Fate POV
Nagising ako na nandito na ako sa kwarto ko, nakita ko naman si kaden na natutulog sa tabi ko.
" Bestfriend! Gising ka na? Ayos ka lang ba?" Sunod sunod na tanong sakin ni Kaden.
" Oo, ayos na ako! Ano ba yung nangyari kanina??" Balik kong tanong.
" Hindi ko rin alam bestfriend eh! Pati ako nabigla sa mga nangyari, sa mga sinasabi nina Andrew kanina pakiramdam ko mga kalaban sila ng Blue Fire, malakas din ang loob kong ikaw ang Kailangan nila." Sabi niya.
" Ako?? Bakit ako??" Naguguluhan kong tanong.
" Ewan! Hindi ko rin alam! Wag mo na ring isipin yun baka sumakit na naman ang ulo mo! " sabi niya.
" Magpahinga ka nalang muna! Syanga pala kakarating lang nina Tito David at Tita Faye andun sila sa baba! Mauna na rin siguro ako bestfriend" paalam niya sa akin.
" Oh! I forgot, uuwi na si kuya Felix bukas! Hindi ka raw kasi niya macontact" Dagdag niyang sabi.
" Sige bestfriend! Salamat pala kanina ingat ka!" Nakangiti kong sabi.
" Kundi lang 5 pm eh! Tatambay pa sana ako dito! Pero baka hinahanap na ako ni mommy, alam mo na good girl na ako ngayon, bye Bestfriend " sabi niya.
" Bye!! Bestfriend." Sagot ko.
Pag alis ni Kaden humiga ako ulit! Saka ko naisip yung kanina, ano na naman kayang Kailangan ng mga taong yun sakin? Kailangan ko na bang masanay na ganito ang magiging buhay ko dahil sa kaibigan ako ng mga Badboys. Hayss! Isa pa tong ulo ko laging sumasakit! Ayaw ko namang mag pa check up, ayaw ko kasi talaga sa ospital!
" Lewisa!! Gising ka na ba??" Tawag sa akin ni mommy.
" Opo, Ma! Bakit po?? " sagot ko.
" Buti naman at gising ka na! How's your feeling? Masakit pa ba ulo mo?" Tanong niya.
" Nahimatay ka raw kanina! Baka seryoso na yan," dagdag pa niya.
" Hindi na naman! Saka na pagod lang siguro ako ma! " sagot ko.
"Gusto mo pa checkup na tayo? " tanong niya ulit.
" Wag na ma! I'm really fine, Saka hindi naman siya ganun ka seryoso kaya nothing to worry." Sabi ko.
" Lagi bang sumasakit ang ulo mo? " nag aalala niyang tanong.
" Wag kang mag alala ma! Sasabihin ko naman sa inyo kung iba na yung nararamdan ko." Pagsisigurado ko sa kanya.
" Akala ko sa Saturday pa kayo uuwi, bat parang napa aga ata? " tanong ko at pag iiba ng usapan.
" Eto kasing Tita Tina mo, gusto talagang dumalo kami sa wedding anniversary celebration nila ni Tito James mo." Sabi niya.
BINABASA MO ANG
Ang ITINADHANA kay Ms.RELIHIYOSA (COMPLETED)
Teen FictionIba si Fate sa lahat ng estudyante sa Xiao Min University kilala siya bilang isang Relihiyosang Loner, ngunit paano nga ba magbabago ang buhay ni Fate ng mapalapit ito sa mga sikat sa Xiao Min University. Paano niya pipigilan ang pagtibok ng kanya...