Chapter-62- Seshuki

9 5 0
                                    

Chapter 62- Seshuki

(Churi's POV)

Naka akbay ang mga kamay ni Jeonghan sakin, nakaupo kami sa buhanginan habang tinitingnan ang paglubog ng araw.

Kaya sya nagpaalam sakin kanina ay dahil may binili silang mga pagkain at mga wine para sa hapunan at kasama nya yung iba naming kaklase.

Mag kaiba ang village bawat section at samin ang pinaka malayo sa kanila.

Sadyang nirentahan ng reyna yung buong lugar para samin.

"Your like a sun and a moon and i am the night and the day"

Napatingin ako sa kanya nang magsalita ito, nakangiti sya habang nagkukulay yellow yung balat nya dahil sa paglubog ng araw, nakangiti lang sya habang diretsong nakatingin sa sunset.

"Bakit naman? Mukha ba kong buwan?" natatawang sabi ko at ramdam ko ang pagtawa nya ng mahina.

"You make my day bright and you shine my night with your beauty"

"Jeonghan pano kung mamatay ako?" Gusto kong malaman kung anong mararamdaman nya kung sasabihin ko ang tanong na yun, i already know that he didn't like me to ask that kind of question.

Sometimes if i will ask him, what if i die? He will just rest his head in my shoulder and holds my hand so tight and say "let's die together"

"Pano kung diko na mapigilan yung sakit ko, pano kung mamatay nalang ako ng walang nakakaalam?"

"Let's die together...."

"Pano kung mapuno na ng mga petals yung katawan ko?" Pano kung umagos ng walang tigil yung dugo ko mula sa bibig hanggang sa wala nang maiwan?"

"Let's die together"

"What if  my last wish before i die is for you to live happily without me?"

"Your my sun and my moon, without you there will be no day and no night.......without you there will be no happiness.... without you shining and giving light in my day ,my life is nothing..."



Napangiti ako sa mga tinuran nya, minsan napapaisip din ako kung para saan ba talaga ang buhay ko, para kanino bako nabubuhay? But if he's at my side, i already know the answer. I live because of love, i breathe because he's at my side.

Dumadapo sa mga balat namin ang malamig na hangin, habang tumitiklop ang liwanag galing sa araw ay sya ring pagsabay ng paglamig ng simoy ng hangin.

"I think it's time to get inside, it's getting cold here" pag aaya nya sakin at sabay kaming tumayo pero paglingon namin ay sya ring pagtakbo samin ni Jun.

May kakaiba sa itsura nya na para bang nag mamadali syang makapunta samin, bawat hakbang nya ay sya ring paglakas ng tibok ng puso ko. May nararamdaman akong hindi maganda.

Nang makalapit sya ay ramdam ko ang paghahabol nya ng hininga na syang mas nagpa bigat sa loob ko.

"S-si Hoshi n-nawawala" abot hiningang pagkakasabi nya.

Nagpa alam sya sakin kanina na magc-cr lang sya kaya posibleng nasa kwarto lang namin sya o baka nagpapahinga lang.

"Sabi nya sakin kanina mag c-cr lang daw sya"

"That's what he told me too ,pero grabe naman kung limang oras syang tumatae diba?"

"Did you look for him?" ma awtoridad na sabi ni Jeonghan.

"We check the rooms , we check the kitchens and all the comfort rooms and villages but his not around" nag aalala nyang sagot.

Di pwedeng nawawala sya, bata pa sya at di sanay yun ng mag isa. Wala akong ibang maisip na pwedeng puntahan nya.

"Sa ibang section, baka pumunta sya kila Baekhyun" sabi ko sa pag aakalang nangdun sya pero isang iling lang ang natanggap ko mula kay Jun.

"We check all the villages including Baekhyun's Section pero wala talaga"



Nakita kong patakbo yung ibang section sa gawi namin at kita ko rin sa mga mata nila yung pag aalala.

"Umupo kayong lahat and we'll talk and find a way to find Hoshi, now or never" ma awtoridad na pagkakasabi ni Kris at umupo silang lahat sa buhanginan at umupo narin kami ni Jeonghan.

"Someone call me, someone that might be a stranger for you but an enemy for us specially for the Queen" pagsisimula ni Kris , tahimik kaming lahat habang pinapakinggan ang sinasabi nya

"Seshuki, she's my grandmother's step sister.  Sakim sya sa yaman and she want's herself to be the one and only Queen. Galit na galit sya nang malaman nyang sa grandmother ko ibibigay ang trono, that's why she bacame a traitor."

"May konekta yan sa biglang pagkawala ni Hoshi right?" Si Vernon habang diretso ang tingin kay Kris.

"Yes, maybe Hoshi got kidnapped by Seshuki"

Lumaki yung mata ko sa narinig ko, may posibilidad na patayin si Hoshi pag di namin sya nakita agad.


"Alam ba ng reyna?" tanong ni Jimin.

"I don't have a plan to tell her, she's a soft and weak hearted woman at sigurado akong magpapanic sya at baka atakihin sya ng sakit nya if i will tell her that her step sister is planning a rude plan to take her throne by using a people against her."

Tama sya sa pagkakataong ito di dapat padalos dalos ang disisyon lalo na't di basta basta ang kalaban. Nagawa nyang ipa kidnapped si Hoshi nang walang nakaka alam.



*vote comment and enjoy!*

When the moon howls [Season 1]Where stories live. Discover now