Sau khi trở lại chung cư, Trình Hạ nhận được điện thoại từ Chu Nhan: "Trình Hạ, chị nói cho em một chuyện tốt nè, sắp tới Thiên Toàn sẽ mở một lớp dạy diễn xuất cho nghệ sĩ mới, chị đăng kí giúp em nhé!"
Hôm nay lúc thấy thông báo chị vô cùng ngạc nhiên. Lớp học này trùng hợp lại mở ngay trước khi Trình Hạ tham gia thử vai phim mới. Nếu không phải mở cho tất cả nghệ sĩ Thiên Toàn, chị còn tưởng lớp học này là do Bùi tổng đặc biệt mở cho Trình Hạ.
Người đại diện biết tin liền nhanh chóng đăng kí cho nghệ sĩ nhà mình tham gia. Chu Nhan cũng nhanh tay lẹ mắt giúp bốn nghệ sĩ của chị đăng kí. Chiều nay Trình Hạ vừa nghe Bùi tổng nhắc tới chuyện này, đã chuẩn bị tinh thần sẵn sàng: "Chị ơi khi nào thì bắt đầu học thế ạ?"
"Từ ngày 23 đến ngày 29 tháng 5. Em thử vai ngày 1 tháng 6, vừa kịp luôn đấy. Chiều mai đến đăng kí với chị luôn nhé." Sau đó chị lại gửi sang cho Trình Hạ chương trình học đã sắp xếp sẵn: "Em xem lịch học để nắm rõ thời gian trước đi. Lần này giáo viên được mời đến đều là diễn viên gạo cội trong giới. Được các lão tiền bối chỉ dẫn sẽ học được nhiều lắm đấy."
Trình Hạ nói: "Cảm ơn chị Nhan, chiều mai hai giờ em đến công ty tìm chị."
Tắt máy Trình Hạ lập tức mở thời khóa biểu ra xem. Ngoài một số lễ nghi cơ bản thì tất cả đều là những bài học về diễn xuất. Diễn viên kì cựu Thái Vân diễn các cảnh khóc cực kì lợi hại cũng sẽ tham gia giảng dạy cho họ. Cô Thái là thần tượng của Trình ba ba, từ khi còn nhỏ Trình Hạ đã xem phim của cô mà lớn. Không ngờ có một ngày mình lại được chính tiền bối trực tiếp giảng dạy.
Trình Hạ kích động lưu thời khóa biểu lại.
Sau đó cậu mở khung trò chuyện với Bùi Thiệu Trạch, thay ảnh nền cuộc trò chuyện thành tấm ảnh ở con đường cây xanh lần trước anh gửi cho mình. Đây là nơi hẹn hò đầu tiên của hai người, là kỉ niệm vô giá. Ngay sau đó, Trình Hạ đổi ghi chú từ "Bùi tổng" thành "Anh"*, như vậy sẽ thân thiết hơn.
Sửa sang lại ổn cả Trình Hạ gửi tin nhắn cho Bùi Thiệu Trạch: "Anh ơi, anh
đã về đến nhà chưa?"Bùi Thiệu Trạch trả lời: "Vừa về đến này." Anh đang đổi giày ở cửa, thấy tin nhắn liền xỏ dép lê đi vào phòng khách ngồi xuống sô pha nhắn tin: "Sao lúc nãy em lại bất ngờ hôn tôi?"
Trình Hạ đánh bạo nói: "Chiều nay anh cũng thế mà, cái này gọi là học đi đôi với hành [ thẹn thùng ]"
Nghĩ đến nụ hôn ngọt ngào lúc chiều, Bùi Thiệu Trạch không nhịn được mỉm cười, anh gửi qua một đoạn tin nhắn thoại, giọng nói rất dịu dàng: "Tôi không trách em, sau này cứ tiếp tục phát huy học đi đôi với hành nhé!"
Trình Hạ đưa điện thoại sát bên tai để nghe giọng nói trầm thấp gợi cảm của Alpha, cả mặt cậu nóng rực, vội lảng sang chuyện khác: "À đúng rồi, vừa nãy chị Nhan có nói cho em biết về khóa tập huấn lần này, công ty mình đỉnh thật đó, mời được cả cô Thái Vân!"
Nói đến công việc Bùi Thiệu Trạch lập tức trở nên nghiêm túc: "Dù sao em cũng chỉ mới là sinh viên năm nhất, kinh nghiệm chưa có bao nhiêu, kỹ thuật diễn cũng còn non. Lần này cố gắng học cho tốt nhé, mong khóa tập huấn này có thể giúp đỡ nhiều cho em trong lần thử vai sắp tới."