Chapter -87- Let's Begin!

14 4 0
                                    

Chapter 87- Let's begin!



(Aquarius's POV)

"Kita kita nalang tayo mamaya. Make sure to act innocent and kind. We have to hide our true color and also do your best to hide your tattoos kasi yan lang ang palatandaan ng grupo natin, pag nakita nila yan ,makikilala nila tayo" Pisces said over the phone, i chuckled hearing those words from her, noon kasi wala talaga syang paki alam sa grupo namin like gagawin nya lang kung anong disisyon ni Libra.


"Yes we will"

"Good, it's time to leave. Goodbye Aries and Aquarius, let's see each other for our next mission!" Libra said, i also hear Pisces saying goodbye from behind Libra.

"Okay goodbye" i turned off the phone and hand it back to Aries, she smiled at me and put her phone at her pocket.

"So how does it feel to be like yourself again for a very long time? i ask grinning at her.

"I'm so happy right now but still not satisfied kasi pagkatapos nito, back to innocent and poor girl na ulit tayo" she said as she released a heavy sigh.

"Kunting tiis nalang Aries, let those Black Angels bite their own trap." i said tapping her shoulder.

We walked outside but take different ways, making sure no one will notice us as we walk over the venue.





(Hoshi's POV)


Kanina pako nagmamasid sa paligid, baka kasi mahuli ako ni Churi na umiinom, mamatay ako pag nagkataon.


Tiningnan ko muna yung paligid ko bago ko ininom yung isang baso ng beer, okay na sana ako kaso may biglang sumulpot sa harap ko at pinitik ako sa tenga.

"Kailan ka pa natotong uminom?" Sabi ni Churi habang nag crocross-arm sa  harapan ko at naka angat ang isang kilay.

Nag peace sign lang ako sa kanya at saka ngumiti ng malapad.

"Sorry" sabi ko nang nakayuko.

"It's okay, may wine naman dun, yun nalang inomin mo wag yang beer." sabi nya naman sakin.

Tumango ako sa kanya at sabay kaming naglakad papunta kila Jeonghan. Ngiting ngiti sila habang umiinom, si Mingyu lang yung may parang ibang ekspresyon sa kanila.



"Mingyu!" tawag ko sa kanya, tumingin sya sakin at nagpilit ng ngiti. Tinapik ko sya sa balikat at tinanong kung okay lang ba sya.


"Okay lang ako hosh, may iniisip lang pero kaya naman" sagot nya sakin.





"Hosh" tawag sakin ni Churi habang  iniaabot ang isang baso ng wine, kinuha ko yun sa kanya at saka ngumiti. "Let's enjoy the night" dagdag pa nya at tumango naman ako.




Napatingin ako sa paligid, akala ko section lang namin yung nagcecelebrate pero may mga nakikita akong ibang tao. Di ko alam kung sino sila pero kakaiba yung kutob ko sa kilos nila.






Uminom ako mula sa baso at saka ko nabaling ang tingin sa papalapit na babae. Kumakaway sakin si Lexine habang nakangiti.



Maya maya pa ay may humarang sa kanya na grupo ng mga babae. Napalingon din sila Jeonghan kay Lexine at nabaling sa kanila ang atensyon namin.




Nakatitig ng diretso sa kanya si Churi habang pilit ko namang kinaklaro kung sino yung mga babaeng humarang sa kanya.




Hahakbang na sana ako papalapit pero may kamay na humawak sakin at pinigilan ako.

"Akala ko ba wala kang paki alam jan sa admirer mo hosh?" Tanong sakin ni Mingyu, di na ako sumagot at nanatili nalang sa kung saan ako nakatayo habang pinagmamasdan sila.


"Can we be friends?" tanong nung isang babae kay lexine, mahaba ang buhok at mas matangkad sa kanya.

"Ah yes" nag aalinlangan sagot ni Lexine sa babae.

"Oh, your so kind little girl" nararamdaman ko mula sa boses nung babae na hindi naman pakikipag kaibigan yung gusto nya.

Nasa kanila lang ang atesyon naming lahat. Ngumiti si Lexine sa babae na parang nahihiya.

"Would you mind if we treat you like a true friend?" sabi naman nung isang babae na may sakto lang na haba ng buhok.

Tumango lang si Lexine sa kanila at nagpilit ng ngiti.

"Can we hug you?" Malumanay na sagot nung ikatlong babae. Sa ikalawang pagkakataon ay tumango ulit sya dito.


Lumapit sa kanya yung tatlong babae at yinakap sya ng mahigpit. Matagal syang niyakap ng mga babae saka ito humiwalay ng yakap.

"You know, your such a very nice girl- nilalaro nung isang babae yung buhok nya -a very nice girl with a very beautiful hair" lumibot sya kay Lexine habang di parin hinihiwalay ang kamay nito sa buhok nya. "But i think you have to take a bath"

Nabigla kaming lahat nang bigla nya itong tinulak dahilan para mahulog ito sa swimming pool. Di ko na napigilan yung sarili ko para pumunta sa kanya.

Hindi nya kayang lumangoy , alam ko yan kasi sinabi nya yan nung nakidnap kami. Kita ko pa sila Mingyu na hinahabol yung mga babae kasama nya si Jeonghan at Joshua.



Pilit ko syang inahon mula sa tubig. Buti nalang  medyo kinapos lang sya sa hangin.

When the moon howls [Season 1]Where stories live. Discover now