Chapter 21

477 10 2
                                    

Chapter 21:

Marvie's POV:  

"Ang tagal naman ni Reah. Parang di na tayo magkakaibigan dito ah!" - Andrea 

OA lang siya, mga 10 minutes pa lang kaming nakakarating dito sa may circle. Yung pinakacenter ng campus namin sa may tabi ng flagpole. Dito kasi kami magkikita nila Reah. Tinanghali na naman ng gising ang loka!

Hindi ko na lang siya pinansin at iniikot ang tingin ko sa mga dumadaan sa hallway. 

Teka? Si Tyron yun ah? 

Tatayo sana ako para tawagin siya nang makita kong kasunod niya si Deither. Huminto sila, parang nag-uusap. Tapos umalis na :3 Weird?

"Girlsssssss!" Napatingin ako dun sa tumawag samin. Si Reah lang pala, hapong-hapo. 

"Oh? Di niyo ata kasama sila KIT? Andito na ba si Tyron?" - Reah 

Hmm, mukhang may kinalaman nga siya sa nangyari kagabi kay Tyron. 

Naupo muna ako at ganun din si Reah. Pabaling-baling ang tingin niya samin ni Andrea, seryoso lang kaming nakatingin sakanya kaya naman parang nawiweirduhan siya. 

"Huy! Anyare sainyo?" tanong nito.   "Magkasama kayo ni Tyron kahapon di ba?" tanong ko. 

"Oo nga! Iniwan niyo kami di ba?" taas kilay niyang tanong samin. Nanumbat pa! 

"Eh bakit hindi ka niya kasamang umuwi kahapon?" singit naman ni Andrea. 

"Ha? Ah ... eh .. kasi .." Hindi siya mapakali. Hinampas ko siya ng mahina sa braso. 

"Ano te? Ngayon pa magsisikreto? Ano to? Others?!" Naiinis ako, nabibitin kasi yung kwento eh! 

"Ano kasi, sumabay sakin si Deither tapos .. tapos sabi niya may kukunin daw siya kay Kuya, eh pagkarating namin sa bahay wala naman pala!" Nakasimangot pa siya, pacute lang?

Tapos parang may naalala siya at namula. "Eh nakita niyo na ba si Tyron? Ano okay na ba yung ulo niya? Ano? An --" 

"Kumalma ka nga!" Nakakainis, ang aga-aga ang hyper ng isang to. tch!

"Ikwento mo muna samin kung anong eksaktong nangyari." 

Kinuwento niya samin kung anong nangyari nung magising si Tyron hanggang sa umeksena na nga si Deither. 

"Ang intense girl! Anong sabi ni Tyron?" tanong ni Andrea. 

"Wala," saglit naman tumigil si Reah at parang nag-iisip.

"Para ngang ang weird nila, kasi parang nagsusukatan sila ng tingin nun. Tapos ayun! Sabi ni Tyron mauuna na daw siya."   Kaya pala ... kaya pala ganun ang itsura ni Tyron kagabi. Sayang! Si Tita Eloisa kasi eh! Hindi tuloy namin nakita kung anong nangyari. Hahaha! 

Kaya ba magkasama si Deither at Tyron ngayon? 

Kung ganun ... Ibig sabihin ...

"Reah, wala bang sinabi sayo si Deither kagabi? Yun lang? Hinatid ka tapos wala na?" Makahulugan kong tanong. Bigla namang namula si Reah at sinundan ng maraming iling. 

"W-wala na! Yun lang talaga, promise!" *grins* Okay, kung hindi mo sakin sasabihin, ako na lang ang aalam ng nangyayari. 

This will be fun. *insert evil laugh here*

Brylle's POV:  

I've heard that someone's complaining about my POV? 

Well I'm sorry If I talk this way, coz we have a policy inside our house. No one is allowed to speak in tagalog, so I got used to it. But if you insist, well .. I don't have a choice but to speak in tagalog. I guess?

My KismetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon