3. BÙ ĐẮP

674 71 7
                                    

Có thật là tất cả đàn ông trên đời này đều đem hết những nợ nần đối với người củ, bù đấp cho người mới không?

Hôm ấy là một buổi chiều trời mưa tầm tả, Đình Trọng đang ngồi trong quán cafe quen thuộc mà khi xưa anh và cậu thường xuyên lui đến, nơi này chứa biết bao là kĩ niện của cả 2 người.

Vô tình gặp Tiến Dũng đang nắm tay 1 người con gái khác đang chạy vào quán để trú mưa, Cả 2 ánh mắt va chạm nhau, cái mà người ta thường gọi là nyc.

Tiến Dũng nhìn thấy Trong đang ngồi một mình nên cũng chủ động đến chào hỏi một các khách sáo:

Dũng: Chào em, lâu rồi chúng ta không gặp nhau, bọn anh có thể ngồi cùng được không?

Đình Trọng đưa mắt nhìn sáng cô gái ở bên cạnh rồi nhìn qua Tiến Dũng rồi nhàn nhạt trả lời:

Trọng: Được thôi.

Tiến Dũng kéo ghế ra cho cô gái đó, ân cần cởi áo khoát giúp cô, mọi cử chỉ rất là u nhu, chu đáo.

Đình Trọng ngồi đối diện họ cười nhạt mà hỏi:

Trọng: Anh và cô ta có vẻ rất hạnh phúc ?

Tiến Dũng vừa dùng khăn giấy lau đi những giọt mưa còn dính trên mặt của cô gái kia mà thản nhiên đáp:

Dũng: Uk, bọn anh vẫn đang rất tốt.

Trọng lại hỏi tiếp:

Trọng: Điều gì ở cô ấy đã làm thay đổi một Tiến Dũng khi xưa trở thành một người chu đáo, ân chần chăm sóc người yêu như thế này.

Tiến Dũng ngưng động tác trên tay vài giây rồi cất lời:

Dũng: Ngày trước anh đã lỡ phụ một người, không biết trân trọng, không biết quan tâm nên đã đánh mất người đó. Bây giờ anh không thể đi lên vết xe đổ ấy mà làm cho cô gái khác thất vọng.

Nghe đến đây Đình Trọng chỉ cười khẩy rồi đứng lên rời đi. Những nợ nần, những khuyết điểm mà khi xưa anh nợ cậu anh thật sự đã bù đấp cho người con gái khác. Liệu như vậy có được gọi là công bằng không?

Sau khi bóng dáng Đình Trọng đi khuất sau màn mưa, Tiến Dũng mới dám ôm chầm lấy cô gái trước mặt mà khóc nức nở. Cô gái cũng đưa tay lên anh ủi anh.

Cô gái: Anh 2 vẫn còn thương anh Đình Trọng rất nhiều mà, tại sao anh lại nói dối và còn chia tay với anh ấy.

Dũng: Bởi vì bên anh, em ấy sẽ không hạnh phúc, Trọng nên nó 1 mái ấm cho riềng em ấy, một người vk tốt, những đứa con ngoan ngoãn, chứ không phải.....không phải là anh.

------- Hết----

Chỉ vì nghĩ rằng cậu ấy ở bên cạnh mình sẽ không hạnh phúc mà đẩy Đình Trọng ra xa, cách làm như thế của Tiến Dũng có công bằng với Đình Trọng hay không?

Hạnh phúc là thứ cả 2 cùng xây dựng, cùng cảm nhận nó, chứ không phải 1 người có thể chủ động mang hạnh phúc lại cho 1 người khác.

QUÁ KHỨ CÓ ANH VÀ EMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ