Edit: Mèo đen muốn trắng
_____________
Sau khi Bùi Thiệu Trạch rời đi, nhân viên tiếp tục dùng bữa, xong xuôi lại lao vào làm việc.
Tiêu chuẩn của đạo diễn Trương rất cao, suốt buổi chiều Trình Hạ chẳng có chút thời gian nghỉ ngơi, nhưng trong quá trình làm việc, cậu học được rất nhiều điều. Đặc biệt là cảm giác ống kính mà đạo diễn Trương vẫn nói, lúc đầu cậu không hiểu rõ lắm, nhưng sau vài lần được ông hướng dẫn tỉ mỉ, cậu đã nắm được vấn đề. Trình Hạ vừa làm việc vừa học hỏi, bận rộn suốt cả ngày, tuy rằng cơ thể mệt mỏi, nhưng tinh thần lại phấn chấn cực kì.
Sau khi về kí túc xá, Trình Hạ tắm rửa xong lại lao lên giường ôm tiểu thuyết <Gấp giấy> đọc.
Đang đọc sách bỗng điện thoại báo có tin nhắn Wechat, là của Bùi Thiệu Trạch: "Số điện thoại 1897463xxx - Bùi Thiệu Trạch; D-102, biệt thự Long Hồ, Tân Giang, Dung Thành. Cứ gửi đến địa chỉ này cho tôi là được."
Trình Hạ lập tức viết số điện thoại và địa chỉ của anh ghi vào mục chú trong điện thoại. Sau đó lập tức trả lời: "Bùi tổng, áo khoác hiện giờ đang để ở nhà tôi, đợi khi nào tôi về nhà sẽ gửi cho ngài nhé!"
Bùi Thiệu Trạch: "Không cần gấp đâu. Bình thường tôi cũng không dùng áo đấy, khi nào rảnh gửi cũng được."
Trình Hạ lại hồi âm một chữ vâng, rồi buông điện thoại, đến bên cửa sổ nhìn sang, phát hiện ánh đèn ở tầng 33 tòa nhà Thiên Toàn bên kia đường vẫn sáng đèn như cũ - nơi đó là văn phòng Bùi tổng, hôm nay anh ấy lại tăng ca, vì đoàn phim có việc gấp sao?
Bùi tổng tốn nhiều công sức vì bộ phim này như thế, Trình Hạ thầm nghĩ, bây giờ mình chưa có tiếng tăm gì, chẳng lẽ lại không nỗ lực được bằng ông chủ mình sao? Thế là cậu ngồi vào bàn đọc, cầm bút vừa xem sách vừa ghi chú, đánh dấu, chuyên chú nghiên cứu tác phẩm hệt như làm bài tập về nhà thời còn đi học.
Cách nhau một con phố, bên kia một người xử lí công vụ ở văn phòng. Bên đây trong kí túc xá một người chú tâm đọc sách.
Thời gian dần qua, cách nhau một con đường, ánh đèn ấm áp ở hai ô cửa sổ vẫn chưa hề tắt đi.
Họ không làm phiền gì nhau, nhưng vì một mục tiêu mà cùng nhau nỗ lực.
.
Đêm nay Bùi Thiệu Trạch tăng ca để lập hồ sơ và xem xét tư liệu tổng quan showbiz của thế giới này.
Giới điện ảnh ở thế giới ABO và thế giới nguyên bản của anh có rất nhiều khác biệt, cuối cùng hôm nay anh cũng đã tổng hợp xong tư liệu cơ bản.
Ở quốc gia này, Dung Thành là thành phố lớn thứ hai cả nước, kinh tế phát triển mạnh mẽ, nhưng trung tâm hành chính của cả nước lại nằm ở Tinh Thành, tổng cục Quản lí văn hóa nghệ thuật gọi là Quảng Điện cũng nằm ở Tinh Thành.
Mỗi bộ phim muốn được thông qua xét duyệt cho phép quay đều phải làm hồ sơ trình lên cục. Hồ sơ yêu cầu rất nhiều mục, như đại cương cốt truyện, đại cương từng tập, thiết lập nhân vật, kịch bản sơ bộ, bản quyền chuyển thể của tác giả, danh sách nhân viên đoàn phim, giấy phép kinh doanh của công ty, chứng nhận được phép quay phim, bản đăng kí hồ sơ,... Bùi Thiệu Trạch dựa theo quy định của cục chuẩn bị từng hạng mục một.