4. CÓ LẼ CHÚNG TA SAI RỒI

615 64 20
                                    

Đình Trọng lặng lẽ trong căn bếp nhỏ mà chuẩn bị buổi tối cho Tiến Dũng, một người vk đảm đang ngoan ngoãn ở nhà đợi ck mình đi làm về, tất cả mọi thứ cậu đã làm cho cái gia đình nhỏ này thật sự đã rất tốt, nhưng vẫn không thể khiến cho ba mẹ ck của cậu vui, chính là việc sinh cho ông bà 1 đứa cháu để ẩm bồng.

Đúng vậy anh và cậu, 2 người đã bất chấp tất cả những sự phản đối của gia đình để đến với nhau, lúc đầu tình yêu còn mặn nồng, Tiến Dũng thường sẽ đi làm tranh thủ về rất sớm để cùng Đình Trọng nấu bửa tối, cùng nhau ăn cơm, cùng nhau xem 1 bộ phim lãng mạn trước khi ngủ. Nhưng..... sau hơn 1 năm, tình cảm ấy cũng đã phai nhạt dần theo năm tháng.

Tiến Dũng thường sẽ về rất khuya, có đôi lúc còn say mềm do bia rượu, Đình Trọng thì cứ thế mõi ngày đều ngồi một mình trên ghế sofa mà đợi anh về nhà.

Hôm nay là kĩ niệm 3 năm ngày cưới của họ, Đình Trọng đã chuẩn bị bàn thức ăn toàn là những món anh thích để có thể trãi qua ngày kĩ niệm đặc biệt này với người mà cậu thương nhất.

Hơn 10h tối Tiến Dũng mới về nhà, trên người vẫn nực nồng mùi rượu. Đình Trọng chạy đến đỡ anh ngồi trên ghế, chu đáo mà pha cho anh 1 cốc nước chanh ấm để anh giải rượu.

Trọng: Anh đã say lắm rồi, để em nấu cho anh 1 ít cháo.

Đình Trọng định rời đi thì bị Tiến Dũng kéo tay giữ lại.

Dũng: Anh có chuyện này muốn nói với em.

Trọng: Có gì để sáng mai nói, để em dìu anh lên phòng nghĩ ngơi.

Trọng định đứng lên nhưng từng câu, từng chữ ở phía sau nhưng con dao sắt nhọn thẳng thừng đậm vào trái tym của cậu.

Dũng: Cô ấy.....có thai rồi.

Đình Trọng từ từ buông tay của Tiến Dũng ra mà đi về phòng, để Tiến Dũng 1 mình ngồi ở phòng bếp mà nhìn số thức ăn mà cậu đã mắc công chuẩn bị suốt buổi chiều cho ngày kỉ niệm này, vậy mà.....

Đình Trọng 1 mình ngồi trong phòng, nơi mà mõi đêm anh và cậu cùng say giấc và cũng là nơi đã chưng kiến biết bao đêm mặn nồng của 2 người. Nhưng giờ đây nó thật xa lạ, chiếc giường này, căn phòng này, căn nhà này .......và cả Tiến Dũng nữa mọi thứ không còn thuộc về Trần Đình Trọng này nữa rồi.

Là do em tự nguyện

Mong cầu cũng do em

Huyền hoặc cũng do em

Thất vọng cũng do em

Vậy thì lấy cớ gì mà trách cứ anh đây?

Rõ ràng yêu là lụy

Xin đừng nói lí trí

Bởi ai cũng sáng suốt

Thì làm gì có 2 chữ " Thất Tình"

Những lần anh lấy cơ là đi xã giao với khách hàng, hay những đêm về thật muộn vì anh bảo công việc ở công ty còn rất nhiều......và rất rất nhiều lí do khác nữa, Thật ra, mọi thứ Đình Trọng đều biết, cậu đều biết hết. Cậu đã sớm biết ngày này sẽ đến nhưng cậu không ngờ nó lại đến đúng vào ngày kỹ niệm 3 năm cưới nhau của anh và cậu.

Cậu cũng không trách anh, cũng không nghi ngờ tình cảm của anh giành cho mình.
Có lẻ vì anh không thể buông bỏ những lời nói của cha mẹ anh, không chịu được cảnh suốt ngày cha mẹ cứ mắc chiếc cậu về việc cậu không thể sinh con cho gia đình anh. Chắc có lẻ anh chỉ muốn tìm về một đứa cháu cho ông bà.

Đó chỉ là những điêu mà Đình Trọng cố để biện hộ cho sự thay lòng đổi dạ của Tiến Dũng. Và rồi cô gái ấy sẽ thay cậu mà bước vào căn nhà này, thay cậu chăm sóc tốt cho anh, thay cậu làm tròn bổn phận của 1 người dâu với ông bà.

Đình Trọng quyết định rời đi, rời khỏi nơi đã không còn thuộc về cậu nữa, mà chắc có lẻ khi cậu chấp nhận cùng anh bước vào căn nhà này đã là 1 sai lầm, chấp nhận cưới anh cũng đã là sai lầm. Mối tình này đã sai lầm từ những ngày đầu tiên chướm nở.

Chính đêm hôn đó Đình Trọng đã thu dọn 1 ít quần áo của mình rời khỏi căn nhà này. Lúc đi ngang qua Tiến Dũng, anh ngậm ngùi mà cuối mắt xuống, không dám nhìn thằng vào cậu mà nói:

Dũng: Anh xin lõi.

-------- Hết-------

Mọi thứ chỉ xoay quanh vấn đề không có con nối dỗi. Có thể nói đây là nỗi khuất mắt lớn nhất trong tình cảm của các cặp đôi trong cộng đồng LGBT.

QUÁ KHỨ CÓ ANH VÀ EMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ