Sáng sớm hôm sau Bùi Thiệu Trạch đã lôi thằng em mình tới phim trường.
Hôm nay quả nhiên có tuyết lớn, Lưu Học Nghị muốn sẵn dịp này quay cảnh của Trình Hạ và Thân Khải cho xong luôn. Y và Thân Khải đã từng hợp tác nên quay cho Thân Khải trước để Trình Hạ đứng bên xem làm quen.
Thân Khải không giống những diễn viên khác thích tranh giành tài nguyên quyết liệt, hắn sống kín tiếng, lại còn khá lười đóng phim.
Đa số những người mới đặt chân vào showbiz đều muốn nhanh chóng tranh thủ tài nguyên để củng cố vị trí của bản thân, chỉ có Thân Khải là một tên lười, người đại diện kêu làm gì thì làm nấy, không có việc gì thì ở nhà vẽ tranh, trước kia hắn học mỹ thuật vốn không phải dân chuyên tốt nghiệp trường điện ảnh, sau này vô tình bị mấy tên săn lùng ngôi sao phát hiện bị dụ dỗ lôi kéo ký hợp đồng với phòng làm việc nên mới bắt đầu bước trên con đường phim ảnh.
Cũng may Thân Khải có kỹ năng diễn xuất không tồi, lại từng hợp tác cùng Lưu Học Nghị đã có kha khá kinh nghiệm nên mấy cảnh quay sáng nay đều khá thuận lợi.
Trình Hạ ở bên cạnh cẩn thận quan sát, cũng cảm thấy Thân Khải diễn khá tốt, hướng phân tích tâm lí nhân vật Lục Phong Dương của hắn cũng khá giống cậu. Chu Nhan nhỏ giọng dặn dò: "Thân Khải năm nay 20 tuổi, đã từng đóng ba bộ web drama rồi, em cứ học hỏi ở hắn, chị thấy người này diễn cũng khá đấy, mấy cảnh đối diễn về sau của hai người em đừng để bị cậu ta lấn át quá nhé."
Nếu đối diễn mà năng lực thua xa bạn diễn thì sẽ bị đối phương chèn ép hoàn toàn. Thân Khải vốn đã là Alpha cao lớn, sau này Trình Hạ đối diễn với hắn cũng phải chịu áp lực không nhỏ. Thế nên lúc đạo diễn chỉ đạo cảnh quay của Thân Khải Trình Hạ đứng bên quan sát kĩ càng.
Thân Khải quay xong, đến lượt Trình Hạ, hắn thân thiện cổ vũ cậu: "Đừng lo lắng quá, cố lên!"
Trời tờ mờ sáng, hôm nay Trình Hạ chỉ có vài cảnh quay ngắn, là cảnh Tần Niên đeo cặp tới trường, vừa đến cổng thì phát hiện mình quên mang theo bài tập về nhà giáo viên cho hôm qua. Trời đổ tuyết lớn, gió thổi lạnh buốt, cậu chần chừ đứng ở cổng, do dự lựa chọn xem nên quay về nhà lấy vở bài tập hay cứ thế vào lớp nghe giáo viên phê bình. Nghĩ tới nghĩ lui, cậu vẫn quyết định quay về lấy vở.
Trời đông thì rét buốt mà Tần Niên thì ăn mặc phong phanh. Điều kiện gia đình cậu không tốt, giày áo đều cũ kĩ, đồng phục đều bị giặt tẩy đến bạc màu, nhưng cậu vẫn chăm chỉ học hành, không những thế còn luôn đạt thành tích tốt.
Cảnh này chủ yếu là để khắc họa hình ảnh Tần Niên một lòng hướng về học tập.
Để cảnh quay hôm nay đạt hiệu quả tốt nhất Trình Hạ không mặc nhiều áo lắm, chỉ có một lớp áo giữ ấm bên trong áo đồng phục, giày cũng nhờ tổ đạo cụ hóa trang cho cũ đi.
Trước lúc quay Chu Nhan sợ cậu bị cảm lạnh nên cho cậu khoác thêm chiếc áo dạ. Chờ Thân Khải quay xong, đạo diễn Lưu gọi: "Cảnh tiếp theo, Trình Hạ."
Trình Hạ lập tức cởi áo khoác, đeo cặp sách chạy vào sân quay.
Lưu Học Nghị hướng dẫn đơn giản cho Trình Hạ hướng đi một lần, chờ cậu nhớ rõ, không còn thắc mắc gì nữa y khua khua tay ra hiệu: "Máy quay, ánh sáng, đạo cụ chuẩn bị, cảnh mười bảy, bắt đầu!"