Chapter -48- A day with you

16 4 0
                                    

Chapter 48- A day with you

(Churi's POV)

Nasa kotse ako kasama si Jeonghan,  tapos na yung klase namin kaya nag aya na syang pumunta sa kung saan. Diko talaga alam kung saan kami pupunta pero pinili kong wag nang magtanong.

Tahimik na tahimik ang kotse , tumitingin ako sa labas paminsan minsan dahil sa magagandang senaryo na nadadaanan namin.


Habang nakadungaw sa bintana ay bigla nalang tumogtog ang isang kanta at nang tingnan ko kung saan galing ang tunog ay galing pala ito sa maliit na speaker na nakakabit.


I can't help but to feel amazed by the song. Napaka ganda ng boses ng kumakanta at idagdag pang ang ganda ng kanta.

Isinandal ko yung ulo ko sa upuan at saka ko naramdaman ang paghawak ni Jeonghan sa isang kamay ko habang yung isang kamay nya naman ang nagdradrive.

Ngumiti lang ako sa kanya at pinakinggan ang kanta.



(Open Arms by: Air Supply)

♫Lying beside you here in the dark♫
♫ Feeling your heartbeat with mine♫

♫Softly you whisper you're so sincere♫
♫How could our love be so blind♫

Napatingi ako kay Jeonghan habang nakangiti syang nakatingin sa daan, i can't help but to feel love whenever i'm with this man.

Kahit noong bata pa kami, kapag nandyan sya sa tabi ko komportable ako.

"Jeonghan......

"Hmm?"

"Thank you......

"For what mahar?"

"For always there for me....


♫So now i come to you with open arms♫
♫Nothing to hide ,believe what i say♫

♫So here i am with open arms♫

♫Hoping you'll see, what your love means to me♫

♫Open arms♫

"Mahar, nirecord ko yung boses ko para sayo" agad kong ibinaling sa kanya ang tingin, di ako makapaniwala na sya tong kumakanta.

"Ganda ng boses mo, alam ba ng iba yan?"

"Hindi, ikaw palang ang nakakarinig saking kumanta" i look at him , ang gwapo nya kahit nagdradrive.

"Bakit naman" naramdaman kong mas hinigpitan pa nya yung paghawak sa kamay ko.


"Cause i promised myself to only sing for my girl and that's you, only you mahar" bigla nalang akong kinilig sa sinabi nya.




♫Wanting to hold you♫
♫Wanting you near♫

♫How much i wanted you home♫


Nagsimula nakong sumabay sa kanta at di kalaunay sumabay din si Jeonghan.


♫Now that you've comeback♫



"Ngayong nangdito kana"  i look at him.

♫Turned night into day♫

"Churi gusto ko sakin kalang buong magdamag" he's just looking straightly at the road.


♫I need you to stay ♫

"Churi, wag kana ulit aalis sa tabi ko" i feel his sincerity.


♫So now  i come to you with open arms, nothing to hide believe what i say♫

"Ngayong kapiling na natin ang isa't isa , wala nang sikreto pa. Lahat ng sasabihin koy katotohanan lamang, paniwalaan mo ako" i love the way he uttered those words.


♫So here i am, with open arm♫

♫Hoping you'll see what your love means to me open arms.......♫



At tumigil ang kanta kasabay nun ay ang pagtigil ng kotse.

I look at our hands being stuck with each other. He looked at me with those sincere eyes.

"Sana makita mo kung gaano kita kamahal. Ikaw lang ang babaeng mamahalin ko , Churi mahal na mahal kita"


"Mahal din kita Jeonghan" pagkasabi ko nun ay bigla nya nalang akong niyakap.

"And that means? " nagsimula na syang umiyak na ikinatuwa ko naman. He looked so happy while uttering those words.

He looked at me with he's questionable look, i smiled at him .

"You can call me yours from now on mahar"  i can't explain what he looks like when he heard those words.

Niyakap nyako at saka hinalikan sa noo.

"You're mine, only mine Jagiya"

"And you're only mine mahar"

"Lumabas na tayo at may ipapakita lang ako sayo"



Huli ko na napansin na nasa isang hill pala kami.

Nabigla naman ako nang takpan ni Jeonghan yung mata ko at saka ako pinaupo at alam kong sa lupa yun na may napakaraming bulaklak.



He removed his hands from my eyes.

"Look at the falling stars Jagiya" napakaganda ng langit , napakatahimik ng paligid at wala man lang katao tao.

May kinuha si Jeonghan sa kotse nya na parang mantel at ibinuklas ito sa sahig para mahigaan namin.


Habang nakahiga ay diko mapigilang mapahanga dahil para kaming lumulutang sa kalawakan.

Napakadaming bituin sa langit.

"Hala may falling star!" sabi ko na mangha na mangha habang nakaturo sa falling star.



Tiningnan ko si Jeonghan na kasalukuyang nakapikit. 

"Anong ginagawa mo?"


"Im wishing" hinayaan ko lang sya at ibinalik ang tingin sa langit.

Naramdaman kong nakadilat na sya kaya agad ko syang tinanong.

"Anong winish mo?"  he look at me and smiled sweetly.


"I'm wishing for our relationship to last forever Jagiya"





*vote comment and enjoy!*

When the moon howls [Season 1]Where stories live. Discover now