8 giờ rưỡi Trình Hạ cùng người đại diện tới phim trường.
Phong cảnh ở trường tư thục Minh Đức quả nhiên là danh bất hư truyền. Khắp nơi đều là hoa cỏ xanh ngát. Từng khu nhà dạy học sừng sững trong sương giăng mây phủ giữa chốn núi non, nhìn qua còn giống khu du lịch nghỉ dưỡng hơn cả trường học. Bùi Thiệu Trạch đã liên hệ với ban quản lí trường mượn một tòa nhà không dùng đến để quay phim. Sau sân vận động của trường có một tòa nhà lớn rất nhiều phòng trống, tổ đạo cụ có thể tùy ý bố trí thành các bối cảnh quay phim như phòng học, thư viện, sân khấu, phòng ở...
Tổ đạo cụ và thiết kế đã đến đây từ sáng sớm để chuẩn bị trường quay phim. Trước tiên là bối cảnh được sử dụng nhiều nhất trong phim: phòng học. Các phòng bên cạnh thì dọn dẹp lại thành phòng trang điểm và để quần áo.
Trình Hạ đi theo người đại diện thay quần áo trang điểm xong xuôi mới vào phim trường.
Lớp học có 40 bàn, chia thành bốn dãy, chỗ ngồi của Tần Niên nằm ở hàng thứ ba cạnh cửa sổ bên phải.
Sau kì thi tháng định kì của năm lớp 10 thì có một học sinh chuyển từ trường khác đến, tên là Lục Phong Dương, giáo viên phân cho hắn hồi ở bàn cuối cùng.
Tần Niên và Lục Phong Dương ngồi cách nhau khá xa nên không có cơ hội nói chuyện. Sau đêm tuyết lớn Lục Phong Dương đánh nhau trong hẻm được Tần Niên đi qua cứu giúp đó hai người mới trở nên thân thiết hơn. Đúng lúc thi xong phải xếp chỗ ngồi lại lần nữa, giáo viên chủ nhiệm chuyển Lục Phong Dương đến ngồi cạnh Tần Niên, thế là hai người trở thành bạn cùng bàn.
Cảnh đánh nhau trong đêm tuyết ở trường Trung học Thập Nhất đã quay xong. Thời gian bên đó quá gấp gáp nên các cảnh trong nhà đều để lại đến Á An quay bù. Thế nên hôm nay Trình Hạ và Thân Khải diễn tiếp nội dung ngày hôm sau của đêm đánh nhau kia.
Vì là bối cảnh sau đêm tuyết hôm đó nên hai người đều phải mặc quần áo mùa đông để quay tiếp.
Trình Hạ mặc áo len bên trong đồng phục, nhiệt đồ gần 30°C mặc áo len thì khác nào trong lồng hấp, cũng may trong phòng còn có máy lạnh. Lưu Học Nghị thấy cậu đến thì vẫy tay gọi: "Trình Hạ đến đây!"
Thân Khải đang đứng cạnh đạo diễn Lưu, thấy Trình Hạ đến hai người nhìn nhau cười xem như chào hỏi.
Lưu Học Nghị chỉ mấy diễn viên đang mặc đồng phục học sinh gần đó: "Đây là sinh viên Học viện điện ảnh Á An, hai tháng quay phim sắp tới bọn họ sẽ cùng đoàn phim mình đóng vai bạn học và người nhà của các cậu, làm quen chút đi."
Diễn viên quần chúng quay xong một hai cảnh thì không xuất hiện lại nữa, mà diễn viên cùng đoàn tuy rằng nội dung diễn không nặng nhưng thường xuyên xuất hiện bên cạnh hai người, chẳng hạn như bạn học, giáo viên, người nhà, nếu thay đổi thường xuyên sẽ dễ bị phát hiện.
Phim vườn trường không có nhiều cảnh hoành tráng nên diễn viên trong đoàn chỉ có hơn mười người.
Trình Hạ lịch sự chào hỏi mọi người, trong đó có một nữ Beta rất đáng yêu, cô đến gần cậu nhỏ giọng nói: "Trình Hạ, tôi đã xem mv <Mảnh kí ức nhỏ> cậu đóng rồi, không ngờ lại có cơ hội đóng phim cùng cậu, thật là vui quá!" Còn có một nam Beta rất thân thiện: "Tôi là sinh viên năm ba học viện điện ảnh Á An, đến đây cọ cơm với đoàn mình đấy hehe, mong được giúp đỡ nhiều nhé!"