Xin lỗi vì để mọi người chờ lâu quá, mình quay lại rồi nè hehe
_____
<Cửu hoàng tử> là bộ phim cung đấu được đầu tư khủng, chẳng những diễn viên chính được lựa chọn kĩ càng mà những vai phụ quan trọng cũng được đoàn phim mời những diễn viên gạo cội, diễn xuất đỉnh cao đảm nhận. Vai Hoàng đế, Hoàng thái hậu đều được trao cho những vị tiền bối dày dặn tuổi đời và tuổi nghề, kinh nghiệm mà họ tích lũy được suốt sự nghiệp của mình thì các diễn viên trẻ không thể nào so nổi.
Trình Hạ là diễn viên trẻ nhất trong đoàn, danh tiếng không thể sánh bằng những người khác. Dù có Thiên Toàn chống lưng nhưng ở đoàn phim cậu cũng rất khiêm tốn lễ phép, không đến trễ, không làm kiêu, luôn nghiêm túc làm việc, chịu khó chịu khổ, kịch bản lúc nào cũng học thuộc làu. Các lão tiền bối đều rất thích Trình Hạ, mỗi khi cậu có điều muốn hỏi về diễn xuất họ đều kiên nhẫn chỉ dẫn.
Trình Hạ đã hoàn toàn đắm chìm vào vai diễn Tiểu hoàng tử tâm lí vặn vẹo biến thái.
Một thời gian sau, khả năng kiểm soát những biểu cảm cả những chi tiết nhỏ nhất của Trình Hạ cũng được nâng cao hẳn. Từ ánh mắt bất lực đáng thương, đến u ám thâm trầm, lại đến hung ác quyết liệt, thậm chí có khi không cần đổi trang phục makeup, chỉ dùng ánh mắt là cậu có thể biểu hiện được nội tâm vặn vẹo của Tiểu hoàng tử.
Đạo diễn Lâm cảm khái: "Trước kia nghe nói Trình Hạ là diễn viên mới có thiên phú nhất tôi còn không tin. Lần này hợp tác tôi mới thấy thật sự đúng! Trình Hạ học tập rất nhanh, học một hiểu mười, rất nhiều phân cảnh phức tạp tôi chỉ làm mẫu một lần cậu ấy đã hiểu nên diễn thế nào. Không chỉ chăm học mà còn rất chịu khó rèn luyện, khả năng lí giải nhân vật của cậu ấy cũng rất tuyệt nữa."
Không thiếu diễn viên chậm chạp ngờ nghệch cần đạo diễn cầm tay chỉ việc, người mới có linh tính như Trình Hạ, đạo diễn chỉ cần nói đại khái một chút phải diễn thế nào cậu đã hiểu ngay, hợp tác cùng người như Trình Hạ thật sự vô cùng vui vẻ.
Bùi Thiệu Trạch nghe đạo diễn Lâm khen ngợi như thế trong lòng rất vui: "Còn phải cảm ơn đạo diễn Lâm đã quan tâm ấy chứ. Trình Hạ diễn xong nhân vật Tiểu hoàng tử này thì diễn xuất tiến bộ hơn rất nhiều, nhất là khả năng diễn bằng ánh mắt."
Đạo diễn Lâm cười ha hả nói: "Bùi tổng không phải khiêm tốn, Trình Hạ là diễn viên giỏi trời sinh!"
Những lời này của đạo diễn Lâm cũng không hề nói quá, Trình Hạ trong nguyên tác còn nhận được cả giải thưởng quốc tế. Chẳng qua lần này có Bùi Thiệu Trạch ở bên bảo vệ, cậu không phải chịu tổn thương, khổ sở, tinh thần và sự nghiệp càng thêm ổn định, thành công cũng đến sớm hơn trong nguyên tác nhiều năm.
Rất nhiều diễn viên thành danh sớm mà kiêu căng ngạo mạn, tự gây tai tiếng dập tắt tiền đồ của chính mình, bọn họ như vậy còn chẳng bằng những người từng bước đi lên, chậm rãi tích lũy kinh nghiệm rồi tỏa sáng. Bùi Thiệu Trạch tin tưởng Trình Hạ sẽ không như đóa phù dung sớm nở tối tàn, chỉ một phút huy hoàng rồi vụt tắt. Anh sẽ đưa Trình Hạ đi bước nào chắc bước nấy, mỗi một bước tiến đều vững vàng, kiên định.