HeartBreaks

151 12 0
                                    

Katherine POV

Nanginginig akong lumabas ng kwarto ko, di ko mapigilan ang galit ko sa tatlong pa Fame na mga babaeng yun, inaabuso nila ang pagiging inosente ni Fate para gawin nila yun sa kanya,

Nakita ko sila sa harap ng isang Resto ang lakas ng mga tawanan nilang tatlo, lumapit agad ako sa kanila, ang kakapal ng mga mukha nilang mag saya pagkatapos ng ginawa nila kay Fate.

Hindi ako amazona tulad ni Ziah pero marunong naman akong manampal, wala si Ziah para ipagtanggol kami pero nandito ako para ipangtanggol si Fate.

" Katherin Chan?" Sabi ni Kris, parang gulat pa siya na nandito ako.

" Whats up Kath! Come, drink with us" nakangiting sabi ni Shai.
Agad ko siyang sinampal, kinuha ko ang hawak niyang drinks saka ko ibinuhos sa pagmumukha niya.

Kita ko sa mga pagmumukha nila ang pagkagulat.

" How dare you?" Sabi ni Kris at aakmaing sampalin ako. Hinawakan ko ang kamay niya saka ko siya tinulak dahilan para mapaupo siya.

Lalapit din sana si Shane sa akin.

" Kung ako sayo tatahimik nalang ako kung ayaw mong makatikim din" sabi ko.

" You don't have right slap them Katherine!" Sabi niya.

" Shut up shane! They deserve it! After what they do to Fate" sabi ko.

" Naging mabuti si Fate sa inyo tapos gagawin niyo sa kanya yun!" Dagdag kong sabi.

" I hate her! Nilalandi niya lahat ng kaibigan ni Felix.

" She's pretending to be a good and innocent one but the truth is malandi siya" sabi ni shai.

" I think you are reffering to yourself Shaizikyn a bitch " sabi ko, sabay smirk.

" Di lang pala kayo Bitch ang Fake niyo pa, galit kayo kay Fate dahil malapit siya sa Blue Fire at boyfriend niya si Felix at Galit kayo kay Tricia dahil siya ang gusto ni Travis how pathetic are you!!" Sabi ko.

" Tsk! Alam naman nating galit ka sa akin kasi naging Boyfriend ko si Mark, gusto mo siya diba kaso ayaw niya sayo!" Pagyayabang ni shai

" You know why he likes me and not you? Because i'm beautiful and sexy, not like you a ugly playgirl " Diin niyang sabi sa akin.

Natawa ako dahil sa sinabi niya, pinagmamalaki niya talagang naging sila ni Mark. Alam naman ng lahat na pinaglaruan lang siya nito.

Lumapit ako sa kanya saka ko siya ningitian, seriouly! All this time nakikipag plastikan lang pala sila sa amin. Huminga ako ng malalim saka ako nag salita ng napakalakas.

" Listen Shaizikyn Octavio"

" Maybe you have a pretty Face and sexy body but atleast i haven't given myself to anybody and to everybody" Malakas kong sabi.

Napalingon sa amin ang lahat, nakita ko naman ang pamumula ng mukha ni shai.

" Opss, don't be mad at me, i'm just saying the truth" sabi ko sabay hawak sa bibig ko.

Tiningnan ko sila isa isa sa seryoso kong mukha.

"Sa susunod na guguluhin niyo pa si Fate sinisigurado kong iisa isa ko kayong pipigian ni Ziah at baka gusto niyo na ring balatan kayo ni Elyza ng buhay" sabi ko, halata sa mukha nilang natatakot sila.

Hinawakan ko sila sa mga balikat nila.

" Ingat kayo sa campus ha! " Nakangisi kong sabi saka ako umalis.

Naging mabuti kami sa kanila dahil kay Fate at dahil tinuturin silang kaibigan ni Tricia pero ngayon unti unti nang lumabas ang totoo nilang kulay.

Ang ITINADHANA kay Ms.RELIHIYOSA  (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon