Libra's POV
I was smiling the whole time i entered my precious room, it was full of gadgets and hightech devices.
Napatingin ako sa sandatang nakasabit sa dingding ng kwarto, napapangiti nalang ako habang naaalala ang mga misyon namin noon, how i miss that time.
Naagaw ang atensyon ko nang mapansin ang isang pinto, naglakad ako papunta doon at agad namang nay nagsalita na computer.
"Agent A ,Libra authenticated" sabi nito at nakita kong bumukas ang pinto.
I walked inside the secret room, nangdoon nakakubli ang mga baril ko noon, ipinatago ito ni Master dahil sa ako lamang ang pwede gumamit nito, hindi kasi basta basta ang mga gawa nyang baril na para sakin. I have a gun that can kill one hundred people in just one shoot. Pero hindi ako nagbalak na gamitin ang mga ito.
We are a secret agents, mga agents na kailanman ay hindi sumagi sa isip na pumatay, oo nagtatanggol kami ng mga walang kalaban laban, sinusolusyonan namin ang mga kaso na kailanman ay di nabigyan ng hustisya ,we hunt for criminals and put them in jail. Nilulutas namin ang mga problema ng mga tao saan mang panig ng mundo.
Pero kailanman ay di nila alam kung sino kami,kung sino ang apat na babaeng nagbibigay sa kanila ng hustisya, ang apat na babae na nagliligtas sa kanila sa kapahamakan, ang apat na babaeng palaging nangdun para tumulong.
Kahit gaano man nila gustuhin na makikilala kami, kahit gaano nila gustong makita ang tunay na mga mukha namin, hinding hindi mangyayari yun dahil kami naman ang malalagay sa alanganin pag may nakakilala samin. We did our best to hide our identity, and to hide our true colors.
Kahit minsan sa buhay namin ay di namin naranasang pumatay ng tao, palagi kong dala dala sa misyon ko yung baril ko, oo nagdadala ako ng baril na di nakakapatay, pinapatulog lang nun ang kalaban ng dalawa hanggang pitong araw pero pag kailangan na silang gisingin para ikulong ay may baril din naman akong pampagising.
"Saving people is our mission, killing people is never our intension" naaalala ko pa ang palaging sinasabi samin ni Master Shihoro Valerian.
Dun lang ako nabalik sa reyalidad,di ko napansin yung oras dahil napapangiti nalang pala ako habang inaalala ang mga pangyayari bago kami nawalan ng ala ala.
Napatingin ako sa hawak hawak kong baril, himas himas ko yun ,do i still remember how to use this one?
Napapailing nalang ako, inilagay ko yun sa bag ko, dadalhin ko yun mamaya, oo mamaya kami lilipad patungong texas, we have to save master horo, magmemeeting din kami para sa mga patibong na dapat naming iwasan.
Kinuha ko na lahat ng mga kinakailangan kong gadget at nagtungo na palabas.
Umupo ako sa isang swivel chair, swivel chair iyon ni Master.
Aries POV
Nagtatatakbo ako papunta kay Pisces ,hawak hawak ko yung isang stick na nakita ko sa kwarto ko.
"Agent B, Aries authenticated" sabi nung computer saka bumukas ang kulay purple pintuan ng kwarto ni Pisces. Natagpuan ko syang hawak hawak ang isang espada at baseball bat, malapit pa nya akong mataga nito dahil sa kaka hampas nya nito sa hangin.
"Ay hala, sorry Aries nangdyan ka pala" sabi nito at nagkamot ng batok.
Pinakita ko sa kanya yung stick na hawak hawak ko.
"Ano n-nga u-ulit tawag di-dito?" Pa ika ika kong tanong sa kanya, di pa kasi sya tapos sa paghampas hampas nya ng espada sa hangin.
"Yan ba?"
"Hindi iyon!" napipikon na sabi ko, napatawa naman sya.
"Wushu stick yan" sabi at tinuloy ang paghahampas ng espada.
"Wus-- ano?"
"Wushu stick, yan yung regalo ni Master Baby sayo nung birthday mo, di yan basta basta kasi nagtatransform yan sa kung ano man ang gusto mo" kinuha nya ang stick sakin at iniabot sakin ang espada. "Kita mo tong maliit na button dito sa harapan nya?" pinakita nya yung maliit na button sakin , tumango tango ako "I click mo lang tong button at pwede nang mag transform ang wushu stick na to, pwedeng espada, baril, cellphone, basta kahit ano, nakakabilib diba?"
Tumango ako at ngumiti, akala ko simpleng stick lang yun.
"Sino nag imbento nyan?"
"Kami ni Master Baby, tinulungan ko sya hehe" sabi nito na parang nahihiya pa, binatokan ko sya na agad nya namang ikina simangot.
"Ang landi neto!" ngumiti sya at nagpeace sign.
"Joke lang! Ito naman , crush mo din si master kaya ka ganyan noh?" dinig ko sa boses nya ang pang aasar. Nasampal ko nalang yung sarili kong mukha sa kanya, ang kulit talaga!
"Alam mo Aries? Bagay kayo ni Master, kung kayo magkakatuluyan ,dapat combination ng pangalan nyong dalawa ang magiging pangalan ng anak nyo! Kagaya ng Aro, Hories, Valeries, Arian, Shiries basta marami pang iba tapos dapat regalohan ka ni Master ng lingerie na high tech yung pwedeng maging damit pagkatapos nyong mag honeymoon"
Napatulala ako sa sinabi nya, kinaway kaway nya yung kamay nya sa harapan ko.
"Hoy nakikinig kaba? Hala tulala sya, iniimagine nya ata yung mga sinabi ko ayiee" parang kinikilig pa ang walang hiya.
"Shut up Pisces!"
"Hala kinikilig ata si Aries oh! Nag bublush ang mukha ayyiiee!" Tuloy parin ang pang aasar ng luko.
"That thing will never happen!"
"Bakit? Ay ano bang regalo ang gusto mo mula sa kanya? Pwede din yung panty na may mukha nya sa harapan hehe at saka yung bra na transparent hehe"
"Say goodbye to the world Pisces!" I click the button dahilan para magtransform ito bilang espada.
"Halika ditoo!! Kailangan ng putulin yang dila mo!!" Matapos nyang makita yung hawak hawak ko ay nagtatatakbo na sya palabas.
"Hoy! Ito naman di na mabiro! Joke lang yun Aries wag mong seryosohin!! Joke lang talaga sorry na!!!" Patuloy sa sa pagtakbo habang patuloy naman ako sa paghabol sa kanya.
YOU ARE READING
When the moon howls [Season 1]
Teen Fiction"The problem is," he looked straight into my eyes as he leaned in, "if I kissed you, I don't think I'd be able to stop."