Sumabay ako kay kuya ngayon. Laking pasasalamat ko rin sa kanya kasi tinulungan niya akong gumawa ng projects kaya napasa ko agad.
" Kuya mamaya pala sasabay ako kay Travis" paalam ko sa kanya.
" Alam ko. Pinagpaalam ka na niya sa akin." Sagot niya.
" Ahh ga ganun ba!" Sabi ko.
" Bat nauutal ka?" Tanong niya. Bakit nga kasi ako nauutal!
" Hi Bestfriend!" Bati ni Gray at Mark mula sa malayo.
Papalapit silang dalawa sa akin habang naka porma ang mga kamay nila na yayakapin ako.
Iniharang naman ni Kuyan Ryan ang sarili niya sa harapan ko.
" Stop that Gray Del Valle" sabi ni kuya.
" Grabeh ka naman Kurt yayakapin ko lang si Bestfriend Fate eh" Sabi niya. Sabay punta sa akin at niyakap ako.
Nakatanggap naman siya ng matalim na tingin kay kuya.
Sumunod din si Mark na niyakap din ako.
" Hello Besfriend" sabi niya.
" Stop flirting with my sister Gray Del Valle" sabi ni kuya. Tumaas ang kilay ni Gray dahil sa sinabi ni kuya.
" Kurt She's my bestfriend i'm not flirting with her! And i won't" sabi ni Gray.
" Selos lang tung si Kurt Ryan lika dito at ng maihug kita" Sabi ni Mark sabay lapit kay kuya na agad namang sinipa siya sa binti.
"Ouch! Pwede mo namang sabihin kung kiss ang gusto mo" sabi ni Mark sabay hawak sa binti niya.
" Bored ka na ba sa mga babae mo at nababakla ka na Mark" sabi ni Kuya.
" Tara na Bestfriend hayaan mo na sila" Sabi ni Gray sabay akbay sa akin.
" Itigil niyo na yan! Maraming nakatingin pag didiskitahan na naman nila ang kapatid ko dahil sa inyo" sabi ni kuya.
" Hindi yan! Takot lang nila sa amin" sabi ni Mark.
" Tara na bestfriend Fate punta na tayong room!" Sabi ni Mark.
" Nag seselos lang talaga tung si Kurt eh!" Sabi ni Gray. Natawa naman ako.
Pagkapasok namin agad na may individual works na pinagawa si Ma'am Mitch Gomez.
Dali dali na rin naming sinagutan ito.
" Kurt Praktis daw tayo ngayon" sabi ni Travis kay Kuya.
" Sige susunod lang ako" Sabi ni Kuya.
Pumunta na sa ibat ibang club ang mga kaklase namin kaya pumunta na rin ako sa Drama club.
Wala si Kath ngayon kaya sina kaden at Ziah lang ang kasama ko pagkatapos ng drama club.
Si Elyza Sochan kasi hinatid na ang mga kaibigan niyang taga korea sa airport ngayon.
Inaya ako nina Ziah sa canteen tamang tama naman na andun si Tricia kaya umupo na rin kami sa tabi niya.
Kita ko naman sa di kalayuan sina Shane, Shaizikyn at Kriszikyn.
" Buti nalang talaga Tric at lumayo ka sa mga bruha na yan" sabi ni kaden.
" Pangit naman pala ang ugali ng mga dating kaibigan mo na yan." Sabi naman ni Ziah.
" Well were not really friends naman talaga eh! They just you use me para mapalapit kila Travis. But i'm not idiot para magpagamit talaga sa kanila. I just played with them kaya nga inis na inis sila sa akin" sabi ni Tricia.
BINABASA MO ANG
Ang ITINADHANA kay Ms.RELIHIYOSA (COMPLETED)
Ficțiune adolescențiIba si Fate sa lahat ng estudyante sa Xiao Min University kilala siya bilang isang Relihiyosang Loner, ngunit paano nga ba magbabago ang buhay ni Fate ng mapalapit ito sa mga sikat sa Xiao Min University. Paano niya pipigilan ang pagtibok ng kanya...