Chapter 9

39 6 0
                                    

Chapter 9

Ayuri's POV

"Ano ka ba hoshi kanina ka pa sigaw ng sigaw ah, ano bang nangyayari sayo?" tanong ko sa talipandas na batang nasa harapan ko ngayon na kanina pa sumisigaw. Di ko alam kung sumisigaw ba siya o kumakanta.

Ngumiti lang sya sakin at nag taas baba ng kilay, ano na naman ba trip ng batang toh? Para syang sinasapian ng masamang elemento at bigla nalang kinikilig. Napano na naman toh?

"Gutom ka ba?" tanong ko sa kanya, malay ko ba na baka gutom lang toh kaya nawawala sa sarili.

"Hosh kunin mo nga cellphone ko tatawag lang ako nang taxi." Sabi ko sa kanya,nag isip naman ang luko.

"Para saan?" tanong niya at nagkamot ng kilay.

"Isusugod lang kita sa pinakamalapit na mental, lumalala na  kalagayan mo eh!" giit ko  at kinurot ang tenga niya, ang luko tumawa lang.

Siya pa tong nasasaktan  sya pa tong tumatawa.

"Lumalala na nga rin yang pag ibig mo sakin eh" sabi nya at ngumiti ng malapad at may pataas baba pa ng kilay, hahambalusin ko na talaga to!

"Anong pag ibig pinagsasabi mo dyan hah." sabi ko at kinurot at ibinalibag yung tenga nya, pero ang mahangin di ata nasasaktan, abat ang tapang  ah. Nagawa pa talagang ngumiti.

"Alam mo kinikilig ako" sabi nya at ngumiti ng nakakaluko sakin. Tumingin siya sa malayo habang nakangiti.

"Di kasi ako makapaniwala na nahimatay ka dahil sa sobrang kilig sakin, hinawakan mo lang naman ulo ko tapos  bigla ka nalang mahihimatay sa cr ahihi" sabi nya at tumawa.

Abat, kung di lang talaga masakit ulo ko ngayon, may maiihaw talaga akong haliparot na Sushi.

Tumawa sya ng napakalakas at tumakbo paalis.

Wala na kong magagawa, mag isa akong maglalakad pauwi kasi nang iwan ang luko.

Nagsimula na akong maglakad pero iniisip ko parin kung ano talaga nangyari sakin, parang di seryoso yung babae este si jeonghan kanina sa sinabi nya na nahimatay lang ako.

What if he saw everything?

*Vote comment and enjoy!*

When the moon howls [Season 1]Where stories live. Discover now