Lần đầu tiên gặp Bae Ro Na

1K 75 11
                                    

Sau chuyến du lịch bom xịt ấy, ai nấy trong hội Hera Kids đều cảm thấy mệt nhoài, chẳng còn tâm trạng gì để chơi bời hay tiệc tùng nữa.

Buổi định hướng học sinh mới của trường Cheong Ah diễn ra ngay sau đó, cũng là lần gặp gỡ đầu tiên của Hera Kids với Bae Ro Na.

"Chào các cậu. Tớ là Bae Ro Na."

Seok Kyung đang gục xuống bàn vì buồn chán, bỗng nghe thấy giọng nói quen thuộc của Bae Ro Na thì tỉnh cả người. Seok Kyung bật dậy, bắt tay với Bae Ro Na, vẻ mặt vô cùng hớn hở:

"Xin chào. Tôi là Joo Seok Kyung. Còn người ngồi cạnh là anh trai sinh đôi của tôi - Joo Seok Hoon. Rất vui khi được làm quen với cậu, Bae Ro Na!"

Seok Hoon nãy giờ quan sát biểu hiện niềm nở làm quen bạn mới của Seok Kyung thì khá bất ngờ, cậu chưa kịp lên tiếng chào hỏi thì đã nghe Seok Kyung tiếp tục màn giới thiệu vô cùng nhiệt tình:

"Đây là Ha Eun Byeol, Yoo Je Ni và Lee Min Hyuk. Chúng tôi cùng sống ở Hera Palace nên khá thân. Cậu cũng có thể chơi chung cùng tụi tôi nếu muốn."

Bae Ro Na có chút ngạc nhiên với màn chào hỏi đầy thân thiện của Seok Kyung, lòng cô bé bỗng thấy ấm áp lạ thường.

"Thế là Bae Ro Na này cũng có bạn rồi, mình không còn cô đơn nữa. Cô bạn Joo Seok Kyung đó vừa xinh đẹp, tính tình lại dễ thương. Được làm bạn với cậu ấy thật là một điều may mắn quá đi."

Seok Kyung vô cùng hài lòng với sự xuất hiện của Bae Ro Na, vốn cô đã mong chờ từ lâu.

Kiếp trước, Joo Seok Kyung đã có nhiều hành động không thỏa đáng với Bae Ro Na, gây ra nhiều tổn thương và cướp đi nhiều cơ hội của cuộc đời cô bạn đáng thương này.

Vì thế, Seok Kyung tự hứa với bản thân, kiếp này sẽ bù đắp đủ, trả lại hết cho Bae Ro Na những gì Seok Kyung đã nợ ở kiếp trước.

Còn chưa kể, xét thêm việc Bae Ro Na chính là cô gái mà Joo Seok Hoon thích ở kiếp đó, khả năng cao sẽ trở thành chị dâu của Joo Seok Kyung cô, cô lại nhủ lòng càng phải giúp đỡ Bae Ro Na nhiều hơn mới được.

"Anh! Anh thấy cậu ấy thế nào, xinh không?"

Seok Hoon đang chìm đắm trong suy nghĩ của bản thân, bị Seok Kyung khều khều tay thì ngây người ra một lúc:

"Ừ. Hả? Em vừa nói gì cơ?"

"Anh sao vậy, nãy giờ không chú ý gì sao? Em vừa có bạn mới đó, ngồi ở kia kìa, tên là Bae Ro Na, khá xinh nhỉ?"

Seok Kyung như mong đợi điều gì, cười ẩn ý nhìn Seok Hoon.

"Ừm, cũng xinh. Mà sao em lại hỏi anh? Điều đó liên quan gì đến anh chứ."

Seok Kyung tụt cả hứng, hờn dỗi không thèm nói chuyện với Seok Hoon nữa. Tâm trạng cô đang phấn chấn, mà phản ứng của người anh này thật gây ức chế mà.

"Tên Seok Hoon đầu gỗ này, sau này nghiệp sẽ quật anh không trượt phát nào cho mà xem. Em gái có lòng tốt mới kết nối nhân duyên cho hai người. Mà anh lại nỡ lòng nào phũ phàng như vậy chứ? Chắc lại bày cái trò tỏ vẻ lạnh lùng đây mà..."

"Mà thôi, kệ anh. Sau này, kiểu gì rồi hai người cũng thích nhau thôi, em chưa cần vội vàng làm chất xúc tác..."

Seok Kyung gom hết sự tích cực, rồi nỗ lực gạt những suy nghĩ đó sang một bên.

...

Vì cả Eun Byeol và Seok Kyung đều đạt danh hiệu thủ khoa của khoa thanh nhạc, nên màn hát solo trong lễ khai giảng có phần hơi lăn tăn một xíu. Mà theo như thông báo từ phía cô Cheon Seo Jin, việc lựa chọn người biểu diễn màn solo đó, sẽ được quyết định sau khi Eun Byeol và Seok Kyung so tài với nhau.

"Cô Cheon, em có ý kiến này không biết cô có thể tiếp nhận không?"

"Ừ, em cứ phát biểu đi Seok Kyung." Cheon Seo Jin không rõ ý định của Seok Kyung là gì, nhưng vẫn cố gắng nở nụ cười đầy khích lệ.

"Em nghĩ phần biểu diễn này sẽ thật tuyệt vời nếu chọn được người hát chính phù hợp nhất trong số tụi em. Do vậy, em hy vọng cô có thể trao cơ hội được thử sức với bất kỳ ai có nguyện vọng. Biết đâu có người thể hiện tốt bài hát này hơn em và Eun Byeol thì sao?"

"Và cũng sẽ công bằng hơn nếu việc lựa chọn người thắng cuộc được dựa trên sự bầu chọn của tất cả các thành viên lớp mình." Seok Hoon cũng lên tiếng, như một cách thể hiện sự ủng hộ ý kiến của Seok Kyung.

Cả lớp lúc này đều ồ lên và vỗ tay rầm rộ cho màn phát biểu gây chấn động nhưng lại vô cùng hợp tình hợp lý của Seok Kyung và Seok Hoon.

"Bae Ro Na, cơ hội tỏa sáng của cậu đến rồi đó, mau chộp lấy đi." Seok Kyung nghĩ thầm, hồi tưởng lại câu chuyện của kiếp trước.

Ở kiếp trước, vì bị Cheon Seo Jin bắt gặp Seok Kyung gian lận thi cử trong lúc Seok Hoon chuyền phiếu trả lời cho cô, nên xém chút nữa cô đã bị Joo Dan Tae đẩy ra nước ngoài du học một mình, còn bị ép giả bệnh để nhường cơ hội hát solo cho Ha Eun Byeol trong lễ khai giảng.

Tuy nhiên, mặc dù không còn chướng ngại vật là Seok Kyung, nhưng Ro Na đã chứng minh được năng lực bằng màn biểu diễn ca khúc hết sức xuất sắc, do vậy đã lung lay vị trí của Eun Byeol. Cũng chính vì điều này, Ro Na và mẹ đã bị Cheon Seo Jin ám hại bằng vụ tai nạn giao thông trong lúc đến buổi lễ khai giảng. Cuối cùng, Eun Byeol lại nghiễm nhiên trở thành người tỏa sáng nhất hôm đó.

"Kiếp này, tôi cũng chả thiết tha màn trình diễn này đâu. Các cậu dựa vào thực lực để thi đấu lành mạnh với nhau đi." Seok Kyung tự nhủ, rồi hai tay chống cằm, chờ phản hồi từ cô Cheon Seo Jin.

Cheon Seo Jin cân nhắc một lúc lâu, rồi cũng quyết định đồng ý với hình thức lựa chọn như đề xuất của hai anh em nhà Joo. Dù sao thì Eun Byeol cũng phải cạnh tranh với Seok Kyung để giành lấy suất hát solo này, nên thêm vài đối thủ nhỏ cũng có lẽ không phải là trở ngại gì lớn.

"Được. Quyết định vậy đi, 30 phút sau, ngoài Eun Byeol và Seok Kyung, em nào có nguyện vọng giành được cơ hội quý báu này thì lên đây biểu diễn. Cô kỳ vọng vào sự bình chọn công tâm của các em, được chứ?"

Không ngoài dự tính của Seok Kyung, Ro Na cũng giơ tay xin được thử sức, còn có cả Je Ni và Min Hyuk nữa.

"Ổn rồi. Vậy bây giờ, kết quả đành phải dựa vào các cậu thôi."

...

Sau khi kết thúc màn thể hiện đầy sắc màu của từng ứng cử viên cho vị trí đặc biệt, phần còn lại của lớp bắt đầu lao nhao để bầu chọn kín bằng giấy và bỏ vào hộp. Người kiểm phiếu, không ai khác phù hợp hơn ngoài Joo Seok Hoon.

Kết quả ra sao, hồi sau sẽ rõ...

Khi ẤyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ