Chương 9

6.9K 617 191
                                    

Meodenmuontrang đọc chỗ khác là tui tức trắng người luôn á nha!

________________

Cũng không thể trách những cổ đông kia không có niềm tin ở Bùi Thiệu Trạch vì ấn tượng xấu Bùi Thiệu Trạch nguyên bản lưu lại cho bọn họ quá sâu sắc. Một tên công tử bột ăn chỉ biết chơi phá hoại, ỷ nhà có tiền chưa bao giờ biết làm việc đàng hoàng nghiêm túc, lúc còn đi học thì thường xuyên gây sự đánh nhau, thi chưa bao giờ đạt nổi điểm khá. Chính là một tên bất trị không hơn không kém.

Bùi Thăng biết rõ con mình không có tiền đồ, không thi nổi đại học, dứt khoát đưa ra nước ngoài học trường tư. 22 tuổi Bùi Thiệu Trạch tốt nghiệp về nước, đi theo Bùi Thăng làm trợ lí 3 năm, sau khi ông phát hiện ung thư dạ dày phải phẫu thuật, Bùi Thăng liền về hưu, cho con trai 25 tuổi tiếp nhận chức vụ Tổng giám đốc của Thiên Toàn.

Con trai không có năng lực, nếu cho nắm toàn quyền chắc chắn công ty sẽ không giữ nổi. Trên danh nghĩa Bùi Thiệu Trạch là tổng giám đốc Thiên Toàn, nhưng quyền lực thật sự đều nằm trong tay hai vị phó tổng Thôi Quyết và Dương Minh Nguy, hợp đồng, kí kết quan trọng đều do hai người họ kí tên.

Thôi phó tổng hiện tại vẫn chưa triển khai kế hoạch đoạt quyền, người thừa kế vô dụng này cũng nên ra tay rồi.

Bùi Thiệu Trạch nhìn bao quát toàn phòng họp, trầm ổn lên tiếng: "Chào mọi người, gần đây tôi có nghiên cứu và phân tích một số hình thức quản lí của Thiên Toàn. Tôi phát hiện có vài hạng mục không còn phù hợp, cần tiến hành cải cách. Hôm nay ở hội nghị này, tôi muốn thảo luận cùng các vị về những vấn đề đó."

Anh đứng trước màn hình trình chiếu, nhấn bút laser lật sang trang kế của bản thuyết trình, một bảng thống kê cụ thể hiện ra trước mắt mọi người.

"Hiện nay mỗi nghệ sĩ Thiên Toàn đều có một người quản lí trực tiếp. Sau khi nổi tiếng đa số bọn họ đều cùng nhau rời khỏi công ty tự mở phòng làm việc. Người đại diện tự cho mình quyền hạn quá mức, thấy người mới không vừa mắt thì ra tay chèn ép, điều này dễ dàng dẫn đến mai một nhân tài trong công ty chúng ta. Biểu đồ này thống kê số nghệ sĩ và người quản lí của họ cùng nhau rời công ty trong vòng mười năm trở lại đây..."

Nhóm cổ đông vừa rồi còn nghi ngờ, bây giờ thấy Bùi Thiệu Trạch bình tĩnh, phát biểu mạch lạc, rõ ràng, hơn nữa báo cáo trình chiếu rất súc tích, khoa học. Từ biểu đồ thống kê có thể thấy rõ, những năm gần đây Thiên Toàn thất thoát nghệ sĩ rất nhiều. Luận điểm rõ ràng, lí lẽ sắc bén, dẫn chứng thuyết phục của anh khiến bọn họ phải có cái nhìn khác hẳn, tập trung vào theo dõi không rời mắt.

Bùi Thiệu Trạch liên tục liệt kê số liệu, nêu rõ ràng các vấn đề còn tồn đọng, lại mở trình chiếu sang trang mới, lưu loát nói:

"Tôi kiến nghị công ty nên tiến hành tổ chức phân hóa nghệ sĩ theo tổ. Mỗi nhóm nhỏ có một vị quản lí cấp cao phụ trách, vị này sẽ có toàn quyền quyết định với nhóm nghệ sĩ của mình không cần thông qua nhiều ban ngành nhiêu khê rắc rối, vậy thì hiệu suất công việc mới tăng được."

"Công ty chúng ta có hơn trăm nghệ sĩ có thể chia thành tổ A, B, C có người đại diện đoàn đội chuyên nghiệp. Ba tổ cạnh tranh công bằng, thành tích cuối năm sẽ tính theo năng lực làm việc của các tổ. Tổ nào đạt thành tích càng xuất sắc thì tiền thưởng càng cao. Chính sách khích lệ hấp dẫn như thế sẽ kích thích tinh thần cạnh tranh giữa các tổ. Ngoài coi trọng nghệ sĩ nổi tiếng đoàn đội các tổ cũng sẽ chú trọng bồi dưỡng người mới trong tổ mình. Nghệ sĩ bị đối xử bất công có thể trực tiếp khiếu nại với tổ trưởng, tránh để người đại diện lộng quyền."

Tên Trong HìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ