Friends

348 15 0
                                    

FATE POV

Pag dating namin sa school agad na lumabas si Travis.

" Next time be early! nalilate na tuloy ako dahil sayo, so irresponsible" inis na sabi sakin ni Travis sabay alis.

"Haysss bat kasi tulog mantika ako" sabi ko sabay kamot sa ulo.

" Duh! Don't mind him ate Fate, maybe its just his monthly period" birong sabi ni Mia.

" He's always like that! So it means red days niya lagi?" Loka loka ko ring sabi.

Humagikgik sa tawa si Mia dahil sa sinabi ko. Ginawa pa naming babae si Travis.
Pag pasok ko sinalubong agad ako nina kath at Ziah
Mga bestfriends ko.

"You are Late again! My gosh Bestfriend" sabi sakin ni Katherine Chan saka umiiling.

Habang kumakain pa rin siya nang chichirya, food is life kasi tung isang to.
pero wag ka kahit lamon yan ng lamon di pa rin tumataba,
saka muse namin yan laging sumasali sa pageant at nananalo naman.

Si Katherine Chan ay kilala sa buong campus bilang playgirl pero simula nung naging magkaibigan kami wala na akong nababalitaang naging karelasyon niya. Maraming pumipila pero wala naman siyang balak i entertain sila! siya ay bunso sa dalawang magkakapatid na anak ng pinaka mayamang hospital sa bansa at pati na rin sa ibang bansa ay umaarangkada ang KKP Health Management Associates Incorporation.

 Maraming pumipila pero wala naman siyang balak i entertain sila! siya ay bunso sa dalawang magkakapatid na anak ng pinaka mayamang hospital sa bansa at pati na rin sa ibang bansa ay umaarangkada ang KKP Health Management Associates Incorporation

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

" As usual! Laging late naman si Lewisa di ka pa ba sanay "

sabat naman ni Ziah Banchero ito naman yung kaibigan kong napaka daldal kaya magaling mag speech at laging napapasali sa declamation saka matalino din to. Kilala siya ng lahat sa pagiging amazona niya, isa sa bully sa campus namin pero tulad ni Kath hindi na rin tulad ng dati si Zi.
Si Ziah Banchero ay nag iisang anak na babae ng sikat na kompanya ng HC Technology Incorporation.

Silang dalawa ay kabilang sa mga sikat na estudyante sa campus namin, biruin mo yun! naging kaibigan sila ng isang loner na katulad ko

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Silang dalawa ay kabilang sa mga sikat na estudyante sa campus namin, biruin mo yun! naging kaibigan sila ng isang loner na katulad ko.
Pagpasok namin umupo na kami sa mga upuan namin actually mag katabi lang naman kami.

Biglang pumasok naman si Tricia kasama ang mga kaibigan niya. Si Tricia mendez pala ang campus crush na laging nililink kay Travis marami namang boto sa kanilang dalawa pareho kasi silang campus crush.

 Si Tricia mendez pala ang campus crush na laging nililink kay Travis marami namang boto sa kanilang dalawa pareho kasi silang campus crush

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Seryosong tipo din si Tricia maganda, may makinis na kutis at matalino. kahit sino siguro na lalaki mabibighani sa kanya.

Kaklase ko na siya simula 1st year pero di ko maalala kung nakapag usap na ba kami, kasi nga di ako mahilig makipag usap sa iba at siya naman sobrang seryosong tao.

Nasabi ko na ba sa inyo na si Travis ay SSG President, describe ko nalang siya masungit, masyadong seryoso , mahilig mambara pero gwapo at matangos ang ilong, may nakakatunaw na mga tingin ang kanyang mapupungay na mga mata at nakakainlove na dimple.

Gosh ano ba tung pinagsasabi?? ko erase erase...
bully kaya yan lagi nalang niya akong nasasaktan sa mga salita niya, saka yun kasi ang pagkakadescribe ng mga babae dito sa school namin kaya ayun yung nasabi ko heheh.

Ewan ko ba parang kasabay na ng paglaki naming dalawa ang pang aaway sa isat isa ako naman ang laging talo, kaya nga ayaw kong lumalapit sa kanya nagkakasala tuloy ako napapatulan ko kasi talaga yung kasungitan niya.

Thats why hindi na ako nagtatanong kung bat ampalaya ang gusto niyang gulay. Well kita naman sa ugali.

Bad! Fate bad.. huhuhuhu

Napakaraming babae ang laging sumusunod sa kanya binibigyan pa siya ng mga ito ng kahit ano anong regalo. Parang wala naman siyang planong magka girlfriend sa mga nanunuyo sa kanya. Biruin mo yun siya na lalaki siya pa sinusuyo at nililigawan. Madalas binabara niya lang yung mga babaeng yun kundi naman kaya nilalait niya. Napaka maldito talaga eh! Parang pinaglihi sa pinakamapait na ampalaya sa buong mundo sa sobrang bitter.

Pakiramdam ko nga kaya siya nanalo na SSG PRESIDENT dahil lang sa mukha niya. May itsura naman kasi yung mokong na yun pero ayun lang pagdating sa ugali ekis na agad.

Maganda boses niya saka laging sila ni Kath yung pambato namin tuwing may pageant. Sabi ni Mia magaling din siya mag guitar pero hindi naman siya nagi gitara ngayon di din nila alam bat ayaw na niyang humawak ng gitara.

Ang dami kong alam tungkol sa kanya no! Hehehh.. pero di ibig sabihin nun stalker na ako, sa bawat araw na walang ibang bukambibig ang mga kakababaihan dito kundi yang Travis Lawrence na yan at mga Kaibigan niya sigurado ma memorisado mo na rin lahat ng yun. Saka childhood friend este enemy naman kami kaya may mga alam talaga ako sa buhay niya.

Sa room namin kinatatakutan din siya, konting ingay lang magagalit siya bigla! Oh di naman kaya konting tawanan lang sisigaw siya agad. Minsan nga napapaisip ako baka yumayabang na siya dahil sa kanila ang school na to! Eh nagbabayad naman lahat ng nag aaral dito! Excuse me ang mahal din kaya ng tuition dito.

Ewan ko ba kung anong meron si Travis at parang ang taas ng tingin ng mga estudyante sa kanya. Kahit anong utos niya sinusunod nila. Isa nga sa dahilan yun bat nanggigigil ako sa kanya.

Lagi din niyang napapasunod ang lahat ng estudyante dito sa school ! ewan ko ba anong meron sa kanya.
Pag dumadaan silang magkakaibigan walang sino man ang humaharang sa dinadaan nila.

Meron din silang sariling tambayan! Sumasakit na nga ang mga mata ko kakatingin sa mga babaeng sunod ng sunod sa kanila.

Minsan naiisip ko kung kilala lang nila kung gaano ka sungit yang si Travis siguradong ma tuturn Off sila.

Marami ding kaibigan si Travis lalo na ang mga lalaki sa Section two, pag tiningnan mo sila parang mga badboy halos lahat ng nasa section na yun. Tama na yung mga pinagsasabi ko parang ang bad ko na ata hehehe.

Sa pagkakaalam ko kasali rin siya sa basketball team namin varsity player siya at isa sa mga pinakamagaling ng players ng school namin sabi nila, like ko ang basketball pero di pa ako nakapanood na laro nila..

Pagkatapos ng klase na iwan ako, cleaners kasi ako ,
Kami lang ni andrew naglinis ngayon pano nag si takasan yung mga magaling kong classmate sumasangre yung mga ashtadi (pasaway) , hehheeh Chareng..

Habang nag aayos kami ng upuan ni andrew tinawag kami ni ma'am ipapasauli niya raw samin yung mga libro na hiniram niya sa library, tamang tama at bumalik si Travis kaya kaming dalawa nalang ang inutusan ni ma'am para ihatid ito dahil di pa tapos na linisin ang room kaya pina iwan niya si Andrew .

Isa sa tinitingala sa buong school si Andrew pero thank God at mabait naman siya di tulad ni Travis.

Oo isang mayaman na school ang Xiao Min University pero sinasanay parin nila kaming maging responsable sa mga bagay bagay tulad ng paglilinis sa classroom .

Ang ITINADHANA kay Ms.RELIHIYOSA  (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon