Blind Date

83 6 0
                                    

Gray POV

Andito kami ngayon sa restaurant ni Andrew. Ewan ko ba sa naisip nitong si Kath At Kaden. Nag set ba naman ng blind date para sa amin.

" Bat ang tagal dumating nung mga nireto nila sa atin?" Tanong ni Drew.

" Abat malay ko magkasama naman tayo mula kanina." Sagot ko.

" Hindi ako sanay na pinaghihintay" Sabi niya ulit.

" Mas lalo naman ako, sa pogi ko pa namang to." Sabi ko.

Napatawa siya ng mahina dahil sa sinabi ko. Wala namang nakakatawa sa sinabi ko, gwapo naman talaga ako.

Hindi lang siguro niya matanggap na mas lamang ako sa kanya. Haysss pogi problem.

" Ziah!!" Napalingon ako sa likuran ko, kung saan nakatingin si Andrew.

" Anong ginagawa niyo didto?" Tanong ni Ziah habang papalapit sa amin.

Kasama niya si Tricia na nakangiti habang kumakaway.

" Eto kasing si Mark eh! Nag set ng blind date sa amin ni Tricia. At sabi niya hindi raw kami pwedeng humindi dahil nakasalalay sa amin ang future ng business nila. " Paliwanag ni Z.

" Anong connect nun?" Tanong ko.

" Paano kasi mga anak ng business partner nila ang ka Blind date namin" Sabi ni Tricia.

" Pareho lang pala tayo" Natatawang sabi ni Drew.

" Kamusta naman ang naging Blind date niyo?' Tanong ko.

" Kanina pa nga namin sila hinahanap gusto ko na talagang umuwi!!" Naiiritang sabi ni Ziah.

" They wear green and Blue shirts daw sabi ni Mark kanina" Sabi ni Tricia.

Agad kaming nagkatinginang apat.

Napatakip ng bibig si Tricia.

" NO WAYY!!" Sabi niya.

" Takte!! Kayo lang pala yung ka blind date namin" Sabi ko.

Napagtanto ko kasing naka green shirt ako. Nakablue naman si Andrew.

" Langyang mag jowa yun" Sabi ni Andrew.

Takte talaga ano bang trip nitong si Kath at Mark?.

Naupo sina Tricia at Ziah sa harapan namin.

" Langyah sana tinulog ko nalang kung mukha niyo lang pala makikita ko" Walang ganang sabi ni Ziah.

" So si Drew pala yung makaka date ko" Natatawang sabi ni Tricia.

Agad kong tinawagan si Kath, ilang segundo lang sinagot agad niya.

" Katherine Chan takte naman bat di mo sinabing sila Ziah lang pala yung ka blind date namin?" Sabi ko.

" Ofcourse bakit naman namin kayo ipapa date sa iba kung andyan naman sila. Mag enjoy nalang kayo. Ingatan mo ziah Gray ha!!" Sabi nito saka pinatay ang tawag.

" Takte dapat kinikilig ako sa ka date ko ngayon pero bat natatakot akong mabugbug nito." Sabi ko.

Agad naman akong sinamaan ng tingin ni Ziah.

" Ok!! Total kilala naman natin ang ka blind date natin ngayon. Mag enjoy nalang tayo" Sabi ni Andrew.

" Agree para di naman masayang yung time ko. " Sabi ni naman ni Tricia.

" Mag eenjoy na kami ni Tricia mag enjoy na rin kayo. Tric lets go" Aya ni Andrew kay Tricia.

" Drew iiwan mo talaga ako? Baka di na ako maaabutan ng bukas nito" Sabi ko.

Ang ITINADHANA kay Ms.RELIHIYOSA  (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon