Chapter 22

473 12 3
                                    

Author's Note:

Bunga lamang ng frustration ito. 5am ang gising ko, pero gising pa ko ngayong 2am. HAHAHA! May nagpaiyak kasi sakin eh. Buti na lang, may natakbuhan. Kahit puro pang-aasar lang ang inabot ko. Wow, nagshare? HAHA. Anyways, magulo to. Kayo nang bahala umintindi. Extra din dito yung pinagselosan ni papa Brylle. si Mike sa side, ang gwapo no? Wala lang, naisip ko lang siyang isali. Ang cute kasi niya sa Sungkyunkwan's Scandal ( Secret Love ). Si Yeorim. HAHAHA! :">

Chapter 22:

Andrea’s POV:

Ang sarap ng kwentuhan namin dito, tapos dumating si Allen. Mind you, she’s a girl. Napatingin tuloy kami sakanya.

“Andrea, pinapatawag ka sa office.” I gave her a confused look at ibinaling ang tingin ko sa dalawang katabi ko. Nagshrug sila.

The hell, first time ko atang mao-office? Ano naman kayang nagawa ko.

Hindi na ko nagtanong at tumayo na, sumunod lang ako kay Allen at huminto siya pagtapat sa pinto.

“Una na ko ha, may gagawin pa kami eh.” I nod and knock 3 times on the door.

“Come in.” Pagkarinig na pagkarinig ko nun, binuksan ko ang pinto and to my surprise nakita ko si – OH MY GOD!

“Mer -- ” hindi ko naituloy ang sasabihin ko when he frowned, fine! “Mike!” I said and ran towards him, he doesn’t want to be called Mercy. Eh yun naman ang pangalan niya, para daw pang bakla eh.

Itinuon muna niya ang atensyon sa vice-principal tapos tsaka nag-excuse kami palabas ng office.

“Anong ginagawa mo dito?” tanong ko, wala ba siyang pasok?

“Free cut, couz. Want to spend time with you.” Sabi niya at pabiro akong inakbayan sabay gulo sa buhok ko.

Ngumiti ako at kumapit sa bewang niya, of course! Kami lang ang sanggang dikit nito no, he’s my favorite cousin slash kuya. Ayaw niya lang patawag ng Kuya, parang ang tanda niya na daw. Kahit totoo naman, he’s turing 20 next month. College student, graduating probably.

“Sus, sabi mo lang yan eh! Wala ka na namang girlfriend no?!” Paghuli ko, hindi yan pupunta dito kung meron siyang syota. Yes syota, kasi pang short time lang naman. Ewan ko ba, he belongs to the ‘playboy’ group of boys. Wala akong magagawa, gwapo eh. Tinatanong pa ba yan? Ganda ko kaya!

“Ang galing mo talaga, nahulaan mo agad? HAHA! Wait,” huminto siya tapos tumingin sakin, tumigil din ako at tumingin sakanya with a questioning look on my face. “San first class mo? Di pa ba start?” tapos tumingin tingin siya sa paligid.

Tumingin ako sa wrist watch ko, shoot! “Hala! Malapit na nga kami magfirst period, pano ka kuya?” Sayang naman, mukha mauudlot pa yung bonding namin. Nalungkot tuloy ako. Minsan na lang kasi kami magkita eh, yung huling kita namin yung .. sinasabi ni Brylle na nakita niyang binabaan kong kotse.

Oo, siya nga yun. Si Mike, pinsan ko. Tss, di kasi marunong magtanong. Ayan, hanggang ngayon, galit galitan pa rin ako. Kahit na hindi na talaga, ang hirap nga eh! Minsan kasi nakikita ko siyang nakatingin sakin pag magkakasama kami.

My thoughts were interrupted when my ever so loving cousin pinched my nose.

“Don’t give me that look,” he said. “dito lang ako sa loob, ikot mag-isa. Baka makahanap ng chicks.” Natatawang sabi niya kasi tinaasan ko siya ng kilay ng sabihin niya yun.

“Kadiri ka! Pedo ka talaga! Eiiiw!” Sabi ko with so much disgust plastered on my face.

Tumawa siya ng malakas.

My KismetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon