Đã rất lâu rồi Bùi Thiệu Trạch không chơi lại trò chơi lắp ghép này. Trong trí nhớ của Bùi Thiệu Trạch, lần cuối anh chơi trò này là vào dịp sinh nhật 8 tuổi. Lúc ấy Bùi Thiệu Trạch được cha tặng một mô hình xếp gỗ lâu đài Harry Potter siêu to, linh kiện có đến mấy ngàn mảnh, anh dựa theo hướng dẫn lắp ghép hết cả mùa hè mới xong tòa lâu đài.
Kí ức thời thơ ấu ấy đã mờ nhạt từ lâu, bây giờ cầm trên tay linh kiện nhỏ xíu tinh vi này Bùi Thiệu Trạch nhận ra đôi tay mình dường như đã không còn được linh hoạt như lúc bé. Dù sao cũng đã là người trưởng thành, bàn tay to lớn cầm món đồ chơi nhỏ xíu kiên nhẫn nghiên cứu thật lâu, không cẩn thận cũng vẫn bị sai.
Mô hình xe tặng Trình Hạ cũng không có gì phức tạp, chỉ có khoảng một ngàn mảnh ghép, nhưng muốn lắp ráp nó thành một chiếc xe hoàn chỉnh chắc cũng không đơn giản như anh nghĩ.
Bùi Thiệu Trạch ngâm mình trong khách sạn liều mạng ghép suốt ba ngày mới xong mô hình xe cho Trình Hạ.
Sau đó, Bùi Thiệu Trạch bỏ lại vào hộp y như ban đầu, còn lấy dây lụa thắt nơ bên ngoài. Nhìn qua không khác gì hộp đồ chơi mới mua ở cửa hàng về. Nhưng không nói thì không ai biết mô hình bên trong đã được anh ghép hoàn chỉnh.
Chỉ khi Trình Hạ mở quà ra mới biết điều này, cậu cũng có thể cảm nhận được sự chân thành của anh.
Bùi Thiệu Trạch chuẩn bị quà xong xuôi thì cũng đã đến ngày 20 tháng 3.
Chiều nay Bùi Thiệu Trạch đến phim trường giám sát, Chu Nhan thấy anh đến vội vàng đi tới hỏi: "Bùi tổng, mai là sinh nhật Trình Hạ, có cần mua bánh kem để mọi người cùng chúc mừng không?"
Bùi Thiệu Trạch nhàn nhạt nói: "Ừ, nên chúc mừng, tôi đã đặt bánh kem rồi."
Chu Nhan: "...?"
Bùi tổng quan tâm nghệ sĩ Thiên Toàn đến mức nào mà nhớ rõ của sinh nhật Trình Hạ luôn vậy? Ông chủ tốt như vậy thật là hiếm có khó tìm. Chu Nhan ngơ ra hai giây mới hỏi tiếp: "Vậy... Tôi có cần chuẩn bị gì không?" Chị vốn định đặt bánh kem để ngày mai mừng sinh nhật Trình Hạ, xem ra không cần nữa rồi.
Bùi Thiệu Trạch nói: "Chị thông báo cho mọi người, ngày mai xong việc đến tầng 3 mừng sinh nhật Trình Hạ. Mọi người không cần chuẩn bị gì cả, khách sạn có tiệc đứng, đến đó cùng nhau ăn bánh kem, coi như là cùng Trình Hạ đón sinh nhật lần đầu với đoàn phim."
Chu Nhan gật đầu, lập tức đi thông báo cho nhân viên đoàn phim.
Lúc ăn cơm chiều Lưu Học Nghị cũng hỏi Bùi Thiệu Trạch: "Bùi tổng, nghe nói mai là sinh nhật Trình Hạ, chúng tôi có cần chuẩn bị quà gì không? Mấy hôm nay tôi bận quá nên không để ý!"
Bùi Thiệu Trạch nói: "Không sao đâu, tôi sẽ thay mặt đoàn phim tặng Trình Hạ một món quà nhỏ."
Nghe vậy Lưu Học Nghị mới thở phào: "Vậy thì phiền Bùi tổng rồi!"
Trình Hạ sinh vào rạng sáng ngày 21 tháng 3, thuộc chòm sao Bạch Dương. Tính cách lạc quan nhiệt tình của cậu chính là một Bạch Dương điển hình.
Nửa đêm, điện thoại Trình Hạ reo vang, trong nhóm wechat "Gia đình mình" có hai tin nhắn mới: "Chúc con trai sinh nhật vui vẻ!", "Hạ Hạ sinh nhật vui vẻ nhé, chúc con thêm tuổi mới vạn sự như ý!" Cha mẹ cậu mỗi người phát một bao lì xì 520 đồng coi như quà sinh nhật.