni Aquarius.
"Nakalink kaya yung hidden High-Tech Apparel na ikinakabit ko sa mga damit ni Master jan sa gizmo nayan?" sabi ko, bigla nalang lumiwanag yung mata ni Libra at gumuhit ang ngiti sa labi nya.
"Yes exactly, lahat ng device na ibinibigay ko sa inyo ay naka link sa tracker natin maging sa gizmo na ito so malaki ang chance na matratrack natin yung kinaroroonan ng headquarter gamit tong bulilit na ito." sabi nya na nagpasaya din sa amin.
"Wait lang, sa naaalala ko Pisces. Yung hidden High-Tech Apparel na tinutukoy mong ikinabit mo sa mga damit ni Master ay isang hidden camera. Pano kung nagbibihis si Master edeh makikita natin yung ano nya" may banta sa boses ni Aries habang nakatingin sakin.
Sa totoo lang, sinadya ko talaga na ilagay yung device nayun para makita yung abs ni Master , crush na crush ko kasi sya noon pero tahimik lang akong kinikilig pag pinapagalitan nya kami.
"Pag nalaman ni Master na nakarecord lahat ng ginagawa nya patay tayo dun" dagdag pa ni Aquarius ,kinabahan tuloy ako bigla.
"Wag nyo nangang isipin yan, ang importante mapupuntahan na natin yung headquarters, dapat nga nagpapa salamat kayo sakin eh, dahil ang genius ko magisip" sabi ko na nagpangiwi sa kanila. Eh ano naman ngayon? Totoo naman ah.
"I on mana lang yan Libra para malaman na natin kung saan natin matatagpuan yung headquarters." Dagdag ko pa.
Tiningnan nya yung gizmo at pinress yung on button, nabigla nalang kami nang magsalita ito.
"Welcome back to underworld my angels."
boses ni Master Horo
-labad akong ulo uy atad, jackson melabs tabang!!!!!!
YOU ARE READING
When the moon howls [Season 1]
Teen Fiction"The problem is," he looked straight into my eyes as he leaned in, "if I kissed you, I don't think I'd be able to stop."