Tinh thần đoàn kết

840 74 8
                                    

"Thưa chủ tịch, tôi đã điều tra xong chuyện bạo lực ở trường Cheong Ah mà ngài cần tìm hiểu."

"Được. Cậu trình bày đi."

"Nạn nhân của vụ bắt nạt đó là Bae Ro Na, chính là con gái của người phụ nữ Oh Yoon Hee kia. Seok Hoon và Seok Kyung vì cứu giúp bạn học nên mới can dự vào. Còn về phần thủ phạm, đám đó thực chất không phải là học sinh của Cheong Ah, mà là một nhóm giang hồ được thuê để đe dọa cô bé Ro Na kia thôi..."

"Vậy, kẻ chủ mưu đó là ai?"

Thư ký thì thầm vào tai Joo Dan Tae. Sau khi nghe được cái tên quen thuộc, Joo Dan Tae nhếch mép nở nụ cười đắc ý:

"Hay lắm. Không ngờ chả tốn công giăng lưới mà vẫn bắt được một con cá to thế này. Đến trời cũng muốn giúp Joo Dan Tae đây mà."

"Vâng. Chủ tịch có gì cần dặn dò ạ?"

"Cậu lo liệu với phía nhà trường đi. Rõ ràng hai đứa con cưng của tôi vì nghĩa cử cao đẹp muốn cứu giúp bạn bè khi gặp hoạn nạn nên mới bất đắc dĩ chống trả. Thay vì trách phạt, chúng nó xứng đáng được cộng điểm đạo đức, không phải sao...?"

...

"Seok Kyung à, cậu có biết lý do nghỉ học hôm nay của Eun Byeol không? Nghe bảo cậu ấy bị ốm đó." Je Ni không thấy bóng dáng của Eun Byeol dù đã sắp vào giờ học, bèn thắc mắc quay sang Seok Kyung.

"Hả? Eun Byeol hôm nay xin nghỉ phép sao? Tôi không biết vụ này."

"Ừ, tôi cũng thấy lạ, mới hôm qua cậu ấy còn khỏe mạnh mà. Thôi lát về tụi mình đi thăm xem thế nào."

"Ừm, quyết định vậy đi."

...

Giờ tan học, tại văn phòng giáo viên chủ nhiệm, là hình ảnh thầy Ma Doo Ki và Bae Ro Na đang ngồi đối mặt nhau, không khí nồng nặc mùi căng thẳng.

"Bae Ro Na. Camera trường ghi lại được cảnh em dính đến vụ bạo lực ở trường hôm thứ 4 tuần rồi. Em có điều gì cần giải thích không?"

"Dạ thưa thầy, em không hề có ý định đánh nhau. Đây hoàn toàn là lỗi của đám học sinh vô kỉ luật kia, chúng đã nhục mạ em trước, rồi dùng đến vũ lực. Em chỉ là nạn nhân thôi..."

"Em có bằng chứng nào không? Làm sao tôi tin được lời em nói?"

"Vậy thầy có thể xem lại đoạn video trích xuất từ camera trường được không ạ? Trong đó chắc chắn ghi lại được cảnh đám du côn kia ra tay gây lộn trước đó ạ."

"Đây, em tự mình xem đi. Trong đây không hề có cảnh mà em nói..."

Ro Na như không tin vào mắt mình, đoạn clip đó có lẽ đã được cắt xén đi phần đầu và phần cuối, cũng là những phần quan trọng nhất để chứng minh cô hoàn toàn chỉ tự vệ chính đáng chứ không hề chủ động gây hấn với ai.

"Sao có thể chứ? Thầy ơi, chắc chắn có hiểu nhầm gì rồi. Đoạn video này đã bị xử lý, ai đó chỉ giữ lại phân cảnh này để đổ tội cho em thôi. Thầy hãy tin em."

"Chuyện đã rành rành như vậy, em bảo làm sao tôi có thể tin em đây? Bae Ro Na, tôi biết em là một viên ngọc sáng của khoa thanh nhạc, nhưng em cũng đừng ỷ lại vào tài năng mà đánh mất nhân phẩm chứ. Đứa trẻ như em, thật làm tôi thất vọng đấy."

Khi ẤyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ