Chapter-82- Finally

10 4 0
                                    

Chapter 82- Finally

(Joshua's POV)

"Naaano na ako sa inyo ha, kanina pa kayo nag aano" lumapit si Tristan sa kanilang dalawa.


"Si ano kasi eh, kung di nya sinabi yung ano di ako maaano ng ganito" sabi naman ni Scoups habang nakaturo kay Seungkwan.

"Hoy, nag sasabi lang ako ng nararamdaman ko kaya wag kang ano jan!" depensa naman ni Seungkwan sa sarili.


"Ohhhh, ba't kayo nag aano eh mag kaklase lang naman pala kayo, tsaka ako nga di ako naaano kahit sakin nag aano yan si Mingyu at si Hoshi" nagpababalik lang ang tingin namin sa kanilang tatlo, naaano na ata sila.




"Teka nga muna, kung palagi kayong mag aanohan jang tatlo, matatapos ang araw na to nang wala tayong na aano-- este nakikita" ayan tuloy nahawa na ako sa kaanohan nilang tatlo.






***

(Hoshi's POV)

"Guys naririnig nyo yun? Parang may mga tao" tawag ko kila Mingyu. Napatingin naman sila Mattew sakin at sandaling pinakiramdaman ang paligid.




"Hosh may mga boses, baka sila Scoups na yun!" Sabi naman ni Mingyu.

"Tara sundan natin yung ingay"


Nagsimula kaming mag lakad at habang papalapit ng papalapit yung hakbang namin ay sya ring paglakas ng mga boses na naririnig namin.




Kunting kunti nalang at may natatanaw na kaming mga tao pero di pa rin namin makilala kung sino sila ,basta madami sila.



Naglakad pa kami ng naglakad hanggang sa tuluyan na naming nakita ang mga mukha nila, di namin mapigilan ang saya namin nang makita sila Joshua kasama yung iba naming kaklase.





"Joshuaaa!!!!" sigaw ni Mingyu habang sinasalubong si Joshua ng yakap.

Napatingin sila sa gawi namin at ngumiti, sa wakas.



"Hoshiii! Buhay kayo! Kala namin kung ano nang nangyari sa inyo, tatlong araw ba naman kasi kayong nawala sinong di mag-aalala nyan?" parang sermon  lang yung sinabi ni Scoups.

Sinalubong ako ng yakap nila Woozi, Jun, at yung iba pa. Kitang kita ko yung saya sa mukha nila at yung iba papunta kila Mingyu.

"Okay lang kami, buti nalang may nakakita samin kundi wala na kayong cute na classmate" nakatanggap agad ako ng batok galing kay Vernon. Masama na ba ngayon mag sabi ng katotohanan?



"Sino yang kasama nyo hosh?" tanong ni Jun habang nakatingin kila Mattew. I smiled at them as i remembered that time when they saw us.




"This is Nicolas, Mattew, Luke and Greak. They're the reason why we are still alive." Ngumiti sila kila Jun at nag wave ng kamay. "They saw us that day and decided to let us stay in their house, they give us foods,  a place for us to sleep and last of all, they treat us like their special visitors, Greak is also the one who accompany us that's why we found you."



"Nice to meet you sir, we just wanna say thank you for letting our friends stay in your house, you don't know how much we wanna say thank you and we also wanna show our gratitude for treating them like your visitors, you all are such a kind hearted Guys and that we will always pray for you and for your safety" Joshua smiled at them.





"Your welcome and besides your friends are also kind and friendly that's why we didn't get so much hardtime to communicate with each other even if we have the language barrier " sagot naman ni Luke kay Joshua.


"Would you mind if you come with us so that we can show you our gratitude, i think this day would be better if we have some drinks and talk about the days that our friend stayed in your house?"offer ni Joshua kila Mattew.





"We're sorry but those words of thankfulness is enough for us, i don't also think that were vibes when it comes to drinks because we have that very big difference in age and in life status, we will be leaving now. Thank you so much and remember that we're just here incase you need help or you and your friends are in trouble." sagot ni Mattew.




Lumipas ang ilang minuto ng pakikipag usap at pakikipag kamustahan ay nagpaalam na sila Mattew, Luke, Greak at Nicolas.



"I guess this is not our last time meeting each other right?" i looked at them.


"No, it's not. You can visit our house anytime if you want" nakangiting sabi ni Nicolas.


"Again, thank you so much, Luke, Nicolas Mattew and Mr. Greak for the help" sabi ni Mingyu.



"We are so glad to help" they waved at us and we also waved back at them not bothering to remove the smiles in our faces.


Nawala na sila ng tuluyan sa paningin namin kaya't ibinalik ko na ulit sa kanila ang tingin ko pero may napansin ako mula kanina pa.

Nangdito si Tristan pero wala si Churi.



When the moon howls [Season 1]Where stories live. Discover now