Chương 16

6.5K 557 140
                                    

Edit: mèo đen muốn trắng.
Làm ơn đọc trang chính chủ đừng để tui tức thành con mèo xanh
_____________________

Bài hát "Mảnh kí ức nhỏ" này do đích thân Trần Di Quân viết lời, soạn nhạc, tự mình tham gia sản xuất. Là một ca khúc kể về mối tình đầu thời trung học.

Ở thế giới này, đa số trẻ em đến khoảng 16 tuổi sẽ bắt đầu phân hóa thành Alpha, Omega hoặc Beta. Alpha và Omega đặc thù có tuyến thể, khi trưởng thành sẽ có tin tức tố mang mùi hương riêng đặc trưng của mỗi người.

Tỉ lệ Beta lên đến 70% tổng dân số. Họ không phát triển tuyến thể, trên người không có mùi hương tin tức tố, không có kì phát tình, không bị kích thích bởi tin tức tố.

Nói đến Beta, ấn tượng chung đều là: không có gì đặc biệt.

Giới giải trí bây giờ phim ảnh hay ca nhạc đa số đều lấy hình tượng Alpha và Omega, khai thác các đề tài gen phù hợp hoàn mĩ, bị hấp dẫn bởi tin tức tố của nhau, tỉ lệ xứng đôi tuyệt đối,... Đều là những câu chuyện tình yêu như trong cổ tích.

Bài hát của Trần Di Quân lần này lại kể về kỉ niệm của hai Beta.

Cô tự vào vai nữ sinh Beta, bản thân cũng là Beta Trần Di Quân hoàn toàn có sự đồng cảm với nhân vật trong bài hát, cảm xúc chân thật, ca từ sâu lắng, thật sự là một bài hát dễ mang đến cảm xúc cho người nghe.

Nội dung kịch bản mv cũng rất ý nghĩa. Trần Di Quân nổi tiếng từ khi ra mắt, đến giờ đã 25 tuổi, cho dù có trang điểm, mặc trang phục như học sinh mọi người cũng nhận ra cô không phải nữ sinh 16. Vậy nên kịch bản quay kiểu giấc mơ, trong giấc mơ của mình Trần Di Quân trở về năm 18 tuổi, chỉ cần nam chính trong tầm tuổi học sinh cấp ba, thì hình tượng của nữ chính cho dù trưởng thành cũng không ảnh hưởng đến tính chất logic của câu chuyện.

Mv đến giờ vẫn chưa quay được vì Trần Di Quân không tìm được nam chính phù hợp. Tận hôm ấy gặp được Trình Hạ ở văn phòng tổng giám đốc, vừa nhìn thấy cậu, Trần Di Quân đã nhận ra đây là người mình tìm kiếm bấy lâu.

Cô đánh liều để Omega là Trình Hạ vào vai đàn anh Beta, vì trên người cậu không có cảm giác nhu nhược, yếu đuối thường thấy ở Omega. Vẻ ngoài của cậu nhóc này rạng rỡ tươi sáng như ánh mặt trời, đẹp trai cuốn hút nhưng lại không có tính xâm lược mạnh mẽ như Alpha, rất phù hợp với hình tượng một đàn anh Beta khóa trên, hiền lành, dịu dàng, ấm áp. Sau này nếu các fan biết Trình Hạ là Omega, không chừng sự tương phản manh này còn gây được chú ý không nhỏ.

Trên đường đến đây Trình Hạ đã xem đi xem lại kịch bản mấy lần, nắm chắc cốt truyện.

Trong chuyện xưa ấy, nữ chính là một Beta rất bình thường, không có gì nổi bật. Năm lớp 10, cô đem lòng thầm mến đàn anh khóa trên. Đàn anh tuy cũng là Beta, nhưng thành tích học tập rất tốt, luôn đứng nhất toàn trường. Anh ấy quá mức ưu tú, vầng sáng chói lòa của đàn anh khiến nữ chính không có can đảm tỏ tình, tận đến khi tốt nghiệp, mối tình ngây ngô ấy vẫn được được cô giấu kĩ trong lòng.

Sau khi tốt nghiệp, nữ chính dốc lòng gây dựng sự nghiệp, cuối cùng cũng thành công sáng lập thương hiệu thời trang của riêng mình.

Tên Trong HìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ