Chapter-63- Kidnapped

12 4 0
                                    

Chapter 63- Kidnapped





(Churi's POV)





"Jimin and my section will stay here incase we need help, we will call you if something is not right or suitable for the situation at may tiwala akong kaya nyong i trace yung kinaroroonan namin"




Nagsisimula na kaming magplano sa gagawing paghahanap kay Hoshi, we don't have a plan to tell the police kasi alam naming nay connection ang reyna kahit saan, iniiwasan lang namin na mag alala sya sa gagawin namin.



Sinabi din samin ni Kris kanina na kaya iiwan dito yung ibang section ay para may back up kami inkasong may mangyaring hindi maganda at para di mahalata ng reyna na wala yung iba.


Ako at ang buong section namin ay may alam sa pakikipag away at alam kong may naitatagong tapang din si Kris.


Ayaw nga nila akong pasamahin kanina pero nakumbinsi ko rin sila nang sinuntok ko si Seungkwan para patunayang kaya kong makipag away at sumang ayon naman sila nang makitang dumugo yung panga ni Seungkwan at buti nalang ay di nagalit.


Ayaw nya nun? May instant blush on sya....

Inilibot ko muna yung tingin ko sa paligid.



"Count nga tayo except kay Kris"

"For what?"  nakatawang sambit ni Dino.


"Basta gawin nyo nalang" at kay Scoups nagsimula ang pagbilang.


"Isa" si Scoups.

"Dalawa" sambit ni Seungkwan.

"Tatlo" si Dino.

"Apat" Vernon.

"Lima" si Joshua.

"Anim" si Jun.

"Pito" si Wonwoo.

"Walo" sambit ni Woozi.

"Siyam" si Minghao.

"Sampu" sambit ni DK.





"Labing-isa" si Jeonghan.

"Labing dalawa" pagtatapos ko.






"Labing apat tayo sa section natin at labing dalawa lang tayo ngayon,   may dalawang nawawala sa section natin ,bukod kay Hoshi may isa pa"





"Si Mingyu ,wala sya kanina nung nagtipon tayo!" sigaw ni DK.




"What if kasama siyang nakidnapped?" Tanong ni Vernon.



"That's not possibl---" naputol ang pagsasalita ni Kris nang magring yung telepono nya.

Kinuha nya ito mula sa bulsa at agad na itinapat sa tenga yung speaker at naglakad palayo.




"Sure ba kayong kanina pa nawawala si Mingyu?"

"Oo, wala sya kanina pa"

"Di nyo ba sya kasama kanina habang chinicheck nyo yung ibang lugar?" tanong ko na naman.




"Kasama ko sila Joshua kanina sa paghahanap at wala sa grupo namin si Mingyu" sambit ni Vernon.







"Kami din yung naghanap kasama yung section nila Baekhyun sa ibang village at wala rin si Mingyu sa grupo namin" sabi naman ni Dino.








"What about yung na assign sa mga rooms?"



"Ako kasama si Scoups at Seungkwan ang na assign sa paghahanap sa bawat kwarto at di rin namin kasama si Mingyu" pagkokomperma naman ni Jun.



So kung di nila kasama si Jun, malaking rin ang posibilidad na nawawala sya kasami si Hoshi.



Naglakad na papalapit samin si Kris na di maganda ang ekspresyon sa mukha. Mukha syang naiinis at problemado, sino bang di maiinis sa sitwasyong ito? Halos kaming lahat yung problemado sa pagkakawala ng dalawa.





"Sino yung tumawag?"


"Yung kaibigan kong tauhan ng Reyna, he called me to inform me na nawawala rin yung apo ng isa sa bisita ng Reyna"


"So alam ba ng reyna?"



"The good thing is that they didn't inform the Queen so as the Grandmother of the missing girl" sabi nya at nagbuntong hininga bago ibuka ang bibig para magsalita ulit.


"Buti nalang nasabihan ko agad sila na wag sasabihin sa Reyna at sa bisita nyang nawawala ang apong babae nito"



"Pano na toh? Tatlo na ang nawawala-

"Apat" napatingin kami kay Kris na seryoso ang mukha.

"Apat ang nawawala including one of the Queen's backer"


"Sino?"

"Michelle, the one who welcomed us when we arrived here"


"Ay yung magaling mag english? Yung kausap ni Seungkwan?" pagtatanong ni Woozi at tumango naman si Kris bilang pagtugon.








*Vote comment and enjoy!*









When the moon howls [Season 1]Where stories live. Discover now