She's My Girl

107 7 0
                                    

Humihikab sa sala, lunes na naman kaya wala akong choice kundi pumasok.

" Lewisa, andiyan na si Travis' Tawag ni Nanay tising.

Agad na akong tumayo at naglakad papalabas.

" Good morning Myloves" Nakangiti niyang sabi.

Nakangit ko rin siyang tiningnan.

" Bat kotse dala mo?" Tanong ko.

" Para makapagpahinga ka pa habang bumabyahe tayo. Inaantok ka pa diba?

" Diba ayaw na ayaw mong mag Drive ng kotse?" Tanong ko ulit.

" Yeah dahil yun sa nangyari sa atin dati, pero ngayon nandito ka na at na aalala mo na ako hindi ko na inaaalala pa ang nakaraan" Nakangit niyang sabi.

" Lets go! " Sabi niya sabay kuha ng gamit ko at bukas ng pinto sa frontseat.

Pagdating namin sa room agad kaming sinalubong ng napaka daming sulatin. Inaantok man ay nagawa ko rin naman yung tapusin.

Salamat din at napaka tahimik ng mga kaklase ko ngayon habang umiidlip ako.

Nagising ako dahil sa isang ring ng phone.

" Bestfriend Kaden? " Sabi ko pagbukas ko ng aking mga mata.

" Asan yung iba?" Tanong ko nung mapansin kong wala ng tao sa paligid at kami lang dalawa ang nandito sa room.

" Yung mga kaklase natin pinalabas ni Travis kasi nga natutulog ka raw" sabi niya.

" Yung mga kaibigan natin bumili lang sa canteen. Nagpabili nalang din ako kasi tinatamad akong maglakad" Dagdag niya.

" Bakit anong oras na ba?" Tanong ko.

" Lunch time na Bestfriend " Sagot niya.

" Gosh ibig sabihin may dalawang subject akong di napasukan" Sabi ko sabay pokpok ng noo ko gamit ang kamao ko.

" Don't yah worry si Travis na nag explain na masama daw pakiramdam mo. Tapos hindi lang yun sinabi niya pa sa mga teacher na magpasulat nalang para di ka raw magising sa ingay."

" And tinakot niya lahat ng classmate natin kaya wala talagang nag ingay. Tapos pinagbawal niya pa na dumaan ang mga students dito sa harap ng room natin" Natatawang sabi ni Kaden.

Napa sampal nalang ako sa noo ko. Travis Lawrence anong pinanggagawa mo??

"Uyy gising na ang Princess natin" Nakangiting sabi ni Drew.

" Hello mylove hows your feeling ?" Tanong ni Travus habang nakaupo sa harapan ko.

" Ayus pa rin daw wala pa rin siyang feelings para sayo" Sabi ni Gray na agad naman siyang sinamaan ng tingin ni Travis.

" Trav pabalikin mo yung mga kaklase natin " Sabi ko.

Ngumisi siya saka tumango

" Ok sige" Saka siya sumenyas kila Red na nasa labas.

" Ayos ka na ba? Hindi ka na ba inaantok?" Tanong niya at umiling lang ako.

" Bestfriend pwede ka pang mag pahinga wala tayong pasok ngayong hapon may meeting ang mga teachers." Sabi ni Mark.

" Pero may attendance kaya di pa rin tayo pwedeng umuwi" Sabi naman ni Ziah.

" Ok kain na tayo guise gutom na ako" Sabi ni Kath.

" Lagi naman!!" Sabay naming sabi lahat kaya nag pout nalang siya.

Pagkatapos naming kumain nagpa alam akong mag c cr.

Ang ITINADHANA kay Ms.RELIHIYOSA  (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon