Chapter 35:
Andrea’s POV:
I swear in my entire life that this is the most horrifying, excruciating moment I’ve ever experienced … Ang maglakad sa entrance ng elite’s building. Shet, I look like a lost puppy, with no where to go and no one to help me. How I wish I have Marvie and Reah with me and … him.
Ano ka ba naman Andrea, siya pa rin? In the first place, kaya ka nga pumayag na maassign dito dahil gusto mo siyang iwasan. Wag mo siyang isipin, please lang?
I was about to check where Corinthians is located when someone bumped into me. It made my books fell and my shoulder bag as well. Urgh. Inuna niyang pulutin yung bola niya, duh! Para namang nasaktan yun, ako nga yung nasaktan tumama ako sa shoulder niya! Sa edge pa! Buto kaya yun!
“Hey, I’m sorry you’re not looking on your way kasi.” I immediately looked at him and raise my brow. Ako pa talaga?
Wow .. that’s surprising? Sa itsura niya kasi, hindi bumagay yung paconyo type ng pananalita. Well, he’s cute and I think I saw him before .. Di ko lang matandaan kung saan. Well, I don’t care! Masakit pa rin yung noo ko dahil sakanya.
Inirapan ko siya at pinulot ko nalang ulit yung mga gamit ko. Di man lang ako tinulungan.
“Have we met before?” Tanong niya sakin and I looked at him. Hindi lang pala ko yung nakaisip na nagkita na kami somewhere.
“I don’t know and I don’t care. Out of my way, please?” Sabi ko puno ng sarcasm. He grins.
“I’m pretty sure hindi ka taga elite, di pamilyar yung mukha mo sakin eh.” I ignore his comment at pumunta sa bulletin board. Meron ditong room number, I’m sure. Bakit naman kasi pinaghiwalay pa kami nung mga kaklase ko na nalipat din sa elite?
At ako pa ang napunta sa section nila Tyron, alam ko dun din yung section nung cheerleader na .. Ugh. Bakit ba ko intimidated sakanya? Magsama sila ni Brylle!
Uhhh, there! I saw it. 302? Ibig sabihin nasa third floor pa? Mas malaki yung elite kesa sa building namin, good luck naman sa legs ko.
Umikot ako para magsimulang maglakad ng tumama ako sa malapad at matigas at mabango? Mabangong dibdib ng – tumingin ako sakanya, siya na naman ..
“Saw you pointing at Corinthians. Exchange student ka ng main building?” Nakangising tanong niya.
Bakit nakakairita yung presence niya? Pasalamat siya at gwapo siya kundi …
“Wala kang magawa no? Go bug someone else. Busy ako!” Sabi ko at nagiba ng daan para makatakas sakanya. I can see in my peripheral vision na sinusundan pa rin niya ko.
“Bahala ka, masungit mga tao dito. Nagmamagandang loob na nga ko para samahan ka eh.” Napahinto ako sa paglakad at hinarap siya.
Sinukatan ko siya ng tingin, fine … hot siya, pero mas hot si .. Ugh! Wala na bang oras na hindi ko siya iisipin dito? Nakakainis lang eh. Author, please lang? Pinagpalit na nga ko sa cheerleader eh!
Nginitian naman niya ko ng malapad at inabot ang kamay para makipag shake hands.
“Ken Gomez,” Tiningnan ko yung kamay na ino-offer niya sakin. Should I take it?
I’m not convinced and my mom said don’t talk to strangers. Even if he’s hot and … alluring. But his eyes .. Walang wala kay – You’re thinking of him na naman. Nakakainis na!
I decided not to take his hand and turn my back on him. You don’t need to get close to someone, you’re just staying here for 3 days and you’ll be graduating Andrea. So no need ..