Samantala, naiwan sina Johny at Maxene. "Come here sweety,dito ka sa tabi ko umupo!"lumapit naman si Maxene dito at saka umupo!Ibinalabal ulit ni Johny ang tuwalya sa katawan ni Maxene"Giniginaw ka na ba sweety?"
Tumango si Maxene"Medyo!"
"c'mon i'll hug you!" yinakap ito ni Johny.Napasandal si Maxene sa dibdib ni Johny, ramdam na ramdam ni Maxene ang tibok ng puso ni Johny, hinawakan niya ang dibdib niya at pinakiramdaman ito."sing bilis ng tibok ng puso ni Johny ang tibok ng puso ko!"nasabi niya sa kaniyang sarili."at ang init na nagmumula sa katawan niya, ang sarap sa pakiramdam." sa loob-loob pa ni Maxene.Napapikit siya at dinama ito, parang hinihila siya ng antok.
"Antok ka na ba sweetheart?!" tanong ni Johny habang hinahaplos ang buhok ni Maxene.
"Medyo, pero ayow ko pang matulog, gusto ko pang manatili sa tabi ng bebelove q!" hindi alam ni Maxene kung saang lakas ng loob galing ang sinabi niya.
Napangiti si Johny," if that's you want sweety!" lalong hinigpitan ni Johny ang pagkakayakap kay Maxene.
"Johny...?'sabi ni Maxene habang nakapikit.
"Yes sweetheart?"
"Ba't wala parin si Kathleen?"
"Oo nga pala, sandali at titingnan ko!Dito ka lang!"kinintalan ni Johny ng halik si Maxene at saka umakyat.Napasandal naman.si Maxene sa upuan, ipinikit ang mata dahil tila nahihilo siya. Pagdating sa kuwarto ni Kathleen,nakita niya ang kapatid na tulog na tulog.Inayos niya ito s pagkakahiga, nakalaylay pa ang mga paa nito.Napailing siya dahil tila nalasing ito.Butil butil ang pawis nito sa noo, binuhay niya ang aircon at saka ito kinumutan.Linigpit niya ang ilang gamit nito na nagkalat, pinaty ang ilaw at saka bumaba.
Pagbaba ni Johny, nakita niyang nakasandal sa upuan si Maxene at nakapikit.Tinapik niya ito"sweetheart?"...tawag niya dito.
"Hmmpp?.."sagot ni maxene sa mahinang boses ngunit hindi dumidilat.
"Ihahatid na kita sa guest room, doon ka na matulog.!"sabi ni Johny anyong bubuhatin ito.
"Ayow ko, dito na lang ako matutulog!"sabi ni Maxene, tinablan na ito ng iniinom niya kanina.Hihiga na sana siya, ngunit maagap siyang nahawakan ni Johny.Binuhat ito ni Johny.
Iminulat ng kaunti ni Maxene ang mga mata, Tila siya lumutang."Nahihilo ko Johny!Parang umiikot!" Tiningnan ito ni Johny, nangiti ito at tiningnan ang mukha ni Maxene.Ang sarap pagmasdan nito, hindi nakakasawang titigan.Naaamoy niya ang pinaghalong alak at natural na amoy ng katawan nito.Ewan niya ngunit tila nakakaakit ang amoy na iyon at iba ang nararamdaman niya!Pagdating sa itaas, walang kahirap-hirap na nabuksan niya ang pinto ng kuwarto!Pinindot niya ang ilaw, maingat itong ilinapag sa kama. Nakabalabal parin ang tuwalya sa katawan nito, tinanggal niya ito dahil basa na rin naman ito, ngunit napalunok siya ng tumambad sa kaniya ang katawan ni Maxene. Tinitigan niya ito ng matagal, hindi niya alam kung bibihisan ba ito o kukumutan na lamang.Ngunit ng-aalala siya na baka malamigan ito.Yumuko siya, "Mahal na mahal kita sweetheart," hinaplos niya ang ulo nito, tumingin sa labi.Hindi niya napigilan ang sarili, hinalikan niya ito, ngunit naramdaman niyang tumutugon si Maxene sa kaniyang mga halik, ng tingnan niya ito nakapikit pa rin ang mga mata nito.Kaya bago pa siya makalimot ngpasya siyang itigil ang ginagawa,nakayuko siya at anyong aalis na at kukumutan ito ng marinig niyang magsalita ito.
"Kiss me more Johny!"Tiningnan niya ito, nakamulat ang mga mata, nakatingin sa kaniya at tila ito nakikiusap.Bigla nitong hinawakan ang batok niya at hinila siya palapit sa mukha nito, hinalikan siya ni Maxene sa labi, nadala siya sa halik nito, di niya alam kung gising ba ito o hindi alam ang ginagawa. Dahil sa nainom ni Maxene hindi niya alam.ang kaniyang ginawa na pwedeng humantong sa kung saan,patuloy ang halikan hanggang sa hindi na kyang pigilan ni Johny ang sarili. Hinahaplos niya ang katawan ni Maxene saka naman tila nabuhusan ng malamig na tubig si Maxene at npatingin kay Johny, hinawakan niya ang dibdib nito at inangat.
"Tell me to stop sweetheart hanggat kaya ko pang pigilan ang sarili ko!" titig na titig si Johny kay Maxene, manghihinayang siya kung sasabihin ni Maxene na huminto ngunit mas matatanggap niya iyo kesa kasuklaman siya nito bukas.
Napabuntong hininga si Maxene, ramdam niya ang bilis ng pagtibok ng puso ni Johny sa kaniyang mga kamay, nararamdaman niya ang bawat paghinga ni Johny hanggang sa, "Don't stop Johny!" yun ang tanging lumabas sa bibig ni Maxene, hindi na siya nag-isip ng kuna ano.Basta ang alam niya mahal niya at may tiwala siya kay Johny.
"Oh God, I Love You Maxene!"tanging nasambit ni Johny.
Nangyari ang di -dapat mangyari. Saka na iisipin ni Maxene ang lahat ng iyon. Hindi pagsisihan ni Johny ang nangyari sa kanila bagkus masaya siya dahil ibig sabihin buo ang tiwala at mahal na mahal siya ni Maxene.
Alas 5 ng umaga, gising na si Maxene. Naramdam niyang may nakayakap sa kaniya!Paglingon niya, nakita niya si Johny.Saka nag-sink in sa isip niya ang nangyari sa kanila ni Johny. Tulog na tulog ito, hinaplos niya ang mukha nito!Unti-unti itong nagmulat ng mata!
"Hmmpp..What time is it sweety?" sabi ni Johny sa inaantok pang diwa.
"5:30!" sagot naman ni Maxene.Napansin ni Johny ang pananahimik ni Maxene.
"Regrets sweetheart?" tanong nito.Umiling si Maxene."Then bakit tahimik ka,hmp?"pinaunan ni Johny si Maxene sa kaniyang braso. Hinalikan niya ang buhol nito."Everything will be alright Maxene, trust me!" hinaplos niya ang mukha ni Maxene at napansin niyang naiyak ito.Iniangat ni Johny ang mukha nito at pinahid ang luha sa pamamagitan ng daliri niya."Pananagutan ko ang lahat ng nangyari sa atin, kung gusto mo kahit mamaya eh mamanhikan agad kami habang di pa naalis sila mama!"
Yumakap si Maxene kay Johny, "Huwag na muna Johny at hindi ko pinagsisisihan ang nangyari sa tin!" tugon ni Maxene
"If that's what you want sweetheart pero ngayong may nangyari na sa atin maxene, parang ayow ko ng pauwiin kita sa inyo!"
Kinurot ito ni Maxene."Sira!" hinuli ni Johny ang kamay niya at dinampian ito ng halik.
May inabot si Johny sa ibabaw ng lamesa, kinuha ito at saka ibingay may maxene.
"Ano to?"tanong ni Maxene
"Open it sweetheart!" utos ni Johny.
Binuksan ni Maxene ang maliit na kahon at nakita niyang kwentas ang laman nito na may pendant na heart."Para saan 'toh Johny?" hawak ni Maxene ang kwentas.
"Regalo ko yan nung graduation mo, nakalimutan kung ibigay dahil sa selos ko kay Dante!" kinuha ni Johny ang kwentas sa kamay ni Maxene, binuksan ang pendant at nakita niyang may maliit na puso pa sa loob nun."See this sweetheart?Kapag nagkaanak tayo ito ang gagawin nating pendant sa kwentas ng anak natin.Meaning, ikaw at ang magiging anak natin ang nagmamay-ari ng puso ko!" madamdaming tugon.ni Johny.Bumangon ito at iniangat ang ulo ni Maxene saka isinuot ang kwentas.
Yumakap ng mahigpit si Maxene."Thank you Johny!thank you!Teka nga pala, nasaan na yung regalo ni Dante?"
Kumunot ang noo ni Johny."Ayow ko mang maging bastos o pakialamero.maxene, pero pwede bang itago ko na lang yun?" Napatitig si Maxene dito at saka tumango.
"Salamat Maxene, salamat dahil pinagkatiwala mo ang sarili mo sakin!Ngayon pa na alam kong ako ang una, ayow kong mawala ka sa akin!"hinaplos ni Johny ang tiyan ni Maxene."I'm sure paparating na junior natin.!" yumakap si Maxene dito. "But for now, kailangan ko ng umalis at pumunta sa kuwarto ko!I love to stay here beside you sweetheart, pero ayow kong, kung ano ang isipin nila mama at ng mga katulong dito!" Tumitig si Maxene dito parang gustong sabihin na huwag munang umalis."Uh-uh, huwag mo kong titingnan ng ganiyan sweety, at alam mo kung bakit!" hinalikan ni Johny si Maxene,bumangon at saka nagbihis. "Kinuha ko damit mo kagabi sa kuwarto ni Kathleen."Tinuro ni Johny sa ibabaw ng lamesa."Lalabas na ko, baka magtaka si Mama.kung bakit wala ako sa kuwarto ko!"humalik ulit ito sa kaniya. Naglakad papunta sa pinto at saka lumabas. Anyong hihiga ulit si Maxene ng sumungaw sa pinto si Johny."And one more thing sweetheart, puountahan kita dito with in 20 minutes at kapag nakita kong nakahiga ka pa diyan at hindi pa nakabihis, alam mo na ang mangyayari!" pahabol pa ni Johny. Ngumiti ng pagkatamis-tamis si Maxene."I swear sweetheart!" saka isinara ni Johny ang pinto. Nag-isip saglit si Maxene at saka nagbihis. Sumilip siya sa bintana at pabukang-liwayway pa lamang, nagpasya siyang bumaba at nagpunta sa hardin. Nakita niyang may duyan doon,naupo siya at nag-isip. Nagpasya siyang mahiga doon, tumingin sa langit at saka napangiti. Pumikit siya at dinama ang malamig na simoy ng hangin sa umaga, dahil sa puyat kagabi at naamoy niya ang mga bulaklak,nakatulog siya doon!
BINABASA MO ANG
Started with a Text
RomanceIsang teknolohiya ang magsisilbing kupido ng dalawang pusong mag-iibigan. Magkaiba man ang mundong kanilang ginagalawan hindi pa rin mapipigilang paglapitin sila ng tadhana at pagtag-puin sila sa larangan ng usaping pagmamahalan. Hayaan niyong maiba...